Home
|
ข่าว

เคลื่อน 23 ร่าง เหยื่อบัสมรณะกลับอุทัยธานี

 

 

 

ขบวนรถเคลื่อนร่างผู้เสียชีวิตทั้ง 23 ราย จากเหตุไฟไหม้รถบัสทัศนศึกษา ของโรงเรียนวัดพระยาสัวฆาราม จว.อุทัยธานี ออกจากสถาบันนิติเวชวิทยา โรงพยาบาลตำรวจ

 

 

 

 

โดยนักศึกษาพยาบาล ข้าราชการตำรวจ และประชาชน ร่วมกันยืนสงบส่งร่างของเด็กนักเรียนและครูที่เสียชีวิตเพื่อเดินทางกลับจังหวัดอุทัยธานี หลังได้ทำการตรวจพิสูจน์ยืนยันเอกลักษณ์บุคคลเสร็จและออกใบมรณะบัตรตามขั้นตอน โดยเจ้าหน้าที่ลำเลียงศพออกรอบละ 5 ร่าง แต่ละขบวนจะมีญาติร่วมนั่งในรถมูลนิธิฯ ไปด้วย

 

ซึ่งตำรวจทางหลวงและตำรวจท่องเที่ยวจะเป็นผู้นำทางและปิดท้ายอำนวยความสะดวกให้ตลอดเส้นทาง โดยเส้นทางที่ใช้จะมุ่งหน้าออกไปดินแดง ไปทางเส้นถนนวิภาวดี แล้วแวะจุดเกิดเหตุ เพื่อทำพิธีเชิญดวงวิญญาณในแต่ละรอบ ก่อนมุ่งหน้าไปังหวัดอุทัยธานีทันที

 

ขณะที่ นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ได้เดินทางมาเยี่ยมให้กำลังใจครอบครัวผู้สูญเสียและอำนวยความสะดวกในการเคลื่อนย้ายร่างโดยญาติของผู้เสียชีวิตได้ร่ำไห้และโผเข้ากอดนนายอนุทิน

 

นายอนุทิน ได้เปิดเผยว่าการชันสูตรและพิสูจน์อัตลักษณ์บุคคลสามารถดำเนินการครบทั้ง 23 รายแล้ว ซึ่งถือว่าดำเนินการได้อย่างรวดเร็ว เพราะความร่วมมือของทุกฝ่าย ทำให้คืนร่างของผู้เสียชีวิตให้กับญาติ สำหรับการจัดพิธีบำเพ็ญกุศล พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และพระบรมราชินี ได้ทรงมีมหากรุณาธิคุณโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมให้ อยู่ในพระบรมราชานุเคราะห์

 

โดยจะจัดงานภายในโรงเรียนเขาพระยาสังฆาราม โดยจะทำการสวดเป็นเวลา 5 คืน และจัดพิธีพระราชทานเพลิงศพในวันที่ 6 ต.ค.พร้อมยืนยันว่าในส่วนของเงินช่วยเหลือเยียวจะเร่งดำเนินการมอบให้กับครอบครัวของผู้เคราะห์ร้าย โดยนายกรัฐมนตรีเน้นย้ำว่าต้องใช้หลักเกณฑ์ในการเยียวยาสูงสุด

 

นายอนุทิน กล่าวว่าจากการพูดคุยกับครอบครัวผู้เสียชีวิตส่วนใหญ่ทำใจได้และให้กำลังซึ่งกันและกันหลายคนมีอาการโกรธแต่ก็ต้องให้กำลังใจ โดยเจ้าหน้าที่ได้จัดทีมสุขภาพจิตและนักจิตวิทยาให้กำลังใจญาติ ยอมรับว่าทุกคนต่าวเศร้าโศกเสียใจแต่ก็ยังควบคุมตัวเองได้ พร้อมเรียกร้องขอให้มีมาตรการในการป้องกันไม่ให้เกิดเหตุการณ์แบบนี้ขึ้นอีก

 

ซึ่งรัฐบาลต้องน้อมรับเรื่องนี้และดำเนินการอย่างเต็มที่ ในส่วนเรื่องคดีนั้น ได้รับแจ้งจาก พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร รรท.ผบ.ตร.ว่า ดำเนินคดีกับคนขับและผู้ประกอบการรถบัสยังเต็มที่ ต้องขยายผลว่าทำไมจึงเกิดเหตุนี้ขึ้นได้ จริงหรือไม่ที่ว่ามีถังแก๊สเกินจำนวนที่กำหนดอยู่ในรถ

 

หากพบว่ามีเกินกำหนดก็ต้องดำเนินคดีตามกฏหมาย ข้อบังคับที่ว่าต้องมีคนขับรถกี่คน และพนักงานประจำรถกี่คน ก็ต้องไปตรวจสอบดูว่าปฏิบัติตามหรือไม่ ซึ่งต้องสืบสวนสอบสวนดำเนินคดีไม่ให้เป็นเยี่ยงอย่างต่อไป

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube