Home
|
ข่าว

ครม.ตั้ง “จักรพงศ์ คำจันทร์” เป็นผู้ว่าการการประปาส่วนภูมิภาค

Featured Image
ครม. ตั้ง “จักรพงศ์ คำจันทร์”เป็นผู้ว่าการการประปาส่วนภูมิภาค ครม. พร้อมตั้งผู้บริหารระดับสูง กต.3ตำแหน่ง
คณะรัฐมนตรี มีมติเห็นชอบตามที่กระทรวงมหาดไทยเสนอแต่งตั้ง นายจักรพงศ์ คำจันทร์ เป็นผู้ว่าการการประปาส่วนภูมิภาค ทั้งนี้ ตามมติคณะกรรมการการประปาส่วนภูมิภาค ในการประชุมครั้งที่ 5/2567 เมื่อวันที่ 28 พฤษภาคม 2567 และครั้งที่ 6/2567 เมื่อวันที่ 27 มิถุนายน 2567 โดยให้มีผลตั้งแต่วันที่ลงนามในสัญญาจ้างเป็นต้นไป แต่ไม่ก่อนวันที่คณะรัฐมนตรีมีมติคณะรัฐมนตรีมีมติ โดยมีผลตั้งแต่วันที่ 1 ตุลาคม 2567 เป็นต้นไป
นอกจากนี้ คณะรัฐมนต รีมีมติอนุมัติตามที่รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ เสนอแต่งตั้งข้าราชการพลเรือนสามัญ สังกัดกระทรวงการต่างประเทศ ให้ดำรงตำแหน่งประเภทบริหารระดับสูง จำนวน 3 ราย เพื่อทดแทนตำแหน่งที่ว่างและตำแหน่งที่จะเกษียณอายุราชการ ดังนี้
1. นายรองวุฒิ วีรบุตร ตำแหน่ง อัครราชทูต คณะผู้แทนถาวรไทยประจำสหประชาชาติ ณ นครเจนีวา สมาพันธรัฐสวิส ให้ดำรงตำแหน่ง เอกอัครราชทูต สถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงอิสลามาบัด สาธารณรัฐอิสลามปากีสถาน
2. นายเชษฐพันธ์ มากสัมพันธ์ ตำแหน่ง อธิบดีกรมอเมริกาและแปซิฟิกใต้ ให้ดำรงตำแหน่ง รองปลัดกระทรวง สำนักงานปลัดกระทรวง
3. นางศิริลักษณ์ นิยม ตำแหน่ง เอกอัครราชทูต สถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงโคเปนเฮเกน ราชอาณาจักรเดนมาร์ก ให้ดำรงตำแหน่ง รองปลัดกระทรวง สำนักงานปลัดกระทรวง
ทั้งนี้  ข้าราชการในลำดับที่ 1 ตั้งแต่วันที่ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมแต่งตั้ง และข้าราชการในลำดับที่ 2-3  ตั้งแต่วันที่ 1 ตุลาคม 2567 เป็นต้นไป ซึ่งการแต่งตั้งข้าราชการให้ไปดำรงตำแหน่งเอกอัครราชทูตประจำต่างประเทศในลำดับที่ 1 ได้รับความเห็นชอบจากประเทศผู้รับแล้ว

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube