Home
|
ข่าว

กกท. ก้าวสู่ทศวรรษที่ 7 เดินหน้าพัฒนากีฬาในทุกมิติ

Featured Image

 

กกท. ส่งเสริมกิจการกีฬาของประเทศให้มีความก้าวหน้าอย่างต่อเนื่อง พร้อมก้าวสู่ทศวรรษที่ 7 เดินหน้าพัฒนาทุกมิติ

 

 

ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) เป็นประธานในงานแถลงข่าวการจัดงานและกิจกรรมเนื่องใน “วันคล้ายวันสถาปนา การกีฬาแห่งประเทศไทย ครบรอบ 60 ปี” โดยมี นายสุรศักดิ์ เกิดจันทึก รองผู้ว่าการ กกท. ฝ่ายกีฬาเป็นเลิศและวิทยาศาสตร์การกีฬา , นพ.มีชัย อินวู๊ด รองผู้ว่าการ กกท. ฝ่ายบริหาร พร้อมด้วย ผู้บริหาร พนักงาน และผู้ช่วยปฏิบัติงานฯ ร่วมงาน ณ ลานกิจกรรม อาคารเฉลิมพระเกียรติ 7 รอบ พระชนมพรรษา การกีฬาแห่งประเทศไทย เมื่อวันที่ 1 ตุลาคม 2567 ที่ผ่านมา

 

 

ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการ กกท. กล่าวว่า การกีฬาแห่งประเทศไทย จัดตั้งขึ้นเมื่อปี 2507 เพื่อเป็นองค์กรหลักในการส่งเสริมกิจการกีฬาของประเทศให้มีความก้าวหน้าอย่างต่อเนื่อง เห็นได้จากความสำเร็จของนักกีฬาทีมชาติไทยในการแข่งขันระดับโลก เช่น เอเชียนเกมส์ โอลิมปิกเกมส์ และพาราลิมปิกเกมส์ โดยตั้งแต่ปี 2561 จนถึงปัจจุบัน กกท. มุ่งมั่นพัฒนาการกีฬาเพื่อความเป็นเลิศ สำหรับปี 2567 เป็นปีที่ กกท. ครบรอบ 60 ปี พร้อมก้าวสู่ทศวรรษที่ 7 โดยดำเนินงานภายใต้แผนพัฒนาการกีฬาให้ประสบความสำเร็จในระดับนานาชาติและบริหารจัดการองค์กรอย่างมีมาตรฐาน เพื่อสร้างมูลค่าทางเศรษฐกิจและสังคมให้กับประเทศอย่างยั่งยืน ด้วย 5 พันธกิจสำคัญคือ 1.ส่งเสริมกีฬาเพื่อความเป็นเลิศอย่างเป็นระบบครบวงจร มุ่งพัฒนาระบบการสรรหานักกีฬาหน้าใหม่ และสร้างศักยภาพนักกีฬาด้วยวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีการกีฬาตามรูปแบบศูนย์ฝึกกีฬาแห่งชาติ , 2.ส่งเสริมองค์กรกีฬาอาชีพและการจัดการแข่งขันกีฬาอาชีพอย่างเป็นระบบและมีมาตรฐาน , 3.สร้างกระแสความตื่นตัวของประชาชนในการออกกำลังกาย เล่นกีฬา และการเข้าร่วมกิจกรรมกีฬา ส่งเสริมให้จังหวัดเป็นเมืองกีฬาอย่างยั่งยืน รวมทั้งสนับสนุนการจัดกิจกรรมและการแข่งขันกีฬาเพื่อการท่องเที่ยว , 4.บริหารจัดการสินทรัพย์ของ กกท. ให้เกิดประโยชน์สูงสุด และ 5.พัฒนาการบริหารจัดการองค์กรให้มีมาตรฐานด้วยระบบดิจิทัลและนวัตกรรมได้อย่างมีประสิทธิภาพและยั่งยืน

 

 

กกท. พร้อมเดินหน้าสู่ปี 2568 โดยมุ่งมั่นพัฒนาการกีฬาของประเทศ ทั้งในด้านความเป็นเลิศ การสร้างอาชีพ อุตสาหกรรมด้านการกีฬา การส่งเสริมองค์กรกีฬาและการแข่งขันกีฬาทั้งในระดับภูมิภาค ระดับประเทศ และระดับนานาชาติ ไม่ว่าจะเป็น กีฬาแห่งชาติ ครั้งที่ 49 ที่จะจัดขึ้นในเดือนธันวาคม 2567 กีฬาคนพิการแห่งชาติ ครั้งที่ 39 เดือนมกราคม 2568 กีฬาเยาวชนแห่งชาติ ครั้งที่ 40 เดือนมีนาคม 2568 รวมถึงเตรียมความพร้อมสำหรับการที่ประเทศไทยจะเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันซีเกมส์ ครั้งที่ 33 ในเดือนธันวาคม 2568 และอาเซียนพาราเกมส์ ครั้งที่ 13 ที่จะจัดขึ้นเดือนมกราคม 2569 ตลอดจนปลุกกระแสความตื่นตัวของประชาชนในการออกกำลังกาย เล่นกีฬาและเข้าร่วมกิจกรรมกีฬา รวมถึงสนับสนุนการจัดกิจกรรมและการแข่งขันกีฬาเชื่อมโยงการท่องเที่ยวเพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจของประเทศ”

 

 

ทั้งนี้ ภายในงาน ยังมีการจัดกิจกรรมเพื่อเฉลิมฉลองวาระสำคัญดังกล่าวใน 3 กิจกรรม ได้แก่ 1.งานนิทรรศการ “6 ทศวรรษ การกีฬาแห่งประเทศไทย พัฒนาไกลไม่สิ้นสุด” ซึ่งเป็นการจัดแสดงผลงานที่โดดเด่นและบันทึกเหตุการณ์สำคัญของ กกท. โดยแบ่งออกเป็น 6 ทศวรรษ (2507– 2567) โดยเริ่มจัดแสดงตั้งแต่วันนี้ จนถึงวันที่ 15 ตุลาคม 2567 ณ บริเวณลานโถง ชั้น 1 อาคารเฉลิมพระเกียรติ 7 รอบ พระชนมพรรษา กกท. หัวหมาก , 2 การแข่งขันวิ่งสำหรับบุคคลทั่วไป “SAT Spirit ‘ONE’ Run Together 2024” ระยะทาง 6 กิโลเมตร ชิงเงินรางวัล รวมมูลค่า 12,000 บาท จะจัดขึ้นในวันที่ 12 ตุลาคม 2567 ณ บริเวณการกีฬาแห่งประเทศไทย โดยตั้งเป้าผู้เข้าร่วมแข่งขันจำนวน 1,000 คน ผู้สนใจสามารถสมัครเข้าร่วมการแข่งขันได้ฟรี! พร้อมรับเสื้อและเหรียญที่ระลึกจากการแข่งขัน เริ่มสมัครได้แล้วตั้งแต่วันนี้ จนถึงวันที่ 10 ตุลาคม 2567 ได้ที่ https://www.runlah.com/events/ssone และ 3. การแข่งขันกีฬาเชื่อมความสัมพันธ์ภายในองค์กร “SAT Spirit ‘ONE’ Fun Together” เพื่อเสริมสร้างความสัมพันธ์ของบุคลากร กกท. โดยจะจัดขึ้นวันที่ 17 ตุลาคม 2567 ณ การกีฬาแห่งประเทศไทย

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube