Home
|
อาชญากรรม

บิ๊กต่าย สรุปเหตุไฟไหม้รถบัส เสียชีวิต 23 ราย

Featured Image

 

 

 

 

บิ๊กต่าย สรุปผลตรวจพิสูจน์เหยื่อรถบัสนักเรียนไฟไหม้วอด เสียชีวิต 23 ราย สั่งติดตามตัวคนขับ มาสอบปากคำ

 

 

 

 

วันนี้ (1 ต.ค 67 ) เวลา 16.00 น. ที่ ศูนย์ประสานงานโครงการอันเนื่องมาจากพระราชดำริและความมั่นคง พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ รักษาราชการแทนผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ แถลงความคืบหน้าเหตุรถบัสไฟไหม้ ส่งผลให้มีเด็กนักเรียนและครู ทำให้มีผู้เสียชีวิต 23 ราย บาดเจ็บ 3 ราย รักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาล

 

พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ เปิดเผยว่า ในส่วนของ การพิสูจน์อัตลักษณ์บุคคล นั้น ทางโรงพยาบาลตำรวจ จะ ประสานให้ ญาติมาเก็บ DNA ต่อหน้าแพทย์และผู้เชี่ยวชาญและได้สอบถามคุณครูเหตุที่เกิดเร็วมาก ประกายไฟ เกิดเร็ว หยิบโทรศัพท์ ออกมายังไม่ทัน ประตู มีเด็กบางคนกระโดดออกจากหน้าต่าง

 

ส่วนที่เหลือ ออกมาไม่ทัน อยู่ระหว่างการตรวจสอบ ว่าเป็นเด็กคนไหนบ้าง ครู 6 คน นร.39 รวม ประถม มัธยม มีหญิงและชาย ปนกัน สภาพรถ เจอตอนเกิดเหตุ ต้องตรวจสอบ ว่าสภาพรถมีการแก้ไขปัญหาเบื้องต้นหรือไม่ จะเข้าข่ายประมาทหรือไม่

 

ส่วนเรื่องข้อมูลบุคคล ตรวจสอบพบว่าเป็นรถของบริษัทเอกชนไม่มีอะไรปิดบัง ย้ำผู้การว่า การดำเนินคดี ต้องสอบสวนให้ได้ข้อเท็จจริง บริษัทรถ ไม่มีอุปกรณ์ ไม่มีความพร้อมเมื่อเกิดเหตุ เข้าข่ายประมาทหรือไม่ บุคคล และบริษัท ต้องถูกดำเนินคดีด้วย

 

พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ กล่าวสรุปว่า มีจำนวนบุคคบบนรถบัสคันเกิดเหตุรวม 45 ราย เป็นครู 6 ราย พบเจอแล้ว 3 ราย ส่วนอีก 3 รายยังไม่พบ ขณะที่เด็กนักเรียนมีจำนวน 39 ราย มีทั้งเด็กอนุบาล ประถมและมัธยมศึกษา รอดชีวิต 16 ราย กำลังขึ้นรถบัสกลับบ้านที่ จ.อุทัยธานี ส่วน 3 ราย อยู่ที่ รพ.แพทย์รังสิต และยังหาไม่พบ 20 ราย

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube