Home
|
ข่าว

โอนเงินช่วยน้ำท่วมเชียงรายบ่ายนี้ 3,623 ครัวเรือน

Featured Image

 

 

 

 

เตรียมโอนเงินช่วยเหลือผู้ประสบภัยเชียงราย บ่ายวันนี้ 3,623 ครัวเรือน “อนุทิน” กำชับมหาดไทยยึดข้อสั่งการนายกฯให้เงินถึงมือเร็วที่สุด

 

 

 

 

 

น.ส.ไตรศุลี ไตรสรณกุล โฆษกกระทรวงมหาดไทย กล่าวว่า ตามที่กระทรวงมหาดไทยได้รับมอบหมายให้เป็นหน่วยงานหลักดำเนินการจ่ายเงินช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยวงเงิน 3,042.52 ล้านบาท ที่คณะรัฐมนตรี (ครม.) อนุมัติเมื่อวันที่ 17 ก.ย. 67

 

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่ากระทรวงมหาดไทย ได้กำชับให้กลไกทุกส่วนของกระทรวงมหาดไทยสนับสนุน ช่วยเหลือ อำนวยความสะดวกให้ผู้ประสบภัยได้รับเงินช่วยเหลือตามหลักเกณฑ์ให้เร็วที่สุดตามข้อสั่งการข้อสั่งการของนายกรัฐมตรี

 

ล่าสุด นายไชยวัฒน์ จุนถิระพงศ์ อธิบดีกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย (ปภ.) ได้รายงานให้นายอนุทิน ทราบว่าด้วยความร่วมมือที่ใกล้ชิดของหน่วยงานที่เกี่ยวข้องทำให้ ปภ. สามารถรวบรวมและส่งเอกสารของผู้ประสบภัยให้ธนาคารออมสินใน 3 อำเภอของ จ.เชียงรายแล้ว ซึ่งจะเป็นผู้ประสบภัยชุดแรกที่ทางการจะโอนเงินช่วยเหลือให้จำนวน 3,623 ครัวเรือน แยกเป็นครัวเรือนใน อ.เมืองเชียงราย 3,305 ครัวเรือน อ.แม่สาย 222 ครัวเรือน และ อ.ขุนตาล 96 ครัวเรือน

 

โดยนายอนุทิน ได้กำชับทุกส่วนในกระทรวงมหาดไทย ให้ถือปฏิบัติตามข้อสั่งการนายกรัฐมนตรีอย่างเข้มงวด ช่วยกันให้ผู้ที่กำลังเดือดร้อนได้รับเงินช่วยเหลือเร็วที่สุด จุดใดที่เป็นข้อติดขัดขอให้ช่วยกันแก้ไขไม่ให้เกิดความล่าช้า สำหรับครัวเรือนชุดแรกใน 3 อำเภอ ของเชียงราย ที่เป็นบัญชีของธนาคารออมสิน เงินจะเข้าบัญชีของผู้ประสบภัยในเวลา 13.35 น. ของวันนี้ (27 ก.ย.67) ส่วนที่เป็นบัญชีธนาคารอื่นๆ จะทยอยโอนตั้งแต่วันที่ 27 ก.ย. 67 เช่นกัน

 

โดยในวันนี้ นายอนุทิน จะร่วมในคณะของ น.ส.แพทองธาร ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ลงพื้นที่ตรวจราชการจังหวัดเชียงราย ซึ่งตามกำหนดการ นายกรัฐมนตรีและคณะจะประชุมบูรณาการเพื่อแผนฟื้นฟูและเยียวยาผู้ได้รับผลกระทบหลังจากเหตุการณ์อุทกภัย จ.เชียงรายรวมถึงจังหวัดภาคเหนือ

 

ซึ่งคาดว่าจะมีการหารือในประเด็นการเร่งรัดจ่ายเงินช่วยเหลือผู้ประสบภัยด้วย จากนั้นนายกรัฐมนตรีพร้อมคณะจะลงพื้นที่เพื่อประเมินสถานการณ์และติดตามการฟื้นฟูใน อ.เมืองเชียงรายด้วย

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube