Home
|
ข่าว

“สุริยะ” แจงรถไฟฯ กลับมาเดินรถสายเหนือได้ตามปกติแล้ว

Featured Image
“สุริยะ”แจงรถไฟฯ กลับมาเปิดเดินรถสายเหนือได้ตามปกติแล้ว กำชับอำนวยความสะดวกการเดินทางให้ประชาชนในช่วงฤดูฝนอย่างเต็มที่ “วีริศ” ยันภายในสถานี-ทางรถไฟ ไม่ได้รับความเสียหายน้ำท่วม

 

 

 

นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม เปิดเผยว่า ตามที่ได้สั่งการให้การรถไฟฯ ติดตามสถานการณ์น้ำท่วมในพื้นที่ภาคเหนือ พร้อมทั้งดูแลการเดินทางของผู้โดยสารอย่างใกล้ชิดนั้น ล่าสุด ได้รับรายงานจากการรถไฟฯ ว่า ระดับน้ำบริเวณสถานีรถไฟเชียงใหม่ลดลงแล้ว สามารถกลับมาเปิดให้บริการเดินรถเส้นทางสายเหนือแก่พี่น้องประชาชนได้ปกติอีกครั้ง ในช่วงเช้าของวันที่ 28 ก.ย. 2567

 

 

อย่างไรก็ตาม ระหว่างนี้ได้กำชับให้การรถไฟฯ ติดตามสถานการณ์น้ำอย่างต่อเนื่อง และอำนวยความสะดวกในการเดินทางให้พี่น้องประชาชนอย่างเต็มที่ และปลอดภัย โดยเฉพาะในพื้นที่เสี่ยงเผชิญน้ำท่วม ให้จัดเตรียมรถโดยสารเพื่อรองรับสำหรับขนถ่ายพี่น้องประชาชนให้เพียงพอ ตลอดจนให้จัดเตรียมกำลังเจ้าหน้าที่ และอุปกรณ์เครื่องจักร ให้พร้อมปฏิบัติงานในเหตุฉุกเฉินได้อย่างทันท่วงที

 

 

 

นายวีริศ อัมระปาล ผู้ว่าการรถไฟแห่งประเทศไทย กล่าวเสริมว่า หลังจากที่ระดับน้ำในเขตย่านสถานีเชียงใหม่ลดลง ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ตรวจสอบความปลอดภัยตามนโยบายของกระทรวงคมนาคม ทั้งภายในสถานี และเส้นทางรถไฟระหว่างสถานีสารภี–เชียงใหม่พบว่า ทางรถไฟไม่ได้รับความเสียหายจากเหตุน้ำท่วม สามารถใช้งานได้ตามปกติ ขณะเดียวกัน ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่เร่งทำความสะอาด และจัดเตรียมสิ่งอำนวยความสะดวกภายในสถานีให้พร้อมให้บริการ ทำให้ขณะนี้สถานีเชียงใหม่และขบวนรถไฟสายเหนือทุกขบวนพร้อมกลับมาให้บริการแก่พี่น้องประชาชนได้ 100% อีกครั้ง

 

 

 

สำหรับในช่วงที่เกิดน้ำท่วมและปิดสถานีเชียงใหม่เป็นการชั่วคราวนั้น การรถไฟฯ ได้ดำเนินการตามนโยบายของรัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม ในการอำนวยความสะดวกการเดินทางให้พี่น้องประชาชนและนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติอย่างเต็มที่ โดยจัดรถโดยสารขนถ่ายจากสถานีลำปาง และสถานีลำพูน ไปยังสถานีขนส่งอาเขต จังหวัดเชียงใหม่อย่างปลอดภัยทุกคน เพื่อสร้างร้อยยิ้มและความประทับใจให้แก่ผู้ใช้บริการ

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube