Home
|
ข่าว

“ภูมิธรรม” ปัดตอบแก้รธน.ยังไม่ชัดทั้งฉบับ-รายมาตรา

Featured Image

 

 

 

“ภูมิธรรม” ปัดตอบแก้รธน.ยังไม่ชัดแก้ทั้งฉบับหรือรายมาตรา บอกให้เกียรติพรรคร่วม ย้ำขอโฟกัสปัญหาประชาชน

 

 

 

 

นายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กรณีตอบคำถามสื่อมวลชนถึงกรณีพรรคการเมืองใหญ่พรรคใดที่เสนอแก้ไขรัฐธรรมนูญแบบรายมาตรา ว่า โอ้ย เรื่องนี้จบไปแล้ว ขอให้ไปโฟกัสเรื่องน้ำท่วมดีกว่า กำลังจะไปทำงานเรื่องน้ำท่วม

 

โดยวันนี้มาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจก็ออกไปแล้ว เงิน 145,000 ล้านบาทไปช่วยเยียวยาประชาชนโดยเฉพาะกลุ่มเปราะบาง ซึ่งประชาชนมีความต้องการมากนั่งรอกันตั้งแต่ช่วงดึก ซึ่งตนมีความเห็นใจและเข้าใจประชาชน หลังจากนี้ก็ต้องตามเงินก้อนนี้ต่อว่าออกไปกระตุ้นเศรษฐกิจอย่างไร และเตรียมการเงินในส่วนที่สองต่อไป

 

ส่วนการแก้ไขรัฐธรรมนูญรายมาตราจะต้องถอนออกไปก่อนหรือไม่ นายภูมิธรรม กล่าวว่า เรื่องนี้รอหลังจากนี้แล้วจะคุย ตอนนี้ยังไม่ได้คุยกัน จะเป็นการแก้ไขทั้งฉบับหรือรายมาตรานั้น ยังไม่ได้คุยต้องหารือกันอีกครั้ง ต้องให้เกียรติพรรคร่วมรัฐบาล แต่เรื่องทั้งหมดเดินหน้าอยู่แล้วในสภา รวมถึงเรื่องกฎหมายประชามติก็ต้องแก้อยู่แล้ว เสร็จแล้วก็ต้องส่งไปยังคณะกรรมการการเลือกตั้ง หรือกกต. และกกต.ก็ดำเนินการ ซึ่งกระบวนการดำเนินไปตามขั้นตอนอยู่แล้ว

 

ผู้สื่อข่าวถามต่อว่ารัฐมนตรีจะสามารถแบ่งหน้าที่กันทำได้หรือไม่ว่าน้ำท่วมก็ไปทำน้ำท่วม แก้ไขรัฐธรรมนูญก็ไปทำเรื่องแก้ไขรัฐธรรมนูญ นายภูมิธรรม กล่าวว่า การแก้รัฐธรรมนูญในสภาเขาก็ทำกันอยู่แล้ว และพรรคการเมืองทุกพรรคก็อยู่ในสภาอยู่แล้ว

 

เพราะฉะนั้นกระบวนการก็เดินหน้าไป แต่วันนี้ไม่อยากให้ไปโฟกัสเรื่องอื่น ขอให้สื่อไปตามกับสส. หรือบุคคลที่เกี่ยวข้องกับเรื่องนี้ เช่น นายชูศักดิ์ ศิรินิล รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี หรือประธานวิปรัฐบาล ขณะนี้เรากำลังโฟกัสเรื่องการกระตุ้นเศรษฐกิจ และการเยียวยาประชาชนจากสถานการณ์น้ำท่วม

 

นายภูมิธรรม ยังย้ำว่า กำหนดการที่จะหารือกับแกนนำพรรคร่วมรัฐบาลในวันที่ 1 ต.ค.นี้ ไม่มีแล้ว อย่างที่ให้สัมภาษณ์ไปเมื่อวานนี้ชัดเจนแล้วว่าขอยุติก่อน ทุกคนก็ไปทำงานอื่นและเรื่องของสภาก็เดินหน้าไป เรื่องการแก้ไขรัฐธรรมนูญมีแค่นี้ ถามเป็นอย่างอื่นก็ไม่มีคำตอบ

 

ผู้สื่อข่าวถามย้ำว่า ณ วันนี้การแก้ไขรัฐธรรมนูญแบบรายมาตราและเรื่องจริยธรรมยังไม่ปิดประตูตายใช่หรือไม่ นายภูมิธรรม กล่าวว่า ตอนนี้ยังไม่ได้คิดอะไรจะ จะปิดหรือไม่ปิดค่อยไปว่ากัน ขอเอาเรื่องประชาชนก่อน

 

นายภูมิธรรมยังปฏิเสธตอบถึงกฎหมายการนิรโทษกรรม พร้อมกล่าวว่า ขณะนี้เป็นห่วงประชาชน เพราะประชาชนกำลังลำบาก ขออย่าไปสนใจเรื่องอื่นที่ไม่ใช่เรื่องของประชาชน

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube