Home
|
อาชญากรรม

จี้เอาผิดวินัยร้ายแรง รองอธิบดีอัยการตีท้ายครัว

Featured Image

 

 

 

ทนายตั้ม พาหนุ่มจีนช้ำรัก ร้องอสส. หลังโดนรองอธิบดีอัยการตีท้ายครัว จี้ เอาผิดวินัยร้ายแรง

 

 

 

วันนี้ (24 ก.ย. 67) นายษิทรา เบี้ยบังเกิด หรือ ทนายตั้ม เลขาธิการมูลนิธิทีมงานทนายประชาชน พานายเจียงเฟิง เฉิน หรือ เคน เดินทางมาที่สำนักงานอัยการสูงสุด ถนนแจ้งวัฒนะ เพื่อร้องเรียนให้มีการสอบวินัยรองอธิบดีอัยการคนหนึ่ง หลังพบหลักฐานว่า มีความสัมพันธ์ที่ไม่เหมาะสมกับ นางสาวชิสา หรือ เอวา ภรรยาชาวไทยของนายเคน โดยมีนายประยุทธ เพชรคุณ โฆษกสำนักงานอัยการสูงสุด เป็นตัวแทนรับมอบหนังสือ

 

นายษิทรา เปิดเผยว่า รองอธิบดีอัยการคนนี้ มีความสัมพันธ์เชิงชู้สาวกับอดีตภรรยานายเคนตั้งแต่เดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา ก่อนที่จะมีการหย่าร้างกันในวันที่ 9 กรกฎาคม มีพยานหลักฐานเป็นภาพถ่ายที่ทั้งคู่กอดหอมกัน พร้อมทั้งมีพยานบุคคลที่ตนได้พูดคุยและยืนยันว่า มีการวางแผนกันให้ฝ่ายหญิงเลิกกับนายเคนตั้งแต่ต้น แม้ว่ามีคนรู้จักเคยเตือนอัยการท่านนี้ว่า หญิงคนนี้มีสามีชาวจีนแล้ว แต่ก็ไม่สนใจและยังมีการคบหามีชู้กัน รวมทั้งอัยการท่านนี้ยังได้ให้รถ BMW Z4 สีขาว มาให้ฝ่ายหญิงขับด้วย โดยใช้ชื่อผู้หญิงคนหนึ่งในการซื้อและครอบครองรถคันดังกล่าว แต่เป็นที่รับรู้เป็นการทั่วไปว่าเป็นรถของรองอธิบดีอัยการคนนี้

 

จึงอยากร้องขอให้สำนักงานอัยการสูงสุด และคณะกรรมการอัยการ (กอ.) ให้ความเป็นธรรมและตรวจสอบข้อเท็จจริง หากพบว่ามีความผิด ก็ขอให้งโทษวินัยร้ายแรงด้วย

 

ทั้งนี้ตนทราบมาว่า อัยการท่านนี้นั้นมีบ้านมากถึง 50 หลัง และเคยถูก ปปช. ชี้มูลความผิดเรื่องทุจริตเรียกรับผลประโยชน์มาก่อน ซึ่งตนจะติดตามการดำเนินการทางวินัยของคณะกรรมการอัยการ ทั้งเรื่องคดีที่ถูกชี้มูลทุจริตและประพฤติชู้สาวกับอดีตภรรยาของคุณเคน ซึ่งมองว่าเป็นพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสมของคนเป็นทนายความแห่งแผ่นดิน

 

ด้านนายประยุทธ เพชรคุณ โฆษกสำนักงานอัยการสูงสุด เปิดเผยว่า หลังจากได้รับการยื่นหนังสือจากทนายตั้มแล้ว หลังจากนี้จะนำเรื่องกราบเรียนไปยังอัยการสูงสุดและคณะกรรมการอัยการเพื่อดำเนินการสอบสวนทางวินัยต่อไป แต่ยังไม่สามารถตอบได้ว่าจะใช้ระยะเวลานานเท่าไร ขอให้เป็นไปตามกระบวนการ

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube