Home
|
ข่าว

“ธนกร” จี้เข้มดูแลกลุ่มเปาะบาง จากเจ้าหนี้นอกระบบ

Featured Image
“ธนกร” จี้ฝ่ายปกครอง-ตำรวจ เข้มดูแลกลุ่มเปาะบาง ไม่ให้ถูกเจ้าหนี้นอกระบบคุกคามข่มขู่ เตือนคนได้เงินหมื่นวางแผนใช้จ่ายอย่างคุ้มค่า

 

 

 

 

นายธนกร วังบุญคงชนะ สส.บัญชีรายชื่อ และรองหัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ กล่าวว่า หลังจากที่รัฐบาลคิกออฟ โอนเงินหมื่น ให้กับกลุ่มผู้มีบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ และกลุ่มเปราะบางผู้พิการจำนวนกว่า 14.55 ล้านคน ตั้งแต่วันที่ 25-27 และ 30 ก.ย. 67 ตามโครงการกระตุ้นเศรษฐกิจปี 2567 ไปแล้วนั้น แต่พบว่า มีกลุ่มเจ้าหนี้เงินกู้นอกระบบได้เข้าไปข่มขู่ทวงหนี้

 

 

 

จากลูกหนี้ที่เป็นประชาชนกลุ่มเปราะบาง ผู้มีรายได้น้อย ทำให้ประชาชนที่ได้รับเงินไปแล้ว ไม่สามารถนำไปใช้สอยเพื่อเป็นการลดภาระค่าครองชีพได้ตามเป้าหมายของรัฐบาล ตนจึงขอฝากกำชับฝ่ายปกครองแต่ละจังหวัดผู้นำท้องถิ่นรวมถึงเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าไปกวดขัน อย่างเข้มงวด ช่วยเหลือดูแลประชาชนกลุ่มเปราะบางให้เกิดความปลอดภัยไม่ถูกเจ้าหนี้นอกระบบคุกคามข่มขู่ เพราะถือว่าเป็นการทำผิดกฎหมายและสามารถใช้จ่ายและเพิ่มโอกาสในการประกอบอาชีพได้

 

 

 

ทั้งนี้ขอฝากให้ทุกหน่วยงาน ทั้งผู้ใหญ่บ้าน กำนัน องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นรวมถึงฝ่ายปกครองและ เจ้าหน้าที่ตำรวจ ลงไปดำเนินการกวดขัน จับกุมและบังคับใช้กฎหมายกับเจ้าหนี้ที่มีพฤติกรรมข่มขู่ใช้ความรุนแรง เพราะถือว่ามีความผิดตาม พ.ร.บ.การทวงถามหนี้ฯ และความผิดอื่นๆ ที่เกี่ยวข้องด้วย

 

 

 

”พร้อมฝากถึงพี่น้องประชาชนที่มีบัตรสวัสดิการแห่งรัฐและกลุ่มเปราะบางที่ได้รับเงิน10,000บาท ตามโครงการกระตุ้นเศรษฐกิจไปแล้ว ขอให้มีการวางแผนใช้จ่ายอย่างคุ้มค่า ส่วนเรื่องการใช้หนี้เป็นปกติที่จะต้องจ่ายให้กับเจ้าหนี้อยู่แล้ว แต่ต้องมีการบริหารจัดการเงินบางส่วนที่ได้รับไปไม่ใช่ทั้งหมด จึงขอให้ใช้จ่ายอย่างเกิดประโยชน์มากที่สุด ซึ่งควรงดเว้นการซื้อสิ่งของฟุ่มเฟือย หรืออบายมุข“ นายธนกร กล่าว

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube