Home
|
ข่าว

“พิชัย” เปิดงาน ลดราคาสินค้าเทศกาลกินเจ

Featured Image
“พิชัย” เปิดงาน ลดราคาสินค้าในเทศกาลกินเจ อิ่มบุญราคาประหยัด ย้ำ “ห้ามขาด ห้ามแพง” คาดลดค่าครองชีพประชาชนได้ถึง 750 ลบ. กระตุ้นเศรษฐกิจ 2,250 ลบ.

 

 

 

 

นายพิชัย นริพทะพันธุ์  รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ เปิดเผยหลังเป็นประธานเปิดงาน “พาณิชย์จัดให้ ลดราคา เทศกาลกินเจ อิ่มบุญราคาประหยัด” ที่ ตลาดยิ่งเจริญ เขตบางเขน กทม.ว่า กระทรวงพาณิชย์ได้ร่วมกับพันธมิตรต่าง ๆ ทั้งห้างสรรพสินค้า ห้างท้องถิ่น ตลาดกลาง และตลาดสดต่าง ๆ จัดงานระหว่างวันที่ 3 – 11 ตุลาคม 2567 โดยนำสินค้าที่เกี่ยวข้องกับเทศกาลกินเจมาจำหน่ายให้กับประชาชน เพื่อช่วยลดรายจ่าย และสามารถเข้าร่วมเทศกาลทำบุญในราคาที่ไม่แพงจนเกินไป จะได้อิ่มบุญ อิ่มความรู้สึกที่ดี ๆ คาดว่าจะสามารถลด ค่าครองชีพได้ 750 ล้านบาท และกระตุ้นเศรษฐกิจได้ 2,250 ล้านบาท

 

 

 

 

โดยให้ความมั่นใจว่า สินค้าและวัตถุดิบเจทุกรายการจะมีเพียงพอ “ห้ามขาด” และ “ห้ามแพง” ซึ่งกิจกรรมเทศกาลกินเจ ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของโครงการฟื้นฟูเศรษฐกิจ ที่นายกรัฐมนตรีได้มอบหมายให้กระทรวงพาณิชย์ โดยกรมการค้าภายในผนึกกำลังกับภาคีเครือข่ายพันธมิตร 422 ราย จัดโปรโมชั่นลดราคา สินค้า สูงสุดถึง 65% ลดราคาอาหารปรุงสำเร็จ เมนูทางเลือกราคาประหยัด 30-40 บาท โมบายธงฟ้า ลดสูงสุด 60% เปิดจุดจำหน่ายผักเพื่อเป็นทางเลือก 20 จังหวัด ผัก 5 ชนิด (คะน้า กะหล่ำปลี ผักกาดขาว ถั่วฝักยาว แตงกวา)

 

 

 

และในส่วนที่พี่น้องประชาชนได้รับเงินหนึ่งหมื่นบาท ได้กำชับให้พาณิชย์จังหวัดในพื้นที่ดูแลใกล้ชิด ห้ามฉวยโอกาสขึ้นราคาสินค้าเป็นอันขาด โดยหลังจากนี้กระทรวงพาณิชย์จะมีมาตรการกระตุ้น เศรษฐกิจเพิ่มเติม โดยอยู่ในระหว่างการพิจารณารายละเอียดและให้นายกรัฐมนตรีเป็นผู้เปิดเผยอย่างเป็นทางการ

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube