Home
|
ข่าว

กร ประกาศศักดา ตบ ท็อป 4-0 ผงาดแชมป์ สอยคิว ปทท.ปีนี้

Featured Image
กร ประกาศศักดา ตบ ท็อป 4-0 ผงาดแชมป์ สอยคิว ปทท.ปีนี้

 

กร นครปฐม จอมคิวร่างใหญ่ ประกาศศักดาความเป็นสุดยอดนักสนุกเกอร์ของเมืองไทย ในปีนี้ หลัง ไล่สอย ท็อป จันท์ ขาดลอย 4-0 เฟรม ผงาดคว้าแชมป์ประเทศไทย ได้สำเร็จ ฟันเงินรางวัล 300,000 บาท แถมยังรับเงินรางวัลเบรคสูงสุด 20,000 จากที่ทำได้ 137 แต้ม พร้อมสร้างยิ่งใหญ่ คว้าแชมป์ปีเดียว 3 รายการ และเป็นการคว้าแชมป์ประเทศเป็นครั้งที่ 2 ของตัวเอง หลังจากคว้ามาได้ ในปี 2019

 

การแข่งขันสนุกเกอร์ ไทยแลนด์ แรงค์กิ้ง แชมเปี้ยนชิพ 2024 สนามสุดท้าย รายการที่ 7 หรือรายการชิงแชมป์ประเทศไทย ประจำปี พ.ศ.2567 ที่สมาคมกีฬาบิลเลียดแห่งประเทศไทย ภายในราชมังคลากีฬาสถาน โซน โดยเมื่อวันที่ 28 ก.ย. 67 เข้าสู่วันสุดท้ายของการชิงชัย รอบชิงชนะเลิศ โดยมี นายสุนทร จารุมนต์ นายกสมาคมกีฬาบิลเลียดแห่งประเทศไทย เป็นประธานมอบ พร้อมด้วย พล.ต.ต.ดิสทัต ภูริปโชติ อุปนายกสมาคมฯ, นายไชยยันต์ เกียรติธาดา เหรัญญิกสมาคม และนายอำนาจ ชยานุรักษ์ ผู้จัดการทีมชาติไทย ร่วมมอบรางวัล ซึ่งคู่ชิงฯ แข่งระบบ 4 ใน 7 เฟรม เป็นการพบกันระหว่าง “กร นครปฐม” ภาสกร สุวรรณวัฒน์ อันดับ 1 ไทยแลนด์แร้งกิ้ง และแชมป์สะสมคะแนน 2 รายการ ในปีนี้ พบกับ “ท็อป จันท์”พงศกร จงใจรักษ์ นักแม่นรูหนุ่มจากจากเมืองจันทบุรี โดยสถิติคู่นี้เจอกันมา 3 ครั้ง กร นครปฐม เป็นฝ่ายเอาชนะได้ทั้งหมด

 

โดยเปิดมาเฟรมแรก กร เปิดสกอร์ไม้แรก ตบแดง 2 ชุด นำ 14-0 แต่ ท็อป เอาคืนตบแดง-น้ำเงิน ก่อนมาพลาดให้ กร นครปฐม ไล่ทิ่มแค่ 2 ไม้ ชนะขาด 88-6 ขึ้นนำ 1-0 เฟรม เข้าเฟรมสอง กร วางสนุ้กได้ 3 ครั้ง ก่อนได้จับคิวตบไป 2 ครั้ง ชนะสบาย 116-1 หนีไป 2-0 เฟรม มาเฟรมสาม ท็อป จันท์ ตบแดงได้ลูกเดียว ที่เหลือปล่อยให้ กร นครปฐม ไล่สอยม้วนเดียวทำเซ็นจูรี่เบรค 102 แต้ม ขึ้นแท่นนำ 3-0 เฟรม มาถึงเฟรมสี่ กร มีโอกาสตบปิดเกมชนะขาด ตบไม้แรกน่าจะแทงขาด ทำไปได้ 6 ชุดครึ่ง แต่มาพลาด ตบดำขาวกระโดดฟาวล์ ส่งให้ ท็อป จันท์ ขึ้นมาตบ มีโอกาสกวาดหมดโต๊ะ ไล่ทิ่มแดง 5 ชุด พร้อมเหลืองถึงน้ำเงิน แต่มาพลาดแทงชมพูกันไม่ดี ทำให้ กร นครปฐม รุกขึ้นมา ตบชมพูหลุมล่างขวา และดำหลุมบนขวา แซงเอาชนะ 59-49 จบเกม ภาสกร เอาชนะไปขาดลอย 4-0 เฟรม 88-6, 116-1, 102-1, 59-49 คว้าแชมป์ประเทศไทย ไปครอง เป็นสมัยที่ 2 พร้อมรับเงินรางวัล 300,000 บาท ส่วนรองแชมป์ ท็อปจันท์ รับ 150,000 บาท และรางวัลเบรคสูงสุด ตกเป็นของ กร นครปฐม ทำได้ 137 แต้ม รับ 20,000 บาท และเป็นแชมป์ที่ 3 ของปีนี้

 

กร นครปฐม กล่าวว่า รู้สึกภูมิใจที่สามารถคว้าแชมป์ประเทศไทยได้ ตนตั้งใจมากช่วง 2 เดือนนี้ เพราะก่อนหน้านั้นตนไปเล่น พุลเฮย์บอล ที่ประเทศจีน ทำให้ไม่ได้ลงแข่งขันและแทงไม่ได้ถึง 3 รายการ พอหยุดล่นหันมาเอาจริงเอาจังกับสนุกเกอร์ สามารถคว้าแชมป์ได้ 2 รายการติด ดีใจมาก ซึ่งต้องขอขอบคุณสมาคมกีฬาบิลเลียด ที่ให้โอกาสตนได้ติดทีมชาติ มีการฝึก้อมอย่างต่อเนื่อง ขอบคุณ พ่อ-แม่ ที่ดูแลตนอย่างใกล้ชิด โดยในปีหน้า ตนจะต้องทำผลงานให้ดีเหมือนปีนี้ให้ได้

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

 

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube