Home
|
ข่าว

กกท. จับมือ จ.แพร่ สร้างสีสันยามค่ำคืน จัดวิ่ง “Phrae Night Run 2024” สุดคึกคัก

Featured Image

 

 

การกีฬาแห่งประเทศไทย จังหวัดแพร่ ร่วมสร้างสีสันยามค่ำให้แพร่ เดินหน้าสู่เมืองกีฬาเพื่อการท่องเที่ยวในภาคเหนือ จัดวิ่ง “Phrae Night Run 2024” กระตุ้นเศรษฐกิจ การท่องเที่ยว นักวิ่งร่วมสัมผัสเสน่ห์เมืองแพร่ยามค่ำคืนสุดคึกคักกว่า 800 คน

 

 

เมื่อวันเสาร์ที่ 28 กันยายนที่ผ่านมา การกีฬาแห่งประเทศไทย ร่วมกับ จังหวัดแพร่  จัดกิจกรรมวิ่งรายการ “Phrae Night Run 2024” ร่วมสร้างสีสันยามค่ำคืนให้จ.แพร่ขึ้น ภายใต้แนวคิด ประตูสู่ล้านนา เพื่อส่งเสริมการออกกำลังกาย และกระตุ้นเศรษฐกิจท่องเที่ยวในจังหวัด โดยมีเป้าหมายพัฒนาศักยภาพพื้นที่จังหวัดแพร่ให้เป็นเมืองแห่งกีฬาเพื่อการท่องเที่ยวในภาคเหนือ พร้อมสร้างโอกาสในการพัฒนาศักยภาพทางกีฬาของนักวิ่งอีกด้วย

 

 

โดยภายในงานได้รับเกียรติจาก  นายคุณากร คชหิรัญ รองผู้ว่าราชการจังหวัดแพร่  เป็นประธานในพิธีเปิดและปล่อยตัวนักกีฬา พร้อมด้วย นางสาว สุมินตรา จินดาขัด ผู้อำนวยการสำนักงานการกีฬาแห่งประเทศไทย จังหวัดแพร่  และ นายชนาธิป ศุภศิริ นายกสมาคมกีฬาแห่งจังหวัดแพร่ เข้าร่วมงาน ณ วัดพระธาตุช่อแฮ พระอารามหลวง

 

 

สำหรับกิจกรรม “Phrae Night Run 2024” เป็นการวิ่งในรูปแบบ FUN RUN ระยะทาง 7 กิโลเมตร มีผู้สนใจเข้าร่วมกิจกรรมกว่า 800 คน โดยมีจุดปล่อยตัวที่ลานกิจกรรม วัดพระธาตุช่อแฮ พระอารามหลวง อันเป็นศูนย์รวมความศรัทธาของชาวแพร่ ใช้เส้นทางวิ่งบริเวณโดยรอบตำบลช่อแฮ และกลับมาเข้าเส้นชัยที่ลานกิจกรรม วัดพระธาตุช่อแฮพระอารามหลวง ท่ามกลางบรรยากาศแห่งสีสัน ตลอดเส้นทางนักวิ่งจะได้สัมผัสกับการตกแต่งซุ้มไฟประดับที่หลากหลาย มีสีสัน และรูปร่างสวยงาม แปลกตา ซึ่งกิจกรรมครั้งนี้ได้ช่วยสร้างสีสัน ความสุข สนุกสนาน และความคึกคักให้กับจังหวัดแพร่เป็นอย่างมาก

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube