Home
|
ข่าว

“ศุภมาส” หนุนสกสว. ขับเคลื่อนผลงานTRIUP FAIR 2024

Featured Image
“ศุภมาส” หนุน สกสว. ขับเคลื่อนผลงานวิจัยและนวัตกรรม ในงาน “TRIUP FAIR 2024” ดึงภาครัฐ-เอกชน ยกระดับคุณภาพชีวิต สร้างเศรษฐกิจให้ประเทศไทยอย่างยั่งยืน

 

 

 

 

น.ส.ศุภมาส อิศรภักดี รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม (อว.) เป็นประธานเปิดงานมหกรรมส่งเสริมการใช้ประโยชน์จากงานวิจัยและนวัตกรรมประจำปี 2567 หรือ TRIUP FAIR 2024 ภายใต้แนวคิด “Impact Journey to Ignite Thailand : เส้นทางการขับเคลื่อนงานวิจัยและนวัตกรรมสู่การยกระดับเศรษฐกิจและสังคมของประเทศ”

 

 

 

ซึ่งจัดโดยสำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมวิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม (สกสว.) ร่วมกับหน่วยบริหารจัดการทุนทั้ง 9 แห่ง และหน่วยงานภาคีเครือข่ายในระบบวิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม (ววน.)ผนึกกำลังสภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย หอการค้าไทยและสภาหอการค้าแห่งประเทศไทย น.ส.ศุภมาส กล่าวว่า กระทรวง อว.

 

 

 

ได้ผลักดันให้เกิดพระราชบัญญัติส่งเสริมการใช้ประโยชน์ผลงานวิจัยและนวัตกรรม หรือ TRIUP ACT ที่ช่วยปลดล็อกข้อจำกัดในการเป็นเจ้าของผลงานวิจัยและส่งเสริมการใช้ประโยชน์ผลงานวิจัยเเละนวัตกรรมในวงกว้าง โดยในปี 2567 กองทุน ววน. ภายใต้การกำกับของกระทรวง อว. ได้จัดสรรงบประมาณในกรอบใหม่ที่มุ่งเน้นสนับสนุนกิจกรรมที่ผลักดัน ให้ผลงานวิจัยและนวัตกรรมถูกนำไปใช้ประโยชน์เพิ่มมากขึ้น

 

 

 

โดยการจัดงาน TRIUP Fair ถือเป็นอีกกลไกหนึ่งที่จะช่วยให้เกิดการนำผลงานวิจัยและนวัตกรรมไปใช้ประโยชน์ โดยจะเป็น One Stop Service ที่รวมเอาระบบนิเวศการให้บริการตั้งแต่ผู้ผลิตตลงานวิจัยไปจนถึงผู้ใช้ประโยชน์ และเป็นสะพานเชื่อมโยงระหว่างภาคเอกชน ภาครัฐ และภาคประชาสังคม ให้มาร่วมกันสร้างการขับเคลื่อนเศรษฐกิจและสังคมไทยให้เติบโตไปด้วยกัน ทั้งนี้ กระทรวง อว. พร้อมที่จะ ให้ความร่วมมือกับทุกภาคส่วน และเป็นแรงหนุนสำคัญให้ภาคเอกชน และนักวิจัยผลักดันผลงานวิจัยเพื่อขับเคลื่อนเศรษฐกิจ และแก้ไขปัญหาสำคัญของประเทศต่อไป

 

 

 

ทั้งนี้ งาน TRIUP FAIR 2024 จะจัดขึ้น 3 วัน ระหว่างวันที่ 24-26 กันยายน พ.ศ. 2567 พร้อมยังมีการมอบรางวัลและประกาศเชิดชูเกียรติผลงานวิจัยที่มีผลกระทบสูง ประจำปี 2567 TRIUP Awards 2024 : Research Utilization with High Impact

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube