Home
|
ภูมิภาค

ยายขอนแก่นเข็นสามีติดเตียงมาเบิกเงินหมื่น

Featured Image
ยายขอนแก่น เข็นสามีติดเตียง หลาย กม.มาเบิกเงินที่ ธกส. หลัง ธนาคารแจ้งให้เจ้าตัวมาเบิกเงิน 10,000 บาทด้วยตนเองห้ามมอบอำนาจ

 

 

 

 

วันสุดท้ายของการที่ กรมบัญชีกลาง กระทรวงการคลัง จะทำการแจกเงิน 10,000 บาท ให้กับผู้มีบัตรสวัสดิการแห่งรัฐที่มีเลขประจำตัวประชาชนหลักสุดท้ายเป็นเลข 8-9 จำนวน ในวันนี้ พบว่าที่บริเวณหน้าธนาคาร ธกส.สาขา อ.พล จ.ขอนแก่น มีประชาชนจำนวนมากที่ได้รับสิทธิ์รับเงิน 10,000 บาทจากรัฐบาลเดินทางมาทำธุรกรรมที่ธนาคารฯ กันอย่างคึกคัก

 

 

 

โดยบางคนที่สามารถกดเงินสดได้ก็ทำธุรกรรมได้โดยทันที ขณะที่บางรายต้องใช้สมุดบัญชีเงินฝาก มาทำการถอนเงินกับธนาคาร ตามขั้นตอน ขณะที่กลุ่มคนพิการบางคนที่ได้รับสิทธิ์ ได้ให้ญาติพาตัวมาเบิกเงินกับทางธนาคาร ฯ เนื่องจากธนาคารแจ้งว่าให้นำเจ้าตัวมาเองจึงจะเบิกเงินได้ นอกจากนี้ยังพบว่ามีประชาชนบางส่วนยังไม่ได้รับการโอนเงินเข้าในบัญชี

 

 

นางศิริวรรณ โสณนายะ อายุ 49 ปี อยู่บ้านเลขที่ 116/5 ต.เมืองพล อ.พล จ.ขอนแก่น กลุ่มคนพิการ กล่าวว่า ก่อนหน้านี้สามีได้มอบอำนาจให้เข้ามาติดต่อธนาคารเพื่อที่จะขอทำเรื่องเบิกเงิน 10,000 บาทเนื่องจากเงินเข้ามาตั้งแต่วันที่ 27 ก.ย. แต่สามีมาไม่ได้เพราะป่วยติดเตียง ธนาคารจึงถามว่าสามีนั่งได้หรือไม่ถ้านั่งได้ให้นำสามีมาเบิกด้วยตัวเอง

 

 

” ตนเองได้อธิบายไปแล้วว่าเป็นผู้ป่วยติดเตียงและยุ่งยากมากใบมอบอำนาจตามขั้นตอนของธนาคารก็มีแต่เจ้าหน้าที่บอกว่าไม่ได้ จึงได้กลับบ้านนำรถเข็นใส่สามีที่ป่วยติดเตียงเข็นมาจากบ้านหลายกิโลเมตร มาที่ธยาคาร ซึ่งยอมรับว่าลำบากมาก แต่ธนาคารแจ้งมาแบบนี้เราก็ต้องทำตาม ทั้งนี้เมื่อได้รับเงินแล้วได้วางแผนกานใช้เงินจะนำไปซื้อของใช้จำเป็นซื้อแพมเพิดผู้ใหญ่ไว้ดูแลผู้ป่วย

 

 

 

ซื้อข้าวสาร เพราะตั้งแต่เกิดมายังไม่เคยจับเงิน 10,000 บาทเลยเป็นเงินที่เยอะมาก ทุกวันนี้ตนเองรับจ้างขายไส้กรอก ซึ่งทำงานมาไม่เคยได้เงินเยอะขนาดนี้ดีใจมากจริงๆ จึงขอบคุณรัฐบาลที่ช่วยเหลือคนยากคนจนที่ตรงจุดจริง และขอให้ น.ส.แพรทองธาร ชินวัตร เป็นรัฐบาลไปนานๆ”

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube