Home
|
ข่าว

ปลัด ทส. ชื่นชม การสื่อสารช่วงน้ำท่วมเชียงใหม่

Featured Image
ปลัด ทส. ชื่นชม การสื่อสารช่วงน้ำท่วมเชียงใหม่ ที่แรกในไทย พูลสื่อออนไลน์หลายค่ายรายงานสถานการณ์น้ำสด 24 ชม. เข้าถึงประชาชน แจ้งเตือนทันท่วงที ดันเป็นโมเดลสื่อสารช่วงสถานการณ์ฝุ่นละอองและหมอกควัน PM 2.5

 

 

 

นายจตุพร บุรุษพัฒน์ ปลัดกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม และคณะ เปิดเผยว่า ได้ตรวจเยี่ยมศูนย์เพจรวมการเฉพาะกิจเพื่อรายงานและสื่อสารเกาะติดสถานการณ์ระดับน้ำจังหวัดเชียงใหม่และบริหารความช่วยเหลือในการสื่อสารด้านการจราจร ความต้องการของพี่น้องประชาชนที่ถูกผลกระทบจากน้ำท่วม

 

 

โดยชื่นชมที่มีศูนย์สื่อสารเหตุการเฉพาะกิจเกิดขึ้น นับเป็นเชียงใหม่โมเดล ที่แรกในไทย เพราะที่ผ่านมาอุปสรรคด้านการสื่อสาร คือ ไม่ได้เข้าถึงประชาชนตลอด 24 ชั่วโมง ทำให้ประชาชนไม่ได้รับข้อมูลทันท่วงที ซึ่งเชียงใหม่โมเดล ทำได้ และจะเป็นโมเดลสำคัญในช่วงสถานการณ์หมอกควันและฝุ่นละออง PM 2.5

 

 

ศูนย์เพจรวมการเฉพาะกิจฯ ได้รวม Pages ต่าง ๆ ทั้งจังหวัดเชียงใหม่และสำนักข่าวต่างๆ เพื่อใช้ในการสื่อสารร่วมกันกว่า 30 เพจในที่เดียวกัน และมีการลิงก์รายงานสดพร้อมกันทั้ง 30 Pages ตลอด 24 ชั่วโมงซึ่งได้รับจากสนับสนุนจากอาสา HD MEDIA STUDIO

 

 

การทำงานของศูนย์จะมีทีมรับข้อมูลเข้า รับเรื่องที่ประชาชนสงสัย, สอบถาม, ขอความช่วยเหลือ ทีมประสานร่วมกับส่วนราชการในพื้นที่ผ่านการโทรศัพท์ , ขอเอกสารรายงานยืนยัน ทีมประมวลข้อมูลดิบร่วมกับนักวิชาการในการวิเคราะห์ความถูกต้องของสถานการณ์ ,ทีมภาคสนามที่คอยตรวจสอบสถานการณ์จริง ที่สามารถยืนยันข้อมูลได้อย่างทันที เมื่อมีประชาชนเกิดข้อสงสัยขึ้นก็สามารถสอบถามเข้ามาในรายการสดได้ตลอด 24 ชั่วโมง

 

 

 

ศูนย์เพจรวมการเฉพาะกิจฯ นี้ถือว่าเป็นครั้งแรกของจังหวัดเชียงใหม่ที่ก่อตั้งขึ้น เพื่อรายงานสถานการณ์น้ำที่มีการเปลี่ยนแปลงอย่างตลอดเวลาเพื่อให้ประชาชนได้เตรียมพร้อมได้อย่างทันท่วงที โดยปลัดกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม กล่าวว่าอยากสนับสนุนใช้โมเดลนี้ในช่วงสถานการณ์ฝุ่นละอองและหมอกควัน PM 2.5 ซึ่งมีการใช้โมเดลนี้ในการวางแผนกับท่านผู้ว่าราชการจังหวัดตั้งแต่วันนี้แล้ว เพื่อไม่ต้องรอให้สถานการณ์นั้นถึงจุดวิกฤติแล้วเราจึงจะเริ่มต้นขึ้น

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube