Home
|
ภูมิภาค

ชัยภูมิแห่กดเงินหมื่นคึกคัก บอกดีใจนำไปซื้อของกิน

Featured Image

 

 

 

ชัยภูมิแห่กดเงินหมื่นตู้ATMคึกคัก บอกดีใจ จะนำเงิน ไปซื้อปุ๋ยใส่นาข้าว ไปซื้อของกิน ของใช้ที่จำเป็นในครัวเรือน

 

 

 

 

ที่ด้านหน้าตู้ ATM ธกส.ชัยภูมิ ได้มีบรรดาลูกหลาน นำพ่อแม่ ปู่ย่า ตายาย และผู้พิการ ที่ได้รับจ่ายเงินโครงการดิจิทัล วอลเล็ต กลุ่มเปราะบาง ซึ่งเป็นเฟสแรก
กรมบัญชีกลางจะโอนเงินให้กับผู้มีสิทธิ์ทั้งหมด 14.5 ล้านคน ได้แก่

 

ผู้รับสิทธิสวัสดิการแห่งรัฐ และ ผู้พิการ ตั้งแต่วันที่ 25-30 ก.ย.2567 เป็นการโอนเงินเข้าสู่ระบบพร้อมเพย์ที่เชื่อมเลขบัตรประชาชน คึกคักตั้งแต่ตอนเช้า ( 25 ก.ย.2567) กรมบัญชีกลางโอนเข้าบัญชีผู้พิการ 2.6 ล้านคน และผู้รับสิทธิสวัสดิการแห่งรัฐ
ที่เลขบัตรประชาชนลงท้ายด้วย เลข 0

 

ส่วนที่เหลือจะโอนให้ผู้รับสิทธิสวัสดิการแห่งรัฐ ตามเลขหลังบัตรประชาชน วันที่ 26 ก.ย.2567 ผู้รับสิทธิสวัสดิการแห่งรัฐที่เลขบัตรประชาชนลงท้าย เลข 1, 2, 3 วันที่ 27 ก.ย.2567 ผู้รับสิทธิสวัสดิการแห่งรัฐ ที่เลขบัตรประชาชนลงท้าย เลข 4, 5, 6, 7 วันที่ 30 ก.ย.2567 ผู้รับสิทธิสวัสดิการแห่งรัฐ ที่เลขบัตรประชาชนลงท้าย เลข 8, 9

 

โดยผู้ที่มากดเงินหน้าตู้ ATM ธกส.ชัยภูมิ ส่วนใหญ่จะเป็นคนวันกลางคน บอกว่ามากดเงินมีทั้งของพ่อ แม่ ปู่ย่า ตายาย และมากดเงินแทนผู้พิการซึ่งไม่สะดวกในการคเดินทางมากดเงินที่ตู้ ATM หรือถอนเงินที่เคาร์เตอร์ภายในธนาคาร มีทั้งกดเงินได้เงิน 10,000 บาท เข้าบัญชีตั้งแต่เวลา 07.00น.ที่ผ่านมา

 

และบางคนเมื่อถึงคิวตัวเอง ตู้ATM เกิดการขัดข้องงดเงินไม่ได้ ถึงกับสายหัว เมื่อกดเงิน 1,000 บาทไม่ได้ ได้เดินไปรอหน้าธนาคาร ให้ธนาคารเปิดทำงานก่อน เพื่อไปติดต่ออยากทราบสาเหตุว่าทำไมเงินยังไม่เข้าบัญชี เพราะส่วนมากจะเป็นผู้พิการ ซึ่งได้รับคำตอบให้รอเวลา09.00น.เมื่อส่วนกลางโอนเงินมาถึงจะกดเงินได้

 

ซึ่งผู้ที่กดเงิน 10,000บาทได้แล้ว ต่างดีใจบอกว่า มีทั้งจะนำเงินสดที่ได้ไปซื้อปุ๋ยใส่นาข้าว ไปซื้อของกินของใช้ที่จำเป็นในครัวเรือน และอื่นๆ ที่จำเป็นในชีวิตประจำวัน นำไปใช้หนี้นอกระบบที่กู้ยืมมาประกอบอาชีพ รวมถึงนางเพ็ญศรี เดชะมะเริม อายุ 65 ปี ชาวบ้านชุมชนโนนสาธร ในเมืองชัยภูมิ บอกว่ามากดเงินให้หลานเพราะหลานเป็นผู้พิการดีใจมากที่ได้เงิน 10,000 นี้ เพราะจะนำเงิน 10,000 ไปเป็นค่าใช้จ่ายในการรักษาความพิการของหลาน

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube