Home
|
ข่าว

3รมต.แจงกระทู้สว.”น้ำท่วม-หมอขาดแคลน-อีคอมเมิร์ซข้ามชาติ”

Featured Image
3 รมต. แจงกระทู้ สว. ปมน้ำท่วม-หมอขาดแคลน-อีคอมเมิร์ซข้ามชาติ

 

 

 

สมศักดิ์-พิชัย-ทรงศักดิ์ เข้าแจงกระทู้วุฒิสภา คลายข้อสงสัยประเด็นขาดแคลนบุคลากรในสาธารณสุข การแจ้งเตือนภัยพิบัติทางน้ำ เพื่อลดความเสียหายจากน้ำท่วมซ้ำซาก และการแก้ปัญหาอีคอมเมิร์ซข้ามชาติ

 

 

การประชุมวุฒิสภาวันนี้ นายมงคง สุระสัจจะ ประธานวุฒิสภาทำหน้าที่ประธานการประชุม ซึ่งวันนี้ มีทั้งกระทู้ถามด้วยหนังสือและกระทู้ถามสดที่น่าสนใจหลายเรื่อง และมีรัฐมนตรีได้เข้ามาตอบกระทู้เพื่อคลายข้อสงสัยกันอย่างพร้อมเพรียง

 

 

โดยนายสมศักดิ์ เทพสุทิน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ชี้แจงกระทู้ของนายเปรมศักดิ์ เพียยุระ สมาชิกวุฒิสภา เกี่ยวกับความคืบหน้าร่างพระราชบัญญัติระเบียบข้าราชการสาธารณสุข พ.ศ. ….. ว่า การออกกฎหมายจะเป็นเครื่องมือในการทำงานให้มีประสิทธิภาพ ส่วนความคืบหน้าหลังเปลี่ยนรัฐบาลใหม่ ตนได้ยืนยันร่างเดิมไปกับ ครม.ใหม่แล้ว ขอยืนยัน หากตนยังเป็นรัฐมนตรีกระทรวงนี้ จะเร่งผลักดันให้เร็วที่สุด พร้อมเชื่อมั่นว่า กฎหมายฉบับนี้ จะเป็นประโยชน์กับบุคลากรในสาธารณสุข ที่สามารถแก้ปัญหาขาดแคลนหมอ การกระจายบุคลากร ค่าตอบแทน

 

 

ด้านนายพิชัย นริพทะพันธุ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ตอบกระทู้ถามของนางสาวนันทนา นันทวโรภาส สมาชิกวุฒิสภา ถึงมาตรการแก้ไขปัญหาการครอบงำของอีคอมเมิร์ซข้ามชาติ โดยยืนยันว่า รัฐบาลมีการกำหนดสินค้านำเข้าจากต่างประเทศจากผ่านมาตรฐานผลิตภัณฑ์อุตสาหกรรม และการรับรองจากคณะกรรมการอาหารและยา พร้อมย้ำการช่วยเหลือผู้ประกอบการ SMEs จะต้องบูรณาการแก้ปัญหาในภาพรวม

 

 

ขณะนายนายทรงศักดิ์ ทองศรี รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทยเป็นผู้ตอบกระทู้ถามแทนนายกรัฐมนตรี ของนายนพดล พริ้งสกุล สมาชิกวุฒิสภา เรื่องการแจ้งเตือนภัยพิบัติทางน้ำ ว่า เบื้องต้นกระทรวงมหาดไทย ทำหนังสือเวียน ถึงจังหวัดภาคเหนือเฝ้าระวังฝนตก ติดตามการแจ้งเตือนปริมาณน้ำฝนอย่างใกล้ชิดแล้ว โดยขณะนี้ทางรัฐบาล ได้เตรียมการเรื่องการแจ้งไป อย่างเป็นระบบ SMS จากการวิเคราะห์ของหน่วยงานที่เกี่ยวข้องก่อนจะส่งไปยังมือถือของประชาชนเพื่อให้ประชาชนในพื้นที่รับทราบให้ทันท่วงที ขณะเดียวกัน ก็กำลังพัฒนาระบบเซลล์บอร์ดแคส หรือการเตือนภัยฉุกเฉินแห่งชาติสามารถแจ้งเตือนได้ทันที ให้บุคคลที่ได้รับแจ้งเตือนได้เห็นข้อมูลพร้อมกันทั้งประเทศแจ้งสมาชิกว่าอยู่ในขั้นตอนการดำเนินการคาดว่า ปี 68 จะเรียบร้อย“

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube