Home
|
ข่าว

“รบ.อิ๊งค์” เคาะเยียวยา รถบัสไฟไหม้ รายละ 2.39 ลบ.

 

 

 

 

นายกฯอิ๊งค์ เรียกคุยด่วนก่อนบินต่างประเทศ เคาะแล้ว!! รัฐบาลจ่ายเงินเยียวยาเหตุรถบัสทัศนศึกษาไฟไหม้ รายละ 2.39 ล้านบาท ได้สัปดาห์หน้า ขณะ”สุริยะ” ตั้ง คกก.ตรวจสอบสภาพรถบัสใช้งานนาน 54 ปี ดัดแปลงโครงสร้าง-เครื่องยนต์ ปูทั่วประเทศ

 

 

 

 

หลังจากเกิดเหตุการณ์รถบัสทัศนศึกษาเกิดเหตุเพลิงไหม้ จนทำให้นักเรียนและครูเสียชีวิต 23 ราย ซึ่งเป็นเหตุการณ์สะเทือนขวัญ และกระทบจิตใจ โดยน.ส.แพทองธาร ชินวิตร นายกรัฐมนตรี มีความห่วงใย รู้สึกเศร้าสลดจากเหตุการณ์ และได้เรียกประชุมส่วนที่เกี่ยวข้องเพื่อติดตามความคืบหน้า

 

ทั้งนายสมศักดิ์ เทพสุทิน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ รักษาราชการผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ และอธิบดีกรมสุขภาพจิต ก่อนเดินทางไปเข้าร่วมการประชุมระดับผู้นำกรอบความร่วมมือเอเชีย ที่กรุงโดฮา รัฐกาตาร์ ซึ่งถือเป็นเวทีนานาชาติครั้งแรกหลังรับตำแหน่งนายกรัฐมนตรี

 

ในขณะเดียวกัน นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม เป็นประชุมคณะกรรมการกองทุนเงินช่วยเหลือผู้ประสบสาธาธารณภัย สำนักนายกรัฐมนตรี เพื่อช่วยเหลือเยียวยาครอบครัวผู้ได้รับผลกระทบจากเหตุดังกล่าว

 

ซึ่งผู้เสียชีวิตจะได้รับเงินเยียวยาทั้งสิ้น รวม 2.39 ล้านบาท แบ่งเป็นเงินจากกองทุนสาธาณภัยฯ 1 ล้านบาท ประกันภัยของบริษัทรถบัส 1 ล้านบาท กองทุนของกระทรวงยุติ 2 แสนบาท กองทุนกระทรวงศึกษาธิการ 1.8 แสนบาท และกองทุนกระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ 1 หมื่นบาท

 

ส่วนกรณีทุพลภาพ ได้รับรายละ 700,000 บาท กรณีบาดเจ็บสาหัส รายละ 200,000 บาท และกรณีบาดเจ็บเล็กน้อย รายละ 100,000 บาท

 

โดยให้กระทรวงศึกษาธิการ ส่งรายชื่อ และข้อมูลของผู้ที่ได้รับผลกระทบทั้งหมดมายังคณะกรรมการกองทุนฯ เพื่อให้จ่ายได้ภายในสัปดาห์หน้า

 

นายสุริยะ ยังกล่าวด้วยว่า ในส่วนของกระทรวงคมนาคม จะมีการตั้งคณะกรรมการขึ้นมา 1 ชุด เพื่อดูสาเหตุว่าเกิดจากอะไร จะมีการป้องกันอย่างไร โดยจะเชิญวิศวกรรมสถานแห่งประเทศไทยในพระบรมราชูปถัมภ์ เข้ามาร่วมตรวจสอบโครงสร้างของรถโดยสาร และทางออกฉุกเฉิน เพื่อลดความรุนแรงลง

 

ส่วนรถที่เกิดเหตุมีการดัดแปลงเปลี่ยนเครื่องยนต์ ตัวถังประกอบ และโครงสร้าง ซึ่งใช้มานานกว่า 54 ปี นายสุริยะ กล่าวว่า คณะกรรมการที่ตั้งขึ้นมาจะตรวจสอบกระบวนการทั้งหมด ตั้งแต่สภาพรถจำนวนผู้โดยสาร ขณะเดียวกันจะครอบคลุมรถทุกประเภท ทั้งรถตู้ รถโดยสาร

 

รวมทั้ง จะตรวจสอบการใช้เชื้อเพลิงที่เป็นแก๊สในรถสาธารณะ เพราะเวลาเกิดอุบัติเหตุมักมีความรุนแรง โดยคาดว่าคณะกรรมการจะใช้เวลาประมาณ 2 สัปดาห์

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube