Home
|
คลิปข่าวทั่วไป

ผู้เสียหาย หอบหลักฐานเอาผิด “แม่ตั๊ก-ป๋าเบียร์”

วันนี้ ที่ศูนย์รับแจ้งความตำรวจสอบสวนกลาง นายเกรียงไกรมาศ พจนสุนทร หรือเคนโด้ พิธีกร ผู้ประกาศ และนายอนุสรณ์ อะสุระพงษ์ หรือ ทนายพัฒน์ พาน.ส.วันวิสา ทองสุข 45 ปี พนักงานประจำ พร้อมตัวแทนผู้เสียหายกรณีซื้อทองออนไลน์จากร้านน.ส.กรกนก สุวรรณบุตร หรือ แม่ตั๊ก และนายกานต์พล เรืองอร่าม หรือ ป๋าเบียร์ กว่า 20 ราย จาก 155 ราย มูลค่าความเสียหายกว่า 2 ล้านบาท หอบหลักฐานเข้ายื่นหนังสือต่อพ.ต.อ.ไกรวิศท์ แสนทวีสุข ผกก.1 บก.ปคบ. เพื่อขอให้ดำเนินคดีในข้อหาฉ้อโกงประชาชน

 

 

 

 

นายเกรียงไกรมาศ ได้เปิดเผยกับสื่อมวลชนว่า ตนได้รับการติดต่อจากผู้เสียหายหลายท่านสำหรับกรณีซื้อทองออนไลน์โดยรวบรวมผู้เสียหายได้ทั้งหมด 155 ราย และคาดว่าจะมีเพิ่มขึ้นอีก ซึ่งผู้เสียหายมีทั้งหมด 3 กลุ่ม คือกลุ่มส่วนกลาง กลุ่มต่างจังหวัด และกลุ่มต่างประเทศ รวมมูลค่าความเสียหายในตอนนี้กว่า 2 ล้านบาท ซึ่งมีผู้เสียหายในบางรายที่เคยไปแจ้งความไว้ที่สภ.บ่อวิน จังหวัดชลบุรี แต่ตำรวจไม่รับแจ้งความ โดยให้เหตุผลว่าไม่ได้เข้าข่ายความผิดฉ้อโกง เพราะผู้เสียหายได้รับสินค้าแต่ไม่ตรวจสอบน้ำหนักทองก่อนรับสินค้า

 

 

นายอนุสรณ์ ซึ่งเป็นทนายความ กล่าวว่า ปัญหาที่เจอตอนนี้ผู้เสียหายส่วนใหญ่อยู่ต่างจังหวัดและต่างประเทศ ทำให้การรวมตัวผู้เสียหายเข้าแจ้งความเป็นไปได้ยาก ส่วนหลักฐานที่นำมาเข้าแจ้งความในวันนี้ มีหลักฐานการซื้อขาย ของแถมที่แม่ตั๊กมอบให้ และคลิปไลฟ์สดขายทองทางออนไลน์ ส่วนข้อหาที่จะแจ้งความในวันนี้คือความผิดฐานฉ้อโกงและข้อหาฉ้อโกงประชาชน

 

 

เนื่องจากเป็นความผิดอาญาแผ่นดิน ส่วนผู้เสียหายบางคนที่มีการเซ็นยินยอมไม่ดำเนินคดีเพื่อแลกกับการได้เงินคืนนั้น ก็ถือว่าเป็นสิทธิส่วนบุคคลของผู้เสียหาย แต่ผู้เสียหายกลุ่มนี้ยืนยันว่าจะดำเนินคดีให้ถึงที่สุดและไม่มีการยอมความแต่อย่างใด

 

 

ด้าน น.ส.วันวิสา ผู้เสียหาย บอกว่า ตนได้เก็บเรื่องนี้มานานเกือบ2 ปี ไม่กล้าออกมาให้ข้อมูลเพราะกลัวถูกฟ้องฐานหมิ่นประมาท กระทั่งสังคมเริ่มให้ความสนใจ และมีผู้เสียหายเพิ่มมากขึ้น ประกอบกับตัวเองเริ่มมีความรู้ทางด้านกฎหมาย ออกมาเปิดหน้าสู้ชน และต้องการให้แม่ตั๊กได้รับโทษตามกฎหมาย

 

 

ขณะที่ พ.ต.อ.ไกรวิศท์ เป็นผู้มารับเรื่อง กล่าวว่า สำหรับผู้เสียหายที่อยู่ต่างจังหวัดหรือต่างประเทศที่ไม่สามารถเดินทางมาแจ้งความที่กองปราบได้นั้น สามารถแจ้งความออนไลน์ในระบบของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ตำรวจยังไม่สามารถเปิดเผยได้ว่าทางคู่กรณีจะเข้าข่ายความผิดใดบ้าง เพราะตอนนี้อยู่ในขั้นของการรวบรวมพยานหลักฐานและสอบปากคำผู้เสียหายเพิ่มเติม

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube