Home
|
ภูมิภาค

สุโขทัย น้ำยมซัดแนวพนังกั้นน้ำแตก 3 จุด

Featured Image
สุโขทัย ชาวบ้านท่าทอง ผวา น้ำยมซัดแนวพนังกั้นน้ำแตก 3 จุด เปิดบายน้ำ 5 ประตู สูง 5.60 เมตร

 

 

 

 

ชาวบ้าน ม.6 ท่าทอง อ.สวรรคโลก ยังผวา ตลอดคืนที่ผ่านมา ต้องลุ้นกันว่า บ้านอีกหลังจะถูกน้ำพัดบ้านพังไปกับกระแสน้ำอีกหลังหรือไม่ โดยก่อนหน้านี้ กระแสน้ำในแม่น้ำยมได้ไหลกระแทกบ้านของนายวัฒนา สิทธิโชค พังไปกับกระแสน้ำแล้วหนึ่งหลัง ล่าสุดเมื่อคืนที่ผ่านมากระแสน้ำที่ไหลแรงยังได้พัดเอาเสาบ้านที่อยู่ข้างๆจนเสาหลุดไปหนึ่งเสาและกำลังจะหลุดอีก 2 เสาทำให้เจ้าหน้าที่ต้องเฝ้าระวังและได้เคลื่อนย้ายคนที่อาศัยอยู่ในบ้านออกมาและนำไปพักที่ศูนย์พักผู้ประสบภัยท่าทองแล้ว

 

 

 

สถานการณ์น้ำในจังหวัดสุโขทัย ต้องรับน้ำที่มาจากจังหวัดแพร่ในปริมาณมาก อีกทั้ง ที่ประตูระบายน้ำบ้านหาดสะพานจันทร์ ที่เป็น จุดบริหารจัดการน้ำสำคัญ ของแม่น้ำยมในจังหวัดสุโขทัยให้มีการบริหารจัดการน้ำแบ่งออกไปทั้งซ้าย ขวาและทางตรงลงมาสู่ในตัวเมืองสุโขทัย แต่เนื่องจากปริมาณน้ำที่มาในรอบนี้มีปริมาณมาก และมีปริมาณน้ำไหลผ่าน สูงถึง 1062 ลบ.ม.ต่อวินาที

 

 

 

ทางชลประทานจังหวัดสุโขทัย ได้เปิดการระบายน้ำ ประตูระบายน้ำทัง 5 บานสูง 5.60 เมตร ส่งผลทำให้ระดับน้ำในแม่น้ำยม ใต้ประตูระบายน้ำบ้านหาดสะพานจันทร์ มีปริมาณเพิ่มสูงขึ้นและมีความเร็วและเรงจนกระแสนน้ำในแม่น้ำ ที่ อ.สวรรคโลก ได้กัดเซาะแนวผนังกั้นน้ำที่บ้านท่าทอง หมู่ 6 ต.ท่าทอง อ.สวรรคโลก แตก 2 จุด และที่บ้านหนองโว้ง หมู่ 7 ต.ท่าทอง อ.สวรรคโลก

 

 

 

แตกอีก1จุด ทำให้มวลน้ำไหลทะลักเข้าท่วมบ้านเรือนประชาชนและสวนผลไม้ที่อยู่ตลอดแนวของแม่น้ำอย่างรวดเร็ว ต่างรีบขนย้ายทรัพย์สินมีค่าและของใช้จำเป็นขึ้นที่สูง และช่วยกันขนกระสอบทรายมาวางเสริมเป็นแนวยาวเพื่อเปลี่ยนทางเดินของน้ำ ไม่ให้ไหลเข้าท่วมในพื้นที่มากไปกว่านี้ สำหรับพื้นที่หมู่ 6 ต.ท่าทอง มีชาวบ้านได้รับความเดือดร้อน 135 ครัวเรือน มีชาวบ้านที่ประสงค์ออกมาอยู่ที่ศูนย์พักพิงที่วัดท่าทอง 33คน

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube