Home
|
อาชญากรรม

กทม. ปูพรมสํารวจคนไร้บ้านและขอทาน

Featured Image

 

 

 

กทม. จับมือ พม. และ ตำรวจ ปูพรมสำรวจคนไร้บ้านและขอทาน

 

 

 

 

นายเอกวรัญญู อัมระปาล โฆษกของกรุงเทพมหานคร เปิดเผยว่า นายศานนท์ หวังสร้างบุญ รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร พร้อมด้วย ผู้บริหารและเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องร่วมกับกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (พม.) และตำรวจ ร่วมกันลงพื้นที่สำรวจคนไร้บ้านและขอทานบริเวณย่านสุขุมวิท ในพื้นที่เขตคลองเตย เขตวัฒนา บริเวณหัวลำโพง พื้นที่เขตปทุมวัน และเขตป้อมปราบศัตรูพ่าย และบริเวณถนนราชดำเนิน พื้นที่เขตพระนคร

 

ซึ่งเป็นจุดที่เป็นแหล่งรวมคนไร้บ้านและขอทานเป็นจำนวนมาก และได้รับการร้องเรียนจากประชาชนถึงความไม่เรียบร้อยในพื้นที่ดังกล่าวอย่างต่อเนื่อง โดยเมื่อสำรวจพบได้ทำการบันทึกประวัติ พร้อมทั้งประชาสัมพันธ์ให้ออกนอกพื้นที่ ซึ่งบางส่วนทาง พม. ได้ส่งตัวกลับภูมิลำเนา และจะร่วมหาแนวทางเพื่อแก้ไขปัญหาระยะยาว

สำหรับผลการสำรวจพบคนไร้บ้านและคนขอทานพบว่าบริเวณถนนราชดำเนิน พื้นที่เขตพระนคร พบคนไร้บ้าน จำนวน 215 ราย เป็นเพศชาย 143 ราย เพศหญิง 72 ราย บริเวณสุขุมวิท ฝั่งแยกอโศกมนตรีถึงเอกมัย (สุขุมวิท ซอย 1 ถึงสุขุมวิท ซอย 63) และฝั่งแยกอโศกมนตรีถึงถนนดวงพิทักษ์ (สุขุมวิท ซอย 4 ถึงแยกห้าง Terminal 21) พบคนไร้บ้าน จำนวน 20 ราย ขอทานต่างด้าว จำนวน 5 ราย และคนพิการไร้ที่พึ่ง จำนวน 3 ราย

 

ทั้งนี้ ได้สอบถามเพิ่มเติมพบว่าคนพิการทั้ง 3 รายได้รับเงินดิจิทัลวอลเล็ตเรียบร้อยแล้ว ส่วนที่บริเวณหัวลำโพง เขตปทุมวัน พบคนไร้บ้าน จำนวน 14 ราย เป็นเพศชาย 12 ราย เพศหญิง 2 ราย เจ้าหน้าที่ พม.นำส่งกลับภูมิลำเนา จำนวน 1 ราย ขณะที่บริเวณฝั่งตรงข้ามหัวลำโพง เขตป้อมปราบศัตรูพ่าย พบคนไร้บ้าน จำนวน 14 ราย เป็นชายทั้งหมด เจ้าหน้าที่พม.ส่งกลับภูมิลำเนา จำนวน 1 ราย

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube