Home
|
ข่าว

วิกฤตศรัทธาผู้นำอิ๊งค์ ปมอ่านโพย-บาทแข็ง!

 

 

 

 

 

ภาวะผู้นำของนายกอุ๊งอิ๊ง กำลังสั่นคลอนอย่างหนัก จากพฤติกรรมหลายอย่างที่ทำให้เกิดคำถามถึงความรู้ความสามารถเป็นที่ประจักษ์

 

 

 

 

 

อย่างล่าสุดกรณีตอบถามสื่อในเรื่องค่าเงินบาทแข็งว่าดีต่อการส่งออก ท่ามกลางวอลล์เปเปอร์ รองนายกฯและรัฐมนตรีด้านเศรษฐกิจที่มองหน้ากันเลิ่กลั่ก ก่อนขอให้สัมภาษณ์ใหม่บ่นเจอถามรัวเร็วทำสับสน บอกเงินบาทแข็งเป็นโอกาสดี นำเข้าซื้อของได้ถูก-คืนเงินต่างประเทศ ต้องหาแนวทางร่วมกันให้ได้ไม่งั้นประชาชนลำบาก

 

และนี้ไม่ใช่ครั้งแรกที่ นายกอุ๊งอิ๊ง พลาดท่าทำให้เกิดดราม่า รุนแรง เพราะก่อนหน้าที่จะเป็นนายกฯ เธอก็พลาดตั้งแต่อ่านโพยพาดพิงการทำงานธนาคารแห่งประเทศไทย ต่อมาเมื่อขึ้นเป็นนายกฯแล้ว ช่วงแถลงนโยบายรัฐบาลต่อรัฐสภา พะณะท่าน ก็”อ่านโพย” แบบไม่เงยหน้า ไม่ชี้แจงตอบคำถามใดๆ ช่วงสัมภาษณ์สื่อก็จะตอบตามสคริปต์ ไม่ปรากฎการแสดงคมคิดทางการเมืองหรือ วาระทางการเมืองแต่อย่างใดนอกจากสคริปต์ “มีเกียรติ มีศักดิ์ศรี มีกินมีใช้”

 

หรือก่อนหน้านี้ ที่ถูกโจมตี เรื่องการรีรออ้างข้อกฏหมายไม่ลงไปช่วยน้ำท่วมเชียงรายเร่งด่วน หรือทำมินิฮารด์ แบบไม่คำนึงกาละเทศะ หรือช่วงน้ำท่วมเชียงรายหนัก ๆ เธอโพสต์ไอจี สวัสดีวันจันทร์ ทำให้ทัวร์ลงยับ มีประชาชนเข้าไปเขียนคอมเมนต์ โจมตีนายกฯกันจำนวนมาก ต่อมาก็ในกรณีน้ำท่วมเชียงรายและรถขนดินโก่งราคา นายกอุ๊งอิ๊งบอกว่านั้นเป็นเรื่องธุรกิจของเอกชน รัฐเข้าไปแทรกแซงไม่ได้ แต่ความจริงแล้วถ้าเป็นการเอารัดเอาเปรียบประชาชนรัฐเข้าไปดูแลได้

 

แน่นอนว่า การที่ นายกอุ๊งอิ๊ง พลาด ทำให้ฝ่ายแค้นชินวัตรและเพื่อไทย ดาหน้าออกมาถล่มหนัก อย่างเช่นหมอวรงค์ เดชกิจวิกรม ประธานพรรคไทยภักดี โพสต์เฟซบุ๊กว่า สิ่งที่อุ๊งอิ๊งให้สัมภาษณ์แต่ละอย่าง มันสะท้อนว่าอุ๊งอิ๊งไม่รู้เรื่องอะไรเลย ความรู้พื้นฐานน้อยมาก

 

นี่คือประเทศไม่ใช่บริษัท การเป็นนายกรัฐมนตรีของประเทศต้องแสดงภาวะผู้นำ และมีความรอบรู้การโยนให้คนอื่นตอบแทนบ่อยๆ ก็จะทำให้เสียภาวะผู้นำ ดังนั้นอุ๊งอิ๊งต้องอ่านเองเยอะๆ ฟังทีมที่ปรึกษาบรีฟมากๆ”

 

ขณะสื่อรุ่นใหญ่อย่าง สุทธิชัย หยุ่น เพชบุ๊คไลฟ์ ว่า “นายกอุ๊งอิ๊งสื่อสารแบบไม่ค่อยมีความเข้าใจ และวุฒิภาวะไม่เหมาะกับการเป็นนายกรัฐมนตรี IQ เท่าไหร่ไม่รู้ แต่ EQ สอบตก! และวันใดที่เรามีนายกฯที่ไม่พร้อมจะเป็น แต่ต้องเป็น ไม่ว่าจะด้วยเหตุผลใดในทางการเมือง มันไม่ยุติธรรมต่อประเทศชาติ”

 

ส่วน ธีระชัย ภูวนาถนรานุบาล อดีตขุนคลัง เฟซบุ๊กระบุว่า นายกฯตอบคำถามเรื่องปัญหาบาทแข็งอย่างเลื่อนลอย ทำให้ประชาชนเป็นห่วงว่า นายกรัฐมนตรีไม่ได้เข้าใจปัญหาอย่างแท้จริง คำตอบเรื่องเงินบาทจะว่างเปล่าไปอีกนานแค่ไหน”

 

และเมื่อเร็วๆนี้”นิด้าโพล” ก็โผล่มาตอกย้ำความเป็นนายกฯหุ่นเชิด โดยกลุ่มตัวอย่างส่วนใหญ่ระบุไม่ค่อยเชื่อมั่นรัฐบาลนายกฯ อุ๊งอิ๊งในการแก้ไขปัญหาของประเทศ กังวลผลงานของรัฐบาลไม่เป็นไปตามที่สัญญาและคาดหวัง กังวลว่าอายุและประสบการณ์ทางการเมือง และการบริหารของนายกฯ อาจทำให้เกิดการตัดสินใจที่ผิดพลาด ขณะที่บทบาทของทักษิณ ส่งผลกระทบในทางลบต่อคะแนนนิยมทางการเมืองของพรรคเพื่อไทย

 

ไม่เท่านั้นพฤติกรรม นายกอิ๊งค์ยังถูกนำไปเทียบเคียงกับ อดีตนายกปู จากนักธุรกิจสาวที่ประสบความสำเร็จดินพรมแดงขึ้นสู่อำนาจ โดยที่เจ้าตัวไม่ได้ปราถนา แต่ถูกชูเชิดขึ้นมาเป็นประมุขฝ่ายบริหารของประเทศอีกทั้งยังมีคนไปเทียบฟอร์มกับการตอบคำถาม หรือแสดงทัศนะระหว่าง อุ๊งอิ๊งกับ พิธา หรือไหมศิริกัญญา ที่ต่างกันฟ้ากับเหว เพราะพิธา ศิริกัญญาไม่ต้องอ่านโพย ตอบแบบคนมีความรู้ และทำการบ้านมากอย่างดี

 

และแม้ว่านายกอุ๊งอิ๊ง จะเป็นอย่างไรก็ยังมีคนสนับสนุนต่อเนื่อง จนมีบางรายคอมเม้นท์ในโลกออนไลน์ ว่า “คนอวยไม่ท้อบ้างเหรอ คนล้อเหนื่อยแล้วน้า”..เรียกยอดไลท์รัวๆ พร้อมสะท้อนความเป็นจริงอันปวดร้าวของพลเมืองในประเทศที่มีคุณหนูแบรนด์แนมที่กำลังเพลิดเพลินในสนามเด็กเล่นของเธอนั้นเอง!

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube