Home
|
ข่าว

ดร.เอ้ ฟิต! ลุยตรวจน้ำท่วมเชียงใหม่รอบดึก

Featured Image
ดร.เอ้ ฟิต! ลุยตรวจน้ำท่วมเชียงใหม่รอบดึก ชมเจ้าหน้าที่บริหารจัดการได้ดี ขณะห่วงประชาชนริมน้ำ-ท้ายเขื่อน เจ้าพระยา

 

 

 

 

ภายหลังการลงพื้นที่ สำรวจความเสียหายจากสถานการณ์น้ำท่วม ดินถล่มทับบ้านประชาชน ที่ อำเภอแม่สาย และอำเภอเมือง เชียงราย เมื่อเวลา 23.00 น. ของวันที่27 กันยายน 2567 นายสุชัชวีร์ สุวรรณสวัสดิ์ รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ พร้อมด้วย นางสาวจิตพลอย จิตจักรวาลทอง อดีตผู้สมัคร สส.เชียงใหม่ พรรคประชาธิปัตย์ นำคณะลงพื้นที่ สำรวจความเสียหายจากน้ำท่วมที่บริเวณสะพานข้ามแม่น้ำปิง พบว่า ยังมีปริมาณน้ำอยู่มาก เอ่อล้นแม่น้ำปิงเข้าท่วมย่านเศรษฐกิจในอำเภอเมืองเชียงใหม่

 

 

 

แต่ขอชื่นชมเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องว่า สามารถบริหารจัดการสถานการณ์ได้ดี ทั้งขณะน้ำมาและภายหลังน้ำลด ในเรื่องของการเคลียร์ความสะอาด การส่งมอบอุปกรณ์ป้องกันน้ำท่วมอาทิ กระสอบทราย จึงส่งผลกระทบต่อย่านเศรษฐกิจไม่มาก ทั้งนี้ ก็รู้สึกกังวลประชาชนที่มีบ้านเรือนอยู่บริเวณริมน้ำ เพราะมวลน้ำทั้ง 4 สาย จาก ปิง วัง ยม น่าน ที่จะไหลรวมบรรจบกันที่เขื่อนเจ้าพระยา

 

 

 

ซึ่งมีมวลน้ำจำนวนมากอยู่แล้วประกอบกับยังมีปริมาณน้ำฝนตกลงมาอย่างต่อเนื่อง จะส่งผลกระทบให้บ้านเรือนประชาชนที่อยู่บริเวณท้ายเขื่อนเจ้าพระยาได้รับผลกระทบเพิ่มขึ้น ขณะเดียวกัน ในช่วงเช้าวันนี้ นายสุชัชวีร์ นำคณะลงพื้นที่จังหวัดลำพูนเพื่อพบปะสมาชิกพรรคประชาธิปัตย์ต่อไป

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube