Home
|
ข่าว

“อนุทิน” แจงส่งรองปลัด รักษาการณ์พ่อเมืองเชียงราย

Featured Image

 

 

 

“อนุทิน”ปัดผู้ว่าฯเชียงราย ป่วย แจงส่งรองปลัดมท. รักษาการณ์พ่อเมืองเชียงราย เหตุ อายุราชการ “พุฒิพงศ์”เหลืออีก 2 วัน แต่ประชาชนเดือดร้อนอยู่ ปล่อยขาดช่วงไม่ได้

 

 

 

 

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย กล่าวถึงกระแสข่าวการส่ง นายอรรษิษฐ์ สัมพันธรัตน์ ปลัดกระทรวงมหาดไทยคนใหม่ ไปจังหวัดเชียงราย

 

ขณะที่ผู้ว่าราชการเชียงราย รอวันเกษียณอายุว่า ไม่ใช่ เนื่องจาก น.ส.แพทองธาร ชินวัตร นายกรัฐมนตรี จะลงพื้นที่ในวันนี้ ซึ่งกังวลอยากให้เร่งโอนเงินเยียวยาพี่น้องประชาชน ซึ่งสำนักงบประมาณได้โอนเงินประมาณ 3,000 ล้านบาทมาที่กระทรวงมหาดไทยแล้ว เพื่อเยียวยารายครัวเรือน ซึ่งอยากจะเร่งโอนเงินไปให้เร็วที่สุดเท่าที่เราจะทำได้

 

เมื่อวานจึงได้ส่งปลัดกระทรวงมหาดไทยคนใหม่ ลงพื้นที่เร่งกำกับสรุปรายชื่อ สำรวจความเสียหาย เพราะเงินเหล่านี้ยังมีขั้นตอนอยู่ บางแห่งได้ 5,000 บางแห่ง ได้ 7,000 หรือ 9,000 บาท

 

ซึ่งท่านนายกรัฐมนตรี รับทราบสถานการณ์มา ว่าหนักพอๆกันทุกที่ ดังนั้น หากไปนับปริมาณน้ำฝน และปริมาณวันที่ถูกฝน อาจจะช่วยเหลือได้ไม่เต็มที่จึงอยากช่วยเหลือให้ได้ให้ได้เต็มที่

 

จึงต้องส่งปลัดกระทรวงมหาดไทยคนใหม่ไปกำกับดูแล สรุปมาโดยเร็ว เพราะนายกรัฐมนตรีไปบ่ายนี้ประชาชนเดือดร้อนเราเตรียมการขนาดนี้แล้วไปมือเปล่าไม่ได้ ต้องไปช่วยเหลือเยียวยาพี่น้องประชาชนให้เห็นเป็นรูปธรรม เป็นที่ประจักษ์ชัด ไม่ใช่แค่ลงไปให้กำลังใจ ไม่ได้แล้ว เพราะความช่วยเหลือต่างๆต้องถึงพื้นที่โดยเร็ว

 

ส่วนแสดงว่ากระแสข่าวผู้ว่าฯเชียงรายป่วย ไม่เป็นความจริงใช่หรือไม่ นายอนุทินระบุว่า ท่านไม่ได้ป่วย ท่านเคยป่วย ท่านก็ทำหน้าที่ของท่านอยู่ เพียงแต่ว่าเวลาของการรับราชการมันน้อยลง

 

หากว่าไปแล้วก็จะเหลือแค่วันนี้กับวันจันทร์ เพราะฉะนั้นการตัดสินใจเราก็ควรที่จะให้ผู้ที่มีอำนาจตัดสินใจต้องรับหน้าที่ต่อเนื่องจากวันที่ 1 ตุลาคม ท่านผู้ว่าฯและท่านปลัดกระทรวงมหาดไทยก็เกษียณและผู้ว่าราชการจังหวัดก็เกษียณ จังหวัดที่ไม่มีการประสบภัยก็ใช้รองผู้ว่าราชการจังหวัดรักษาการแทน

 

แต่จังหวัดที่ประสบภัยเยอะ และยังจะต้องใช้ความร่วมมือต่างๆในการแก้ไขปัญหาทางกระทรวงมหาดไทย ผมก็หารือกัน ว่ากรณีเชียงรายจะส่งนายโชตินรินทร์ เกิดสม รองปลัดกระทรวงมหาดไทย

 

ที่มีประสบการณ์ป้องกันบรรเทาสาธารณภัย ไปทำหน้าที่ผู้ว่าฯให้ก่อน จนกว่าจะมีคำสั่งคำสั่งแต่งตั้งผู้ว่าฯ ซึ่งยังมีอีกสองถึงสามขั้นตอน ซึ่งเราปล่อยให้ขาดช่วงไม่ได้ เพราะยังมีความเดือดร้อนอยู่

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube