Home
|
บันเทิงไทย

มัดรวม 7 เทรนด์การแต่งหน้าสุดไวรัลปี 2024

Featured Image

          เป็นอีกปีที่เทรนด์การแต่งหน้าเข้ามามีบทบาทให้สายคอนเทนต์ได้ทำกันในทุกๆเดือนเลยก็ว่าได้ เพราะเทรนด์แต่ละอันก็ปรับเปลี่ยนไปตามกระแสในตอนนั้น ซึ่งในปี 2024 นี้ได้เกิดการเทรนด์การแต่งหน้ามากมายบนโลกออนไลน์ที่ทำให้ อินฟลูเอนเซอร์ ศิลปิน นักแสดงดาราได้มาทำชาเลนจ์ได้ปังสุดๆ วันนี้ไอ.เอ็น.เอ็น ก็เลยจะพามามัดรวมความปังของเหล่าสาวกบิวตี้บล๊อคเกอร์ และครีเอเตอร์ ที่มาทำชาเลนจ์บนแพลตฟอร์ม TIKTOK ไปดูกันเลยว่า จะมีเทรนด์การแต่งหน้าอะไรบ้างที่เกิดขึ้นในปีนี้

Asoka Makeup

          เริ่มด้วยการแต่งหน้าเทรนด์ที่มาแรงสุดๆในโซเซียลอย่าง Asoka Makeup หรือพระเจ้าอโศกมหาราช ที่จุดเริ่มต้นเทรนด์มาจากบิวตี้บล๊อกเกอร์อินโดนีเซียที่หยิบเอาลุคสาวชาวอินเดีย ซึ่งแรงบันดาลใจมาจากหนังเรื่อง “Asoka” และใช้เพลงที่มีชื่อว่า “San Sanana” เป็นเพลงประกอบหนังเรื่องนี้ จนทำให้เทรนด์ฮิตติดกระแสไปทั่วโลก เพราะการเปลี่ยน Transition ของแต่งหน้าได้น่าสนใจ และได้เห็นทุกการลง เครื่องสำอางบนใบหน้า ซึ่งนักแสดงดาราในไทยก็นำมาเล่นเทรนด์ไม่ว่าจะเป็น พิงค์กี้ สาวิกา, น้ำตาล ชลิตา, นัทนิสา, ตู่ Soudtiss เป็นต้น

Ayothaya Makeup

          อโยธยาเมคอัพที่แต่งแบบสไตล์ไทยๆ โดยใช้เพลงประกอบ กาลครั้งนึง – [JUNENOM] ซึ่งแต่ละคนก็จะมีการเปลี่ยนชุดไทยตามจังหวะเพลง ทำถึงทุกคนสุดๆเพราะโชว์ความเป็นไทยได้สวยสง่า เพราะระดับรองนางงามจักรวาลอย่าง แอนโทเนีย โพซิ้ว ก็มาโชว์ความสวยในแดนสยามที่ทำให้อโยธยาแตก หรืออย่างใหม่ ดาวิกา ก็มาโชว์ความปังแบบขนลุกและยังมี โอปอล สุชาตา , ปุยฝ้าย ภัทณชา , โยชิ รินรดา ที่นอกจากนั้นก็ยังมีดารานักแสดงอีกหลายๆคนขนความเป็นไทยมาเล่นชาเลนจ์นี้กันทั่วโซเซียล

Toodles Galore Makeup 

          เรียกว่าเป็นการแต่งหน้าตามน้องแมว Toodles Galore น้องเหมียวสุดจึ้ง ในเรื่อง “Tom & Jerry’’ สุดแซนจะมีเสน่ห์เย้ายวนใจ ที่มาพร้อมโบว์ใหญ่สีม่วงที่สวมแทนปลอกคอ ซึ่งสาวเจน รมิดา ,โยชิ รินรดาและ แฮนน่า  4EVE ที่ทำชาเล้นจ์โชว์ความน่ารักและทำถึงกันสะบัด

Heat Stroke Makeup 

          จุดเริ่มต้นกระแสการแต่งหน้า Heat Stroke Makeup นี้มาจากนายแบบจากนิตยสาร GQ China ที่เป็นการแต่งหน้าแบบบ่มแดดมาทั้งวัน ให้ความเป็นผิวไหม้ๆ ที่อาบแดดมา ทีไม่เพียงแต่บิวตี้บล็อกเกอร์ที่ออกมาชาเลนจ์ และดารานักแสดงในวงการบันเทิงไทยก็เล่นแต่งหน้าเทรนด์นี้ ไม่ว่าจะเป็นสาวหลิงหลิง ศิริลักษณ์ คองที่ทำลุคนี้ออกมาให้แฟนๆได้กรี๊ด ฮอตกว่าแดดประเทศไทยและกันหมดลมหายใจ และโฟร์ ศกลรัตน์ , ปุ๊กลุก ฝนทิพย์ ,โยชิ รินรดา และท็อปแท็ป จิรกิตติ์ ก็ออกมาโชว์ความร้อนแรงบนชาเลนจ์นี้อีกด้วย

Thai Makeup

          หลายคนอาจจะยังไม่รู้ว่า เทรนด์แต่งหน้าของไทยทำให้ชาวต่างชาตินำไปทำคอนเทนต์ในบนแพลตฟอร์มกันบน TIKTOK  เพราะเหล่าครีเอเตอร์ได้นำเทรนด์การแต่งหน้าของช่างแต่งหน้าไทยที่แต่งให้ดารานักแสดงไทยที่เป็นลุคออกงานปกติ  ไปแต่งตามกันทั่วโซเซียล ซึ่งเทรนด์นี้ก็ได้นำภาพดารานักแสดงไปแต่งตามกัน

ซ้อจีน

          เรียกว่าเป็นอีกหนึ่งกระแสที่ผู้คนนำมาเล่นกันในตอนนี้แบบอัพเดทล่าสุด ที่ไถฟีดก็มักจะเห็นคนนำมาแต่งตามๆกัน ซึ่งเมคอัพซ้อจีนก็ได้นำแทททูหรือต้องสักที่แขนข้างใดข้างหนึ่งมาและต้องใส่เสื้อสายเดี่ยวสีดำเพื่อโชว์ลายสักแบบเท่ๆคูล โดยใช้ฟิลเตอร์ขาวๆฟุ้ง เพื่อให้ความเป็นสาวจีนแบบตัวแม่ ซึ่งจะพลาดไม่ได้กับสาวโยชิ และรวมถึงสาวชาล็อต ออสติน และอิงฟ้า วราหะที่ก็ได้มาโชว์ความเป็นซ้อจีนได้ปังแบบต้านไม่อยู่จนแฟนๆ พากันกรี๊ด

หมูเด้ง 

          นี่หล่ะๆ ตุวแม่รันทุกวงการ เทรนด์การแต่งหน้าแบบใหม่แบบที่ไม่มีอะไรหยุดความครีเอทนี้ได้ ที่อินฟลูเอนเซอร์ชาวแคนาดาที่ใช้ชื่อ TIKTOK ว่า  “Mei Pang (Meicrosoft)” และนัท นิสา ได้โชว์การแต่งหน้าลุคเจ้าฮิปโปสุดฮิต ที่เป็นกระแสไปทั่วโลกอย่างหมูเด้ง ดาราสาวของแก๊งขาหมูแอนด์เดอะแก๊ง จากสวนสัตว์เปิดเขาเขียว ที่ตอนนี้ขโมยหัวใจผู้คนไปทั่วโลกจนคนนำมาแต่งหน้าตาม เอ็นดูสุดๆ การแต่งหน้าที่เน้นความเป็นธรรมชาติ มีการเน้นที่แก้มสีมชมพูนมน่ารัก

          เป็นยังไงกันบ้างคะ ได้มาอัพเดทลุคและเทรนด์การแต่งหน้าสุดไวรัลในตอนนี้ก็เรียกว่าเป็นปีที่สนุกสุดๆเพราะเหล่าครีเอเตอร์ได้รังสรรค์ผลงานออกมาโชว์ฝีมือสะบัด แบบติดขอบทุกเทรนด์ ถือว่าเป็นการฝากผลงานผ่านแปรงแต่งหน้า ไม่ว่าจะเป็นดารานักแสดง หรือเหล่าบิวตี้ ครีเอเตอร์คนไหนก็สะบัดแปรงแต่งหน้าได้ออกมาดีทุกลุคจริงๆ ซึ่งทางเราก็จะมาอัพเดทให้ทุกคนและสาวกบิวตี้กันอีกแน่นอน  เอาเป็นว่า รอติดตามเทรด์การแต่งหน้าจากเราได้เลยจ้า 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

 

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube