Home
|
ข่าว

นายกฯอิ๊งค์ น้ำตาคลอลุยโคลนแม่สายภายใน45 วันกลับสู่ปกติ

Featured Image
นายกฯอิ๊งค์ น้ำตาคลอ หลังลุยโคลนแม่สาย ถูกชาวบ้านโผกอด เล่าความอัดอั้นทั้งน้ำตา พร้อมลั่นภายใน 45 วันทุกอย่างต้องกลับสู่สภาพเดิม ชาวบ้านเข้าอยู่อาศัยได้ ขณะที่ไร้เงา ผวจ.เชียงราย ร่วมคณะลงพื้นที่ ทำเอา “มท.1” ไม่พอใจหนัก

 

 

 

 

นางสาวแพทองธาร ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ลงพื้นที่ประเมินสถานการณ์ และติดตามการฟื้นฟูพื้นที่ที่ได้รับผลกระทบ หลังจากเหตุการณ์อุทกภัย ณ บ้านเกาะทราย ตำบลแม่สาย อำเภอแม่สาย จังหวัดเชียงรายโดยนายกรัฐมนตรี ได้รับฟังรายงานสถานการณ์ที่ว่าการอำเภอแม่สาย จากเจ้าหน้าที่ ซึ่งนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ในวันที่ 1 ตุลาคม พื้นที่ส่วนกลาง, ถนนใหญ่ 24 สายจะเสร็จหมด แต่อาจจะต้องกลับมาเคลียร์อีกครั้งหนึ่ง ส่วนพื้นที่อำเภอแม่สายทั้งหมด ขอเวลาอีก 45 วัน จึงจะกลับสู่สภาพเดิม ประชาชนเข้าไปอยู่อาศัยได้ แต่ทุกอย่างในบ้านพังหมด ซึ่งรัฐบาลจะต้องช่วยเยียวยาในเรื่องนี้ และอาจจะมีบางบ้านที่หายไปเลย อันนั้นคือ หนัก โดยหากดูตามกฎหมายก็จะได้รับการชดเชยมากพอสมควร

 

 

 

ภายหลังนายกรัฐมนตรีได้รับฟังรายงานสรุป แผนการดำเนินงาน นายกรัฐมนตรี เดินเท้าลุยโคลน เพื่อเยี่ยมเยียน พบปะชาวบ้านเกาะทราย ซอย 1 เพื่อให้กำลังใจ ขณะเดียวกัน ช่วงหนึ่งที่นายกฯ ได้เข้าไปเยี่ยม บ้านประชาชน บ้านเลขที่ 219 หมู่ 7 คุณยาย เจ้าของบ้านคนหนึ่ง ได้เข้าไปสวมกอดนายกฯ พร้อมกับร้องไห้ เล่าถึงความทุกข์ยากที่พบเจอ ทำให้ช่วงนี้นายกรัฐมนตรีถึงกับน้ำตาคลอ พร้อมกับเอามือไปปลอบเจ้าของบ้าน

 

 

 

อย่างไรก็ตาม ในพื้นที่ชุมชนบ้านเกาะทราย พบว่า มีเครื่องจักรอุปกรณ์จากบ้านโครงการบ้านแสนสิริ ที่ส่งความช่วยเหลือมาจากนายเศรษฐา ทวีสิน อดีตนายกรัฐมนตรี ร่วมปฎิบัติภารกิจร่วมกับกองทัพไทยด้วย ทั้งนี้ เป็นที่น่าสังเกตว่าในการลงพื้นที่ 2 ที่จังหวัดเชียงรายโดยเฉพาะที่อำเภอแม่สายซึ่งถือเป็นพื้นที่ที่ได้รับผลกระทบหนักสุดในขณะนี้

 

 

 

ทางผู้ว่าราชการจังหวัด ไม่ได้เดินทางร่วมคณะแต่อย่างใด มีเพียงผู้บัญชาการทหารสูงสุด นายอำเภอแม่สาย สส.ในพื้นที่และเจ้าหน้าที่ฝ่ายปฏิบัติเท่านั้น โดยมีรายงานว่าสร้างความไม่พอใจให้กับนายอนุทินชาญวีรกุลรองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีมหาดไทยเป็นอย่างมากโดยมีการ? กล่าวกับคนใกล้ชิดว่า แม้จะใกล้เกษียณอายุราชการแล้ว แต่เมื่อประชาชนเดือดร้อนก็ควรที่จะปฏิบัติงานอยู่ในพื้นที่ก่อน

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube