Home
|
ภูมิภาค

รถบัสนำเที่ยวขอนแก่น ถูกเลิกจ้างกว่า 80%

Featured Image
รถบัสนำเที่ยวขอนแก่น ถูกเลิกจ้างกว่า 80% หลังหลายหน่วยงานวิตกจากเหตุรถไฟไหม้ที่ปทุมธานี

 

 

 

ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ตรวจสอบการให้บริการของรถบัสนำเที่ยวในเขต จ.ขอนแก่น หลังเกิดเหตุสะเทือนขวัญที่ จ.ปทุมธานี จนเป็นเหตุให้ครูและนักเรียนได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิตเป็นจำนวนมาก ซึ่งพบว่าภายหลังเกิดเหตุส่งผลให้รถ[ylนำเที่ยวถูกเลิกจ้างไปกว่าร้อยละ 80%

 

 

นายจำรูญ วรรณภาส อายุ 53 ปี อยู่บ้านเลขที่ 151 ม.10 บ้านท่าหิน ต.บึงเนียม จ.ขอนแก่น เจ้าของ “เอ๋ ทรานสปอร์ต” กล่าวว่า หลังเกิดเหตุ เหตุการณ์ดังกล่าวส่งผลกระทบโดยตรงต่อผู้ประกอบการรถบัสโดยสารและรถบัสน้ำเที่ยวอย่างมาก เพราะหลังเกิดเหตุ มีผู้ว่าจ้างได้ติดต่อขอยกเลิกการเช่าบริการเข้ามาอย่างต่อเนื่อง ซึ่งคิดเป็นร้อยละ80% ของการว่าจ้างที่ตกลงกันไว้ ซึ่งเอ๋น ทรนสปอร์ต ได้ให้บริการเช่ารถบัสโดยสารนำเที่ยว มาแล้ว30กว่าปี โดยปัจจุบันมีรถให้บริการจำนวน8คัน โดยมีทั้งรถบัสโดยสารแบบ2ชั้นจำนวนที่นั่ง 45-49 ที่นั่ง และรถบัสโดยสารชั้นครึ่งจำนวนที่นั่ง50ที่นั่ง

 

 

 

“ราคาค่าจ้างแต่ล่ะเที่ยวก็จะแตกต่างกัน ขึ้นอยู้กับปัจจัยหลายอย่าง ทั้งระยะทางที่เดินทาง ระยะเวลาที่ใช้ รวมถึงเส้นทางและกำหนดการในการเดินทางไปสถานที่ต่างๆ หากใช้รถมากค่าใช้จ่ายก็จะสูงขึ้นตามไปด้วย โดยปัจจบันอัตตราค่าบริการจะอยู่ที่ 5,000-15,000 บาทต่อวัน ซึ่งปกติผู้ใช้บริการหรือลูกค้า จะเป็นจากโรงเรียนต่างๆประมาณ 50% หน่วยงานราชการ 40% และอื่นๆทั่วไปงานแต่

 

 

 

งานบุญอีกราว 10% ซึ่งปกติงานจะรับแบบเดือนชนเดือนอยู่แล้ว คืองานที่ล็อคไว้หมดแล้ว พอเกิดเหตุการณ์เกิดขึ้นแบบนี้ โรงเรียนหรือผู้จ้าง ก็แจ้งยกเลิก โดยเฉพาะโรงเรียนและสถานบันการศึกษา มีการขอยกเลิก100% ซึ่งก็เข้าใจเหตุผลในการยกเลิก และต้องขอแสดงความเสียใจกับผู้สูญเสียด้วย”

 

 

 

นายจำรูญ กล่าวว่า จากนี้ไปต้องมีการแนะนำหรือสอน การใช้อุปกรณ์ช่วยเหลือต่างๆภายในรถหากเกิดเหตุการณ์ไม่คาดคิดขึ้น ให้แก่ผู้โดยสารที่มาใช้บริการ ไม่ว่าจะเป็นฆ้อนทุบกระจก หรือการเปิดประตูฉุกเฉิน ทั้งจากด้านในตัวรถ และจากนอกตัวรถ รวมไปถึงผู้ประกอบการเอง ต้องมีการกวดขันตรวจสอบรถ ให้มากขึ้น จาก 10 ก็เป็นร้อยไปเลย อะไรที่เห็นว่ามันจุดอ่อนจุดบอด เราก็มาแก้ไข

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

 

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube