Home
|
ภูมิภาค

ชาวบ้านเฮ อบจ.กาฬสินธุ์สร้างถนนเชื่อมเส้นทาง

Featured Image

 

 

อบจ.กาฬสินธุ์สานฝันพี่น้องประชาชน 2 ตำบล สร้างถนนคอนกรีตเสริมเหล็กจนแล้วเสร็จ เพื่อเชื่อมโยงเศรษฐกิจในพื้นที่ แหล่งผลิตกุ้งก้ามกราม

 

 

ที่บริเวณถนนทางหลวงชนบทเชื่อมต่อระหว่างบ้านโนนภักดี หมู่ที่ 9 ตำบลนาเชือก – บ้านนากุง หมู่ที่ 6 ตำบลเขาพระนอน อ.ยางตลาด จ.กาฬสินธุ์ นางเฉลิมขวัญ หล่อตระกูล นายกอบจ.กาฬสินธุ์ เป็นประธานเปิดป้ายถนนเส้นทางจากบ้านโนนภักดี ต.นาเชือกเชื่อมต่อเส้นทางที่เดินทางไปยัง ต.เขาพระนอน ซึ่งอบจ.กาฬสินธุ์ ซึ่งได้จัดสรรงบประมาณสร้างถนนคอนกรีตเสริมเหล็ก โดยมีคณะผู้บริหาร อบจ.กาฬสินธุ์ ส.อบจ.กาฬสินธุ์ นายทำนอง แก้วสิมมาพร นายก อบต.นาเชือก พร้อมคณะผู้บริหาร อบต.นาเชือก กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ผู้นำท้องถิ่น คณะโรงเรียนผู้สูงอายุทั้งในต.นาเชือกและตำบลเขาพระนอนให้การต้อนรับ

 

นางเฉลิมขวัญ หล่อตระกูล นายกอบจ.กาฬสินธุ์ กล่าวว่า สืบเนื่องจากถนนเส้นนี้ พื้นที่เดิมอยู่ใน ต.เว่อ อ.ยางตลาด เชื่อมไปยังบ้านสว่าง อ.หนองกุงศรี จ.กาฬสินธุ์ ในอดีตถนนเส้นนี้มีสภาพเป็นดินทราย เมื่อถึงฤดูฝนจะมีโคลนตม ทำให้ประชาชนหรือผู้สัญจรด้วยความยากลำบากในการเดินทาง ซึ่งอบจ.กาฬสินธุ์สนับสนุนงบประมาณปรับพื้นที่ทำถนนลูกรัง เพื่อแก้ไขปัญหาความเดือดร้อนในเบื้องต้น พร้อมกับจัดสรรงบประมาณมาอย่างต่อเนื่อง จนแล้วเสร็จสมบูรณ์เป็นถนนคอนกรีตเสริมเหล็กในปัจจุบัน ทั้งนี้ถือเป็นอีกภารกิจหลักของ อบจ.กาฬสินธุ์ที่ต้องการเพิ่มความสะดวกในการเดินทาง เชื่อมเส้นทางเศรษฐกิจ ซึ่งทั้ง 2 ตำบลนี้ เป็นพื้นที่แหล่งผลิตกุ้งก้ามกรามที่สำคัญของจังหวัด มีเกษตรกรเพาะเลี้ยงกุ้งก้ามกร้ามเป็นจำนวนมากตามนโยบายสร้างรายได้ เพิ่มรายรับให้กับประชาชนประหยัดเวลาในการเดินทางพร้อมทั้งกระตุ้นเศรษฐกิจในพื้นที่ได้เป็นอย่างดี

 

ทั้งนี้ มีการทำบุญ ถวายสังฆทาน รับน้ำพระพุทธมนต์จากคณะสงฆ์ จากนั้นได้ทำการเปิดป้าย ถนนสายบ้านโนนภักดี – บ้านนากุง โดย นายก อบจ.กาฬสินธุ์ และคณะผู้บริหาร พร้อมด้วย คณะผู้บริหาร อบต.นาเชือกร่วมกันดึงเชือกเพื่อทำการเปิดถนนอย่างเป็นทางการ มีคณะนางรำ 2 ตำบลร่วมกันรำเป็นเกียรติเพื่อต้อนรับพร้อมขอบคุณในการจัดสรรงบประมาณเพื่อพัฒนาพื้นที่อย่างต่อเนื่อง

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube