Home
|
อาชญากรรม

สนธิญา จี้ DSI ตรวจสอบ “แม่ตั๊ก” ปมขายทองออนไลน์

Featured Image
สนธิญา จี้ ดีเอสไอ ตรวจสอบ “แม่ตั๊ก” ปมขายทองออนไลน์ หลังพบผู้เสียหายกว่า 200 ราย

 

 

 

วันนี้ (30 ก.ย.) ที่กรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) นายสนธิญา สวัสดี อดีตที่ปรึกษากรรมาธิการ (กมธ.) การกฎหมาย การยุติธรรม และสิทธิมนุษยชน สภาผู้แทนราษฎร เดินทางเข้าร้องเรียนต่อ พ.ต.ต.วรณัน ศรีล้ำ ผอ.กองคดีธุรกิจการเงินนอกระบบ ในฐานะโฆษกดีเอสไอ เพื่อให้พิจารณาตรวจสอบกรณี น.ส.กรกนก สุวรรณบุตร หรือ “แม่ตั๊ก” กับนายกานต์พล เรืองอร่าม หรือ “ป๋าเบียร์” ไลฟ์เกี่ยวกับการขายทองออนไลน์ ซึ่งมีผู้เสียหายในเบื้องต้น กว่า 214 ราย ทั้งกรุงเทพฯ ต่างจังหวัด และต่างประเทศ เพื่อให้พิจารณาวินิจฉัย รับเรื่องตรวจสอบตามกฎหมาย

 

 

 

นายสนธิญา กล่าวว่า ตนนำข้อมูลมาแจ้งเบาะแสทางกฎหมายและข้อมูลความเสียหายที่เกิดขึ้น ขอให้ ดีเอสไอ ร่วมตรวจสอบกรณีเพจแม่ตั๊กและเพจอื่นๆ ด้วยเพราะดีเอสไอ มีกฎหมายตาม พ.ร.บ.การสอบสวนคดีพิเศษ 2547 หมวด 3 มาตรา 21 (ก) (ข) ประกอบฐานความผิด 41 ข้อที่อยู่ในอำนาจ เช่น เกี่ยวกับเงินตรา , คุ้มครองผู้บริโภค ,

 

 

ความผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ , ประมวลรัษฎากร , การฟอกเงิน และ กู้ยืมเงินโดยฉ้อโกงประชาชน รวมทั้ง เห็นว่ามีผู้เสียหายร้องเรียนหลายหน่วยงาน อาทิ สคบ. , ตำรวจ ปคบ. , ตำรวจ สอท. เกี่ยวกับความผิดฐานฉ้อโกงประชาชน หรือ ความผิดตาม พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ และอื่นๆ จึงอยากให้ ดีเอสไอ มาเป็นเจ้าภาพประสานการทำงานร่วมกันในหน่วยงานเดียว

 

 

 

นายสนธิญา กล่าวว่า ส่วนที่มีภาพแม่ตั๊กนั่งทานข้าวกับตำรวจชั้นผู้ใหญ่ของหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง มองว่าอาจไม่มีผลประโยชน์ แต่ผู้เสียหายคงไม่สบายใจที่จะให้หน่วยงานตำรวจที่รับผิดชอบทำคดี และดีเอสไอ ต้องมาสืบสวนสอบสวนเพื่อให้เกิดความเชื่อมั่นต่อประชาชน ส่วนตัวเชื่อว่ามีผู้อยู่เบื้องหลังแม่ตั๊กแน่นอน อย่างไรก็ตาม ตนเคยได้รับความเสียหายซื้อของทางเพจออนไลน์แล้วไม่ได้รับสินค้า แต่ไม่ใช่เพจแม่ตั๊ก จึงไม่อยากปล่อยผ่านและไม่อยากให้เกิดขึ้นกับใครอีก

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube