Home
|
ข่าว

เริ่มชกแล้ว มวยไทยซอฟต์พาวเวอร์ ที่สมุย

Featured Image

 

การกีฬาแห่งประเทศไทย หนุน จัดแข่งกีฬามวยไทย soft power ให้นักท่องเที่ยวสัมผัสอัตลักษณ์ แม่ไม้มวยไทย เริ่มชกตั้งแต่ 28 ก.ย. เป็นครั้งแรก

 

 

การกีฬาแห่งประเทศไทย โดยสำนักงานคณะกรรมการกีฬามวย ในฐานะหน่วยงานของรัฐจะต้องขับเคลื่อนกีฬามวยไทยเป็น soft power (ซอฟต์พาวเวอร์) ได้เล็งเห็นความสำคัญในการใช้กีฬามวยไทยเป็นเครื่องมือในการเผยแพร่วัฒนธรรมและกระตุ้นเศรษฐกิจของประเทศ จึงได้สนับสนุนให้มีการจัดการแข่งขันกีฬามวยไทย Samui Super Fight Muaythai Soft Power (สมุย ซุปเปอร์ ไฟท์ มวยไทย ซอฟต์พาวเวอร์) ขึ้น ที่ เกาะสมุย จ.สุราษฎร์ธานี จำนวน 5 ครั้ง เริ่มครั้งแรกในวันเสาร์ที่ 28 ก.ย. และในทุกวันเสาร์ของเดือนตุลาคมติดต่อกันอีกสี่สัปดาห์

 

 

โดยดำเนินการจัดการแข่งขันให้เป็นไปตามมาตรฐานการจัดการแข่งขันที่ กกท.กำหนดให้ ซึ่งการแข่งขันรายการนี้จะเป็นส่วนสำคัญที่จะสนับสนุนยกระดับค่ายมวยต่างๆ ให้มีมาตรฐานเพื่อรองรับชาวต่างชาติที่สนใจกีฬามวยไทยเพื่อการท่องเที่ยวและแข่งขันและได้รับการถ่ายทอดวิชาความรู้เพื่อเผยแพร่มรดกทางวัฒนธรรมของไทยนี้สู่สายตาชาวโลก ต่อไป

 

 

สำหรับการแข่งขันมวยไทยในรายการ Samui Super Fight Muaythai Soft Power (สมุย ซุปเปอร์ ไฟท์ มวยไทย ซอฟต์พาวเวอร์) ได้เริ่มการแข่งขันขึ้นครั้งแรก เมื่อวันเสาร์ที่ 28 ก.ย.ที่ สนามมวยเพชรบัญชา เกาะสมุย โดยแต่ละนัดจะมีคู่มวยในการแข่งข้นจำนวน 8 คู่ เริ่มตั้งแต่เวลา 21.00 น. เป็นต้นไป

 

 

แฟนๆ กีฬาหมัดมวยสามารถติดตามชมการถ่ายทอดสดผ่านระบบ Live Streaming ทางช่อง Facebook ของ T Sports7 อีกด้วย

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube