Home
|
ภูมิภาค

ลุงขายลูกชิ้นทอดส่งลูกสาวเรียนจบพยาบาล

Featured Image
ศรีสะเกษ – ลุงวัย 60 สู้ชีวิต ขายลูกชิ้นทอดกลางสายฝน ส่งลูกสาวเรียนจบพยาบาล

 

 

 

ที่จังหวัดศรีสะเกษ ลุงสมหมาย สิทธิเสนา อายุ 60 ปี ชาวอำเภอจังหาร จังหวัดร้อยเอ็ด เดินทางมาตั้งถิ่นฐานที่จังหวัดศรีสะเกษ มานานกว่า 30 ปี กับการยืนขายลูกชิ้นทอด ที่บริเวณ ถนนกวงเฮง ตำบลเมืองใต้ อำเภอเมืองฯ จังหวัดศรีสะเกษ และตามพื้นที่ที่กิจกรรมงานต่างของจังหวัดศรีสะเกษ เป็นที่ให้เห็นจนชินตาของของคนในพื้นที่ แต่ด้วยสภาพอากาศที่ไม่เป็นใจ ทำให้เกิดฝนตกตลอดทั้งคืน การทอดลูกชิ้นขายจึงเป็นไปด้วยความยากลำบาก แต่กระนั้น ก็ยังมีลูกค้าที่ฝ่าสายฝนมาซื้อลูกชิ้นของลุงสมหมาย อย่างไม่ขาดสาย

 

 

 

ลุงสมหมาย เล่าให้ผู้สื่อข่าวฟังว่า ตนประกอบอาชีพขายลูกชิ้นทอด มานานแล้วกว่า 37 ปี ตั้งแต่ในสมัยที่จังหวัดศรีสะเกษ ยังไม่มีห้างสรรพสินค้า ซึ่งจุดเด่นที่ทำให้ลูกชิ้นของตน ยังเป็นที่ติดใจสำหรับลูกค้า คือ ในเรื่องของความสะอาด ต้องมาอันดับ 1 น้ำมันที่ใช้ในการทอดลูกชิ้นต้องเปลี่ยนใหม่ตลอด ไม่มีการนำน้ำมันทอดเก่ามาใช้ ส่วนลูกชิ้นที่ใช้ทอดในปัจจุบัน ตนก็จะหาซื้อลูกชิ้นที่มีคุณภาพ จาก 3 – 4 เจ้า มารวมกัน และมีรูปแบบลูกชิ้นให้ลูกค้าเลือกมารับประทานได้ ประมาณ 10 กว่าแบบ โดยราคาจะแตกต่างกันออกไปตามขนาดของลูกชิ้น เริ่มต้นที่ ราคา 5 บาท เป็นต้นไป

 

 

ลุงสมหมาย กล่าวต่อไปว่า ถึงแม้กลไกลทางการตลาดจะมีการปรับราคาสินค้าขึ้นก็ตาม แต่ตนก็ยังคงยึดราคาขายลูกชิ้นเพียงพอต่อการดำรงชีวิต ไม่ได้มีการปรับราคาขึ้นสูงแต่อย่างใด เพราะตนมองว่าหากลูกค้าได้กินอร่อย ในราคาที่ไม่สูง และตนอยู่ได้ ก็เป็นการสมนาคุณตอบแทนต่อลูกค้าที่มาอุดหนุนตนด้วย ส่วนของเรื่องกำไรในการขายลูกชิ้นทอดนั้น ไม่มีความแน่นอน บางวันที่ขายไม่ได้เลยก็มี โดยเฉพาะถ้าวันใดฝนตกไม่หยุด ก็ไม่ได้ขาย ก็ทำให้วันนั้นขายรายได้

 

 

ลุงสมหมาย กล่าวอีกว่า ปัจจุบันนี้ ตนอยู่กับภรรยา ซึ่งเลี้ยงลูกหลานสาวอยู่ที่บ้าน ในส่วนความภูมิใจของตนคือการขายลูกชิ้นทอด จนสามารถส่งลูกทั้งสองคน เรียนจนจบปริญญา โดยเฉพาะลูกสาว ที่ตอนนี้เรียนจบสาขาพยาบาลศาสตร์ จากมหาวิทยาลัยแห่งหนึ่ง และตอนนี้ได้ทำงานแล้ว ส่วนลูกชายตอนนี้ ก็บวชเรียน ศึกษาทางธรรม จนได้เป็นเจ้าอาวาสวัด ซึ่งเป็นสิ่งที่น่าภูมิใจสำหรับตน ในการประกอบอาชีพทอดลูกชิ้นขาย

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

 

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube