Home
|
ข่าว

“ภูมิธรรม” ขึ้น ฮ.ตรวจน้ำ ลำปางไม่น่าห่วง เขื่อนยังรับน้ำได้

Featured Image

 

 

 

“ภูมิธรรม” ขึ้น ฮ.บินตรวจสถานการณ์น้ำ แม่น้ำวัง -เขื่อนกิ่วลม -เขื่อนกิ่วคอหมา บอก เห็นสภาพจริง ลำปางไม่น่าห่วง เขื่อนยังรับน้ำได้ หลังโซเชียลลือหนักเขื่อนจะแตก ย้ำ น้ำไม่ท่วมกรุงเทพฯเหมือนปี 54 แน่ พร้อมสั่งดูแลชาวบ้านพื้นที่รับน้ำ

 

 

 

 

 

นายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม นั่งเฮลิคอปเตอร์ออกจากท่าอากาศยานลำปาง เพื่อ เพื่อบินตรวจสถานการณ์น้ำ แม่น้ำวัง เขื่อนกิ่วลม เขื่อนกิ่วคอหมา โดยมีนายประเสริฐ จันทรวงทอง รองนายก รัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม

 

พล.อ.ณัฐพล นาคพาณิชย์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงกลาโหม น.ส.ธีรรัตน์ สำเร็จวานิช รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย และพล.อ.ทรงวิทย์ หนุนภักดี ผู้บัญชาการทหารสูงสุด (ผบ.ทสส.) ร่วมคณะด้วย

 

นายภูมิธรรม กล่าวว่า มาที่นี่เพราะโซเชียลบอกว่าเขื่อนกิ่วลมกำลังจะแตก แต่ตามหลัก ถ้าน้ำสูง ยังไงก็ต้องระบาย แต่เมื่อมาฟังบรรยายสรุปก็รู้ได้เลยว่า ทำกันได้ดีมาก และยังรับน้ำได้ และ SMS Alert แจ้งเตือน ก็ใช้การได้ดีมาก ซึ่งประชาชนก็ได้มีการรับรู้กันก่อนล่วงหน้า 2 วัน และสามารถขนย้ายสิ่งของได้

 

และเมื่อตนมาที่นี่เห็นสภาพแล้ว ก็รู้สึกสบายใจ พร้อมอยากให้กำลังใจและอยากให้ช่วยกันดูบทเรียนด้วย ว่า อันไหนที่มันเป็นแล้ว เป็นอีก เป็นซ้ำซาก ก็เสนอเพื่อที่จะหาทางแก้ไข เรื่องน้ำมันควรจะเป็นวาระแห่งชาติ มันเป็นแบบนี้มา 20 ปีแล้ว ท่วมแล้ง แล้วก็ท่วมอีก แล้วก็กลับมาแล้ง

 

“ตอนนี้เท่าที่ทราบ และสบายใจได้ ก็คือน้ำจะไม่ท่วมกรุงเทพฯเหมือนปี 2554 แน่นอน”

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube