Home
|
ข่าว

สภาวัฒนธรรมไทย-จีน -หอการค้าหนุนธุรกิจไทยรุกตลาดจีน

Featured Image

 

 

 

สภาวัฒนธรรมไทย-จีน ม.หอการค้าไทย, หอการค้าไทย จัดหลักสูตร TEPCIAN หนุนธุรกิจไทยรุกตลาดจีน เชื่อมธุรกิจ ไทย-จีน อย่างเป็นรูปธรรม

 

 

 

 

นายพินิจ จารุสมบัติ ประธานสภาวัฒนธรรมไทย–จีน และส่งเสริมความสัมพันธ์ กล่าวว่า ไทยมีความสัมพันธ์กับจีนมาช้านาน โดยมีการสถาปนาความสัมพันธ์ทางการทูตระหว่างกันจนมาถึงปัจจุบัน ด้านความสัมพันธ์ทางธุรกิจ มีการติดต่อค้าขายระหว่างสองประเทศมาโดยตลอด โดยสภาวัฒนธรรมไทย–จีน ได้เป็นส่วนหนึ่งในการจัดโครงการและกิจกรรมที่เอื้อประโยชน์ต่อการความสัมพันธ์ไทยและจีนในมิติต่าง ๆ อย่างมากมาย

 

ด้านนายสนั่น อังอุบลกุล ประธานกรรมการหอการค้าไทยและสภาหอการค้าแห่งประเทศไทย กล่าวว่า ในคร้งนี้เป็นความร่วมมือของ 3 หน่วยงานยกระดับหลักสูตร TEPCIAN (เทพเซียน) ในมิติต่าง ๆ ให้ดียิ่งขึ้น ทั้งการปรับปรุงและพัฒนาหลักสูตรให้สามารถดำเนินไปอย่างมีประสิทธิภาพ ความร่วมมือในการเฟ้นหาวิทยากรผู้ทรงคุณวุฒิเข้าร่วมบรรยายในหลักสูตร การคัดสรรบุคลากรเข้าร่วมอบรม

 

ตลอดจนความร่วมมือในด้านการจัดกิจกรรมต่างๆ ซึ่งหอการค้าไทยต้องการสร้างให้หลักสูตร TEPCIAN เป็นหนึ่งในหลักสูตรเกี่ยวกับจีนที่ดีที่สุดในประเทศไทย สามารถนำไปต่อยอด หนุนธุรกิจไทยรุกตลาดจีน เชื่อมโยงธุรกิจได้อย่างเป็นรูปธรรม

 

และรองศาสตราจารย์ ดร.ธนวรรธน์ พลวิชัย อธิการบดีมหาวิทยาลัยหอการค้าไทย กล่าวว่า การเรียนการสอนของหลักสูตร TEPCIAN จะเน้นกระบวนการแลกเปลี่ยนความรู้และวิสัยทัศน์ เรียนรู้จากประสบการณ์จริงของผู้บริหารและผู้ประกอบการที่เป็นที่ยอมรับอย่างกว้างขวางในไทยและจีน

 

ทั้งด้านเศรษฐกิจ การค้า และการลงทุน สามารถเสริมสร้างเครือข่ายความสัมพันธ์ด้านการค้า และการพาณิชย์ระหว่างผู้บริหารระดับสูง ในภาคส่วนต่าง ๆ ทั้งไทยและจีน ปัจจุบันหลักสูตร TEPCIAN เปิดมาแล้ว 4 รุ่น โดยได้เริ่มดำเนินการในรุ่นที่ 1 ตั้งแต่เดือน พฤศจิกายน 2562 เป็นต้นมา

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube