Home
|
ข่าว

สภาฯ ถกญัตติด่วนโศกนาฏกรรมรถบัสทัศนศึกษาไฟไหม้

Featured Image

 

 

 

สภาฯ ถกญัตติด่วนเหตุรถบัสทัศนศึกษาไฟไหม้ “เจเศรษฐ์” สะอื้น ในฐานะคนอุทัย บอกไม่ขอเป็นบทเรียนแล้ว แต่ให้นำประสบการณ์มาสู่การแก้ไขจริง ด้าน “ทนายแจม” ชื่นชมรัฐบาลจัดการรวดเร็ว อัดสื่อหิวแสง นำเสนอข่าวชี้นำสังคม

 

 

 

 

สภาผู้แทนราษฎร พิจารณาญัตติด่วนด้วยวาจา เพื่อขอให้พิจารณาศึกษา ข้อเสนอแนะ ข้อคิดเห็นและแนวทางยกระดับมาตรฐานในการป้องกันเหตุ จากเหตุการณ์ เพลิงไหม้ รถบัสทัศนศึกษานักเรียนจากจังหวัดอุทัยธานี

 

จนมีผู้เสียชีวิต จำนวนมาก พร้อมหาแนวทางการให้ความช่วยเหลือและเยียวยาผู้ได้รับผลกระทบ ที่เสนอโดยนายเจเศรษฐ์ ไทยเศรษฐ์ สส.อุทัยธานี พรรคภูมิใจไทย นพ.ทศพร เสรีรักษ์ สส.แพร่ พรรคเพื่อไทย และ น.ส.ศศินันท์ ธรรมนิฐินันท์
สส.กทม. พรรคประชาชน

 

โดยนายเจเศษฐ์ อภิปรายเป็นคนแรก ด้วยอาการที่โศกเศร้า และเสียงสั่นเครือ ด้วยความเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น พร้อมระบุว่าตนเองในนามของคนอุทัยธานี และในฐานะครอบครัวที่ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์ครั้งนี้ขอบคุณทุกหน่วยงานที่เข้าไปช่วยเหลือ อย่างทันท่วงทีและเต็มกำลังความสามารถ

 

และขอบคุณทุกการโอบอุ้ม ทุกคำปลอบโยน ที่ส่งมาให้ ตนเองขอเก็บความเจ็บช้ำที่เกิดขึ้นไว้กับตัวเอง และขอให้เป็นสิ่งที่ได้รับการเรียนรู้แก้ไข และยกระดับการป้องกัน เพื่อไม่ให้เกิดเหตุการณ์เช่นนี้เกิดขึ้นกับใครอีก

 

ทั้งนี้ ในบางช่วงถึงกับหลั่งน้ำตา และขอให้เหตุการณ์นี้ เป็นบทเรียนนำไปสู่การแก้ไขอย่างเป็นรูปธรรม พร้อมขอ สดุดีครู 3 คน ที่ทำหน้าที่จนลมหายใจสุดท้าย ตนขอให้คำมั่นสัญญาว่า จะสืบทอดเจตนารมย์ของคุณครูที่พร้อมพลีกาย ปกป้องนักเรียน

 

ด้านนพ.ทศพร อภิปรายว่า หากไม่อยากเห็นเหตุการณ์แบบนี้ เราต้องช่วยกันคิด และช่วยกันระดมความคิด พร้อมส่งมาตรการให้กับรัฐบาลไปดำเนินการ รวมถึงช่วยกันตรวจสอบติดตามกันอย่างเข้มข้นว่ามาตรการที่เราส่งไปแล้วจะได้รับการปฏิบัติหรือไม่

 

ขณะ น.ส.ศศินันท์ ขอแสดงความเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และขอชื่นชมการจัดการเหตุการณ์สถานการณ์วิกฤตได้อย่างทันท่วงทีของรัฐบาล และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องทุกฝ่าย พร้อมติงการนำเสนอข่าวของสื่อมวลชนกับสถานการณ์ที่เปราะบางเช่นนี้ และมีบางคนรีบเข้าพื้นที่ก่อนจิตแพทย์ ทำให้มีการนำเสนอข่าวที่ชี้นำสังคม

 

จากนั้น สส.ทั้งฝ่ายค้านและรัฐบาลอภิปรายเห็นด้วยกับญัตติดังกล่าวว่า ควรจะแก้ปัญหาอย่างจริง เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดเหตุการณ์ซ้ำรอย และเห็นว่าเจ้าของรถต้องรับผิดชอบด้วย เพื่อเป็นการกระตุ้นไม่ให้เจ้าของรถละเลยไม่ดูแลรถให้อยู่ในสภาพดี รวมถึงผู้ประกอบการต้องใส่ใจการตรวจสภาพรถ และเห็นว่าทัศนศึกษาเป็นประโยชน์ต่อเด็กอย่างมาก ซึ่งไม่ได้เกี่ยวกับการทำให้เกิดอุบัติเหตุ แต่ปัญหาเกิดจากการยานพาหนะ ซึ่งรถบัสเป็นฉนวนสำคัญ

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube