Home
|
ข่าว

“พร้อมพงศ์” แฉ “บิ๊กป้อม” ลาประชุมกว่า80%-จี้ลาออก

Featured Image

 

 

 

“พร้อมพงศ์” แฉหลักฐาน “บิ๊กป้อม” ลาประชุมกว่า 80% ทำรัฐเสียงบเดือนละ 2.5 แสนบาท จี้ลาออก สส. จ่อเดินหน้าร้อง ป.ป.ช. สอบ สงสัยจนท. มีเอี่ยวเสียบบัตรแทน

 

 

นายพร้อมพงษ์ นพฤทธิ์ อดีตโฆษกพรรคเพื่อไทย มาตามนัดที่รัฐสภา เพื่อเปิดหลักฐานวันลา มา ขาด ของพลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ สส.บัญชีรายชื่อ พรรคพลังประชารัฐ โดยยืนยันไม่ได้มีอคติหรือมีเจตนาใส่ร้ายป้ายสีแต่พฤติกรรมของพลเอกประวิตรเห็นชัดเจนว่าไม่ได้ให้ความสำคัญกับการปฎิบัติหน้าที่ สส. ที่กินเงินเดือนจากภาษีประชาชน รวมแล้วเดือนประมาณ 2.5 แสนบาท

 

ทั้งนี้ จากการตรวจสอบไปยังสำนักงานเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร เห็นว่า พลเอกประวิตรน่าจะขัดกับข้อบังคับการประชุมสภาผู้แทนราษฎร และ ข้อบังคับว่าด้วยประมวลจริยธรรมของสภาผู้แทนราษฎร แล้วยังส่อจะคัดข้อบังคับของพรรคพลังประชารัฐ โดยตั้งแต่วันที่ 3 กรกฎาคม 2566 ถึง 19 กันยายน 2567 มีการประชุม 95 ครั้ง พบว่า ลา 84 ครั้ง

 

ดังนั้น การไม่มาประชุมคิดเป็น 88% อยากถามว่า สภาผู้แทนราษฎรลาประชุมได้ 100% ได้ด้วยหรือไม่ อีกทั้งการลาเหมือนฉากบังหน้า เพราะปรากฏภาพตามสื่อในวันประชุมที่มีการเปิดบ้านป่ารอยต่อ ให้เข้าอวยพรวันเกิด การไปฝังลูกนิมิตที่จังหวัดบุรีรัมย์ รวมถึงยังลาไปเชียร์วอลเลย์บอล โดยพฤติกรรมเช่นนี้ จึงเตรียมเดินหน้ายื่นต่อ ป.ป.ช. ในวันศุกร์นี้ เพราะ มีการขาด-ลา-มาประชุม ของพลเอกประวิตร ที่น่าจะไม่ชอบด้วยกฎหมาย รวมถึงเจ้าหน้าที่น่าจะกระทำผิดกฎหมายด้วย พร้อมกันนี้ ยังเรียกร้องให้พลเอกประวิตรลาออกจากการเป็นส.ส. แล้วเลื่อนให้คนรุ่นใหม่ ที่อยู่ในลำดับถัดไปเข้ามาทำงานแทน

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube