Home
|
คลิปข่าวทั่วไป

รัฐบาลอิ๊งค์ ลุย บิ๊กดีล

ยังคงเดินหน้าสร้างความเหนือชั้นให้กับวงการกีฬาไทยอย่างต่อเนื่อง สำหรับรัฐบาลภายใต้การนำของนายกรัฐมนตรี “แพทองธาร ชินวัตร” ในการดึงบิ๊กอีเว้นท์กีฬาระดับโลก เข้ามาจัดการแข่งขันที่ประเทศไทย เพื่อกู้ภาพลักษณ์ให้กับประเทศ หลังจากก่อนหน้านี้ถูกยกเลิกการเป็นเจ้าภาพกีฬาเอเชียนอินดอร์และมาเชี่ยลอาร์ทเกมส์ ครั้งที่ 6

 

 

 

สำหรับรายการบิ๊กอีเว้นท์กีฬาระดับโลกที่ไทยรับเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันนั้น ในเรื่องนี้ สำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น.ได้นำเสนอไปก่อนหน้า ไม่ว่าจะเป็นเจ้าภาพจัดซีเกมส์, วอลเลย์บอลหญิงชิงแชมป์โลก รวมทั้งการแข่งขันรถสูตร 1 ชิงแชมป์โลก หรือ “เอฟวัน”

 

 

 

อย่างไรก็ตาม ล่าสุด ผู้ว่าการ การกีฬาแห่งประเทศไทย หรือ กกท. “ดร.ก้องศักด ยอดมณี” ได้อธิบายถึงกลยุทธ์การดึงบิ๊กอีเว้นท์กีฬาระดับโลกมาจัดที่ประเทศไทยให้กับสำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น.อีกครั้ง โดย “ผู้ว่าฯก้องศักด” กล่าวว่า กกท.มีกลยุทธ์สำคัญในการดึงดูดกีฬาระดับนานาชาติให้มาจัดการแข่งขันที่ประเทศไทย โดยทุกเป้าหมายจะต้องเชื่อมโยงกับการท่องเที่ยวเพื่อร่วมขับเคลื่อนเศรษฐกิจไทย

 

 

 

นอกจากนี้ “ผู้ว่า ก้องศักด” กล่าวอีกว่า ปีหน้า 2568 ถือเป็นครั้งแรกที่ประเทศไทยเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันวอลเลย์บอลหญิงชิงแชมป์โลก ซึ่งการจัดการแข่งขันดังกล่าวนั้น ก็จะมีส่วนช่วยผลักดันเศรษฐกิจไทย เพราะมีมูลค่าต่อเศรษฐกิจมากถึง 4,000 ล้านบาท

 

 

และเมื่อถาม “ผู้ว่า ก้องศักด” ถึงสิ่งที่จะเกิดขึ้นกับประชาชนในการดึงบิ๊กอีเว้นท์กีฬาระดับโลกมาจัดที่ประเทศไทย จะก่อให้เกิดผลลัพธ์อย่างไรบ้าง คำตอบที่ได้ น่าสนใจ

 

 

ขณะที่ “นายสรวงศ์ เทียนทอง” รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ได้กล่าวถึงนโยบายด้านกีฬาไว้อย่างน่าสนใจ หลังเข้ารับตำแหน่งอย่างเป็นทางการว่า กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา มุ่งพัฒนาศักยภาพนักกีฬาไทยในทุกระดับ พร้อมส่งเสริมนักกีฬาสู่ความเป็นเลิศ การใช้วิทยาศาสตร์การกีฬามาเพิ่มประสิทธิภาพ เช่น การพัฒนาร่างกายและสร้างวินัยให้กับนักกีฬา รวมทั้งเตรียมความพร้อมสำหรับการจัดการแข่งขันกีฬาระดับโลก

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube