Home
|
ข่าว

นายกฯปล่อยโฮเสียใจ! เหตุไฟไหม้รถนักเรียนสั่งเยียวยา

 

 

 

 

นายกฯ น้ำตาซึม หลังทราบข่าวรถบัสทัศนศึกษานักเรียนไฟไหม้ สั่งเยียวยาโดยด่วน และสำหรับผลสำรวจนิด้าโพล มองเป็นกำลังใจในการทำงานต่อไป

 

 

 

 

 

โดยนางสาวแพทองธาร ชินวัตร นายกรัฐมนตรี เป็นประธานการประชุมคณะรัฐมนตรี ที่ทำเนียบรัฐบาล โดยกล่าวถึงผลสำรวจความคิดเห็นนิด้าโพล ประชาชนสนับสนุนให้เป็นนายกรัฐมนตรีอันดับ 1 ซึ่งนางสาวแพทองธาร ยิ้ม พร้อมกับกล่าวว่า ดีใจมาก เป็นกำลังใจให้กับการทำงานอย่างมาก

 

ส่วนผลออกมาเช่นนี้แสดงว่าการทำงานตรงตามเป้าใช่หรือไม่ นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ใช่ เรื่องงานตรงตามเป้า จากนี้ก็อยากให้ติดตามความคืบหน้า จะได้แก้ปัญหาได้ทัน

 

นอกจากนี้ นายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ได้กล่าวถึงกรณีผลสำรวจนิด้าโพล เช่นกัน โดยระบุว่าโพลก็เป็นการหยั่งกระแส และสำรวจความคิดเห็น ซึ่งก็มีหลายสำนักแต่การที่จะทำให้นางสาวแพทองธาร ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ได้รับความนิยมเพิ่มขึ้นน่าจะมาจากผลการทำงาน เพราะตอนแรกที่เข้ามาก็ยังไม่มีใครรู้ ไม่มั่นใจว่าจะสามารถทำอะไรได้

 

เนื่องจากอายุยังน้อยเมื่อเปรียบเทียบกับประวัติศาสตร์ที่ผ่านมาของรัฐบาล แต่จริงๆก็เป็นกระแสของโลก ผู้นำสมัยใหม่ก็ต้องการคนที่มีประสบการณ์ มีความรู้ ความสามารถ แต่ขณะเดียวกันก็เปิดโอกาสให้คนรุ่นใหม่ๆที่มีศักยภาพ ซึ่งผู้นำโลกหลายคนก็มีอายุประมาณ 40 ปีไม่เกิน 50 ปี ซึ่งเป็นการพิสูจน์ว่า อย่างน้อยนายกรัฐมนตรีก็เป็นผู้ที่ตั้งใจอยากจะทำงาน และทำให้เกิดประโยชน์ เมื่อทำแล้วทำให้ประชาชนเกิดความรู้สึกชื่นชม ยินดี ผลโพลก็ออกมาแบบที่เห็น

 

สำหรับการโอนเงิน 10,000 บาท ของรัฐบาลให้กับกลุ่มเปราะบาง มีข่าวว่ามีการนำเงินไปใช้ซื้อของมึนเมา ขอย้ำเตือนว่า เงิน 10,000 บาท นี้ นายกฯเล็งเห็นถึงความจำเป็นอยากให้พี่น้องกลุ่มเปราะบาง ใช้อย่างคุ้มค่า ในการซื้ออุปกรณ์ประกอบอาชีพพัฒนาเศรษฐกิจฐานรากของประเทศไทย ขอให้ใช้ ให้เกิดประโยชน์ให้เต็มที่ เพราะเงินเหล่านี้คือภาษีของพี่น้องประชาชน

 

นายวราวุธ ศิลปอาชา รมว.การพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (พม.) ให้สัมภาษณ์ถึงการสำรวจจำนวนกลุ่มเปราะบางและคนพิการที่ได้รับเงินหมื่นว่า มีจำนวนไม่เยอะ เป็นหลักหมื่นเมื่อเทียบกับหลักล้านที่มี ทราบมาว่า บางคนบัตรคนพิการหมดอายุ และบางคนเงินเข้าในส่วนของผู้ดูแล ทำให้เกิดความเข้าใจคลาดเคลื่อน

 

ซึ่งในส่วนบัญชีธนาคารและรายละเอียดที่ไม่ตรงกัน รวมถึงบัตรคนพิการที่หมดอายุ มีเวลาที่จะอัปเดตข้อมูลได้ถึงวันที่ 3 ธ.ค. เพื่อรักษาสิทธิเงิน 10,000 บาทเอาไว้ ส่วนที่มีข่าวเป็นระยะว่ามีการใช้เงินไปทำให้เกิดความมึนเมา ขอย้ำเตือนว่า เงิน 10,000 บาท นี้

 

นายกเล็งเห็นถึงความจำเป็นอยากให้พี่น้องกลุ่มเปราะบ้าง ใช้ให้อย่างคุ้มค่า ในการซื้ออุปกรณ์ประกอบอาชีพพัฒนาเศรษฐกิจฐานรากของประเทศไทย ขอให้ใช้ให้เกิดประโยชน์ให้เต็มที่ เพราะเงินเหล่านี้คือ ภาษีของพี่น้องประชาชน

 

อย่างไรก็ตาม หลังการประชุม ครม. นายกฯได้รับทราบเหตุรถโรงเรียนไฟไหม้เป็นเหตุให้มีนักเรียนเสียชีวิตหลายรายว่าได้สั่งให้รองนายกรัฐมนตรีที่เกี่ยวข้องลงพื้นที่แล้ว ทั้งนายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย

 

และนายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม รวมถึงน.ส.ซาบีดา ไทยเศรษฐ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย ซึ่งเป็นคนจังหวัดอุทัยธานีบ้านเดียวกับเด็กนักเรียนบนรถคันดังกล่าว

 

โดยผู้สื่อข่าวพยายามสอบถามว่าได้ทราบถึงสถานการณ์อย่างไรบ้างแต่นายกรัฐมนตรีไม่ตอบคำถาม ก่อนจะเดินเลี่ยงสื่อมวลชนโดยไม่พูดอะไร

 

ทั้งนี้ มีรายงานว่าก่อนจะลงให้สัมภาษณ์สื่อมวลชนเจ้าหน้าที่ได้รายงานสถานการณ์ต่อนายกรัฐมนตรีแล้ว ซึ่งทันทีที่ทราบนายกรัฐมนตรีได้ปล่อยโฮในทันที เพราะเป็นเรื่องอ่อนไหว นักเรียนในวัยนี้ไม่สามารถช่วยเหลือตัวเองได้ จึงรู้สึกเศร้ากับเหตุการณ์นี้มาก

 

ซึ่งนายกรัฐมนตรีได้โพสต์ผ่าน x รับทราบเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ในฐานะแม่ ขอแสดงความเสียใจอย่างสุดซึ้งต่อครอบครัวผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต ในฐานะรัฐบาลจะดูแลค่าใช้จ่ายในการรักษาพยาบาล และเยียวยาครอบครัวผู้เสียชีวิตอย่างดีที่สุด

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube