Home
|
ข่าว

“ธนาธร” บอกไม่ได้ติดตามนักการเมือง “ยื่น-ไม่ยืน” แก้ รธน.

Featured Image

 

 

 

“ธนาธร” บอกไม่ได้ติดตามนักการเมืองวุ่น “ยื่น-ไม่ยืน” แก้ รธน. ปมจริยธรรม ย้ำหลักการต้องลดอำนาจองค์กรอิสระ ปัดเอื้อประโยชน์กันเอง

 

 

 

 

นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ประธานคณะก้าวหน้า กล่าวถึงการยื่นแก้รัฐธรรมนูญรายมาตราที่ฝั่งรัฐบาลถอย เพื่อให้เกิดสมดุลในการตรวจสอบว่า ตนไม่ได้ติดตามเรื่องนี้ต้องไปถามพรรคประชาชน แต่ขอยืนยันหลักการเดิม ว่า เราให้อำนาจองค์กรอิสระในการกำหนดทิศทางประเทศมากเกินไป ดังนั้น ต้องลดขอบเขตอำนาจศาลรัฐธรรมนูญ เรื่องยุบพรรค ลดอำนาจ ป.ป.ช. ตัดสินจริยธรรม และยืนยันตามหลักการเดิมว่า องค์กรอิสระตามรัฐธรรมนูญ ฉบับปี 2560 จำเป็นต้องมีการตรวจสอบ

 

ส่วนการแก้จริยธรรมถูกมองว่าเอื้อประโยชน์ให้นักการเมืองนั้น ตนมองว่า การแก้รัฐธรรมนูญทั้งฉบับ ตอนนี้ ยังติดขัด ไม่รู้จะไปทางไหน และยังมองไม่เป็นอนาคตโอกาสที่จะผ่านสภาชุดนี้ภายในปี70 ก็ถือว่ายาก ดังนั้น จะเห็นว่าไม่ได้มีแค่เรื่องนี้เรื่องเดียว มาตราไหนที่เห็นว่าเป็นปัญหา ก็ยื่นแก้เป็นรายมาตราหลายฉบับด้วยกัน คงไม่ได้พุ่งเป้าเฉพาะเรื่องจริยธรรม

 

นายธนาธร ยังกล่าวถึงกระแสพรรคประชาชนที่มีการตั้งตำแหน่งรองหัวหน้าและรองเลขาธิการพรรคเพิ่มเติมนั้น เห็นว่า ทุกคนเหมาะสม เป็นคนที่มีคุณภาพ และเชื่อว่าเป็นไปตามกระบวนการของพรรคประชาชน ตนก็ได้แต่ส่งกำลังใจช่วย รวมถึงให้คำปรึกษา ให้คำแนะนำ สส. และแกนนำในเรื่องต่างๆ

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube