Home
|
ข่าว

“ภูมิ-ไออุ่น”​ ไปไม่ถึงฝัน ผ่านสองวันเทควันโดเยาวชนโลก ไทยยังไร้เหรียญ

Featured Image

 

“ภูมิ-ไออุ่น”​ ไปไม่ถึงฝัน ผ่านสองวันเทควันโดเยาวชนโลก ไทยยังไร้เหรียญ

 

ทีมจอมเตะไทยผลงานยังเปรี้ยงนักในศึกเทควันโดเยาวชนโลก 2024 ที่เมืองชุนชอน ประเทศเกาหลีใต้ วันที่สองขึ้นเวทีชิงชัย 2 รุ่น แต่ยังไปไม่ถึงฝั่งฝัน รุ่น 45 กก.ชาย ”ภูมิ“​ นิติภูมิ ไชยโยธา พ่ายตัวเต็งในรุ่นจากอุซเบกิสถาน 0-2 ยก จอดป้ายรอบ 32 คน ส่วน ”ไออุ่น“​ ไอยริสสา สุขสวัสดิ์ แพ้นักกีฬาจากโครเอเชียหวุดหวิดเพียงคะแนนเดียวในยกตัดสิน ก่อนปราชัย 1-2 ยก ในรุ่น 46 กก. ทำให้ตกรอบ 64 คน ทำให้ผ่าน 2 วัน จอมเตะไทยที่ขึ้นเวทีไปแล้ว 5 คน จาก 16 คน ยังไม่มีเหรียญติดมือ

 

การแข่งขันเทควันโดเยาวชนชิงแชมป์โลก 2024 รายการ “ชุนชอน 2024 เวิลด์ เทควันโด จูเนียร์ แชมเปี้ยนชิพ”​ ซึ่งกำหนดแข่งขันระหว่างวันที่ 1-6 ต.ค.2567 ที่เมืองชุนชอน ประเทศเกาหลีใต้ โดยปีนี้มีจอมเตะกว่า 1 พันคน จาก 200 ประะเทศทั่วโลกร่วมดวลฝีเท้า ซึ่งนับว่ามากที่สุดตั้งแต่เคยมีการแข่งขันมา ล่าสุดวันพุธ ที่ 2 ต.ค.67 ทำการแข่งขันเป็นวันที่สอง มีชิง 4 เหรียญทอง ไทยส่งจอมเตะลงลุ้นเหรียญรางวัล 2 รุ่น ประกอบด้วย ”ไออุ่น“ ไอยริสสา สุขสวัสดิ์ รุ่น 46 กก. และ “ภูมิ”​ นิติภูมิ ไชยโยธา ในรุ่น 45 กก.

 

ในรุ่น 45 กก.ชาย “เจ้าภูมิ“​ นิติภูมิ ไชยโยธา ดีกรีแชมป์ยุวชนโลก ปี 2022 ที่บัลแกเรีย ประเดิมสนามรอบแรก (64 คน) ได้อย่างดุดัน ชิงจังหวะถีบทำแต้มเอาชนะ มูฮานาด อัล บูลูชี่ ไอ จากโอมาน 2-0 ยก ด้วยสกอร์​ 12-0 และ 15-2 เข้ารอบสองหรือ 32 คน มาพบกับ ตีร์มูยอน มารุฟโจนอฟ จากอุซเบกิสถาน ซึ่งผลปรากฎว่า จอมเตะวัย 16 ปีจากไทย ที่เป็นรองเรื่องความไวและความปราดเปรียว ทำให้พ่ายไป 0-2 ยก 9-21 และ 2-15 จอดป้ายรอบ 32 คนสุดท้าย

 

ด้านรุ่น 46 กก.หญิง ”ไออุ่น“ ไอยริสสา สุขสวัสดิ์ เจ้าของเหรียญทองศึกเยาวชนโคเรีย โอเพ่น 2024 ไปไม่ถึงฝั่งฝันหลังพ่ายให้กับ โดร่า ราเด็ก จอมเตะสาวจากโครเอเชียไปอย่างหวุดหวิดเพียงแค่ 1 คะแนน ในยกตัดสิน ทำให้ ”ไออุ่น”​ แพ้ไป 1-2 ยก 14-6, 4-11, 9-10 ยุติเส้นทางเอาไว้ที่รอบ 64 คนสุดท้าย ทำให้หลังผ่านการชิงชัย 2 วัน ทีมจอมเตะไทยที่ขึ้นเวทีไปแล้ว 5 คน จากทั้งหมด 16 คนที่ส่งแข่ง ยังไม่มีเหรียญรางวัลติดมือ

 

หลังการแข่งขัน “ไออุ่น” ไอยริสสา สุขสวัสดิ์ เปิดเผยว่า สำหรับการแข่งขันศึกเยาวชนโลกหนแรกของตัวเอง ยังไม่ค่อยพอใจผลงานที่ออกมาเท่าไหร่ ทำเต็มที่ที่สุดแล้ว แต่ด้วยความที่ตัวเองมีอาการตื่นเต้นก็ทำมีช่วงที่หลุดและลนไปบ้าง เกมกับคู่แข่งจากโครเอเชียในรอบ 64 คน ไม่เคยเจอกันมาก่อน ต้องยอมรับว่าเป็นคู่แข่งที่แข็งแกร่ง เตะแม่นยำ ขาแข็งแรกมาก กลับไปที่ไทยหลังจากนี้ จะกลับไปซ้อมให้มากขึ้น เพื่อโอกาสในการติดทีมชาติไปแข่งขันแมตช์อื่นๆต่อไป

 

ด้าน “ภูมิ”​ นิติภูมิ ไชยโยธา จอมเตะดาวรุ่งวัย 16 ปี เผยว่า เกมการแข่งขันรอบนี้ ยังไม่ค่อยพอใจกับฟอร์มของตัวเอง เพราะคุมจังหวะและบล็อคได้ไม่ดีนัก ในเกมกับอุซเบกิสถานตนไปลนทำให้เสียแต้มเป็นชุดๆ ซึ่งก็ต้องยอมรับว่าคู่แข่งมีขาที่แข็งแรงมาก บวกกับตนเสียจังหวะโดนหลอกจนเสียจังหวะและลนไปเอง ทำให้ยิ่งเสียเปรียบ บวกกับตนเองไม่ได้บล็อกดีอย่างที่เป็น เกมเลยเป็นรองเยอะ หลังจากกลับไปจะพยายามพัฒนาฝีมือให้ดีกว่าเดิม เพราะเป้าหมายของตนเองหลังจากนี้ อยู่ที่การติดทีมชาติในรุ่นประชาชน

 

สำหรับโปรแกรมการแข่งขันในวันพุธ ที่ 3 ต.ค.นี้ ทีมจอมเตะไทยมีคิวขึ้นเวทีแข่งขัน 1 คน ในรุ่น ในรุ่น 55 กก.ชาย โดยรุ่นนี้ไทยส่ง “ชาย” ภัคพงษ์ จิตรัตน์ จอมเตะดาวรุ่งดีกรีเหรียญเงิน ศึกโคเรีย โอเพ่น 2024 ที่เมืองชุนชอน ประเทศเกาหลีใต้ เมื่อเดือนก.ค.ที่ผ่านมาลงชิงชัย โดยเริ่มแข่งขันรอบแรก (64 คน) เวลา 07.00 น. ตามเวลาไทย

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

 

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube