Home
|
ข่าว

“ประวิตร” ไม่รับเงิน สส.ชี้เป็นตัวอย่างที่ดีถ้าลาประชุมบ่อย

Featured Image
“ประวิตร”ไม่รับเงินเดือน สส. ช่วยประหยัดงบแผ่นดิน ชี้เป็นตัวอย่างที่ดีหากมีภารกิจเยอะ ลาประชุมบ่อย ไร้ปัญหาสอบจริยธรรม

 

 

 

 

นายไพบูลย์ นิติตะวัน เลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ ให้สัมภาษณ์ถึงการลงนามในหนังสือถึงเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ สส.บัญชีรายชื่อ ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ไม่ขอรับเงินเดือน สส. และเงินเพิ่มของ สส. มีผลตั้งแต่ 1 ตุลาคม ว่า นี่เป็นเอกสารคืนเงินประจำตำแหน่งและเงินเพิ่มของสภาผู้แทนราษฎร ทั้งหมดที่ พล.อ.ประวิตร ได้รับแต่วันเริ่มต้นเป็น สส. ถึงวันที่ 30 ก.ย. ขอให้สำนักงานเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร แจ้งจำนวนเงินดังกล่าวให้ทราบ เพื่อจะส่งคืนให้สภาอย่างครบถ้วน

 

 

โดยเหตุผลเพื่อที่จะช่วยประหยัดงบประมาณแผ่นดิน และเห็นว่าจะเป็นตัวอย่างที่ดีให้กับ สส. ที่มีภารกิจเยอะ ลาประชุมสภาบ่อย พล.อ.ประวิตร ภูมิใจที่ได้ตำแหน่ง สส. เพราะท่านได้คะแนนจากประชาชนในการเลือกตั้ง ตนจึงมาแจ้งให้รู้ล่วงหน้าไว้ก่อน ท่านลาเพราะมีภารกิจสำคัญ จะได้ไม่ต้องไปดักรอหรือฟ้องเพิ่มเติม

 

 

 

ส่วนกรณีที่ พร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ อดีต สส.เพื่อไทย ยื่นร้องจริยธรรมนั้น ส่วนตัวสงสัยว่า นายพร้อมพงศ์ จบการศึกษาจากไหน มีความรู้เรื่องกฎหมายอ่อนมาก นายพร้อมพงศ์ ควรจะตระหนักว่าไม่รู้กฎหมาย อย่าไปชวนคนอื่นทำผิดกฎหมายด้วย ตนให้ทนายไปแจ้งความและได้ดำเนินคดีแล้วว่าอาจจะกระทำฝ่าฝืนกฎหมาย นี่คือกรรมที่หนึ่ง และยังเหลืออีกสองกรรม “นายพร้อมพงศ์ ถูกตัดสิทธิ์ทางการเมืองถึงปี 69 ระวังดีๆ ด้วยความเป็นห่วงทางกฎหมายอาจจะถูกตัดสิทธิ์ต่อก็ได้”

 

 

สำหรับกระบวนการตรวจสอบ พล.อ.ประวิตร ท่านไม่มีปัญหาอะไร สบายใจอยู่แล้ว ฝ่ายตรวจสอบก็ตรวจสอบไป พรรคได้ตรวจสอบแล้วว่าไม่มีการฝ่าฝืนกฎหมาย ข้อบังคับ หรือจริยธรรม เราไม่กลัวการตรวจสอบ แต่ถ้าเป็นเพียงแค่ผู้ตรวจสอบก็ขอให้ใช้ความระมัดระวัง

 

 

 

 

นายไพบูลย์ เปิดเผยถึงการดำเนินคดี นายดนัย เอกมหาสวัสดิ์ รักษาการผู้อำนวยการบริษัท อสมท. จำกัด (มหาชน) ในคดีหมิ่นประมาทด้วยการโฆษณา โดยเมื่อวานนี้ (30 ก.ย.) ทนายความได้ส่งให้ศาลอาญา เป็นคดีดำหมายเลข 287 และศาลนัดไต่สวนมูลฟ้องวันจันทร์ที่ 25 พฤศจิกายน เวลา 9.00 น. ทั้งนี้ ผู้ที่ถูกฟ้องคดีทั้งสามคน ตนได้ดำเนินการฟ้องที่ศาลแพ่ง ข้อหาความผิดละเมิดให้เสียหายต่อชื่อเสียงจำนวน 50 ล้านบาท ยื่นไปที่ศาลอาญาและศาลแพ่ง ย้ำ ตนเป็นคนที่พูดอะไรต้องทำตามนั้น ทุกคำพูดตนจะตาม

 

 

 

นายไพบูลย์ ยังกล่าวถึงปัญหาที่จะเกิดขึ้นกับพรรคการเมืองที่นายพร้อมพงศ์เป็นสมาชิกอยู่ ว่า ไม่รู้ได้รับได้สั่งจากแกนนำพรรคต่างๆ ที่จะมาร้องเรียนมั่วไปหมด อย่าหยุด ทำอะไรก็ทำ เพราะแหล่งข่าวบอกว่าให้ตับตาดูวันที่ 10 ตุลาคม จะเกิดจุดเริ่มต้นของปัญหาใหญ่ พรรคที่นายพร้อมพงศ์สังกัดอยู่ อาจจะต้องกระทบ แหล่งข่าวที่บอกมาน่าเชื่อถือ สามารถเกิดขึ้นจริงได้ อยากให้แกนนำพรรคเตรียมรับแรงกระแทก รับมือไม่ดีอาจถึงขั้นล่มสลาย ส่วนปัญหารุนแรงคือไร ตนไม่ทราบ เขาบอกเพียงเท่านั้น ยืนยัน ไม่ใช่คำร้องเดิมๆ ขอให้ติดตามว่าจะเกิดอะไรขึ้น

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube