Home
|
ข่าว

10 ต.ค.ยุบเพื่อไทย-ล้มรัฐบาลอิ๊งค์?

ส่งสัญญาณมาในช่วงเวลาไล่เลี่ยกัน ทั้ง“สนธิ ลิ้มทองกุล” อดีตแกนนำพันธมิตร และ “ไพบูลย์ นิติตะวัน” จากพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ของ “ลุงป้อม” ที่วีคที่แล้ว “เด็จพี่-พร้อมพงษ์” จากเพื่อไทย

 

 

เพิ่งเดินสายไปร้องเอาผิด “ลุงป้อม” ไม่ไปร่วมประชุมสภา กับ “เทศกาลไล่รัฐบาล” ตั้งแต่เดือนตุลาคม นี้ ที่เป็น “เดือดร้อน” ทางประวัติศาสตร์เชิงสัญลักษณ์ เดือนตุลา และ ร้อนทั้งกับประชาชน ทั้งสถานการณ์ความเดือดร้อน ที่ทำให้คนไทยตอนนี้ กำลังรู้สึกทั้งเศร้าสลดใจ และทั้งกังวลใจ กับสถานการณ์วิกฤติที่เหนือการควบคุม ได้แต่ป้องกันและแก้ไข รวมถึงเหตุการณ์ปัญหาที่เกิดจากการหละหลวมประมาท อันรายล้อม รุมเร้า ให้รู้สึกไม่มั่นคงปลอดภัย ไม่ว่าจะเป็นเหตุการณ์โศกนาฏกรรม รถบัสทัศนศึกษาไฟไหม้ ทำให้เด็ก ๆ นักเรียน และครูเสียชีวิต23ศพเมื่อวาน (1ต.ค.)

 

 

 

หรือวิกฤติจากภัยธรรมชาติพายุฝนฟ้า ที่ทำให้เกิดน้ำท่วมเชียงราย เชียงใหม่ รอบ2 และยังคงท่วมในหลายจังหวัดภาคเหนือ ไม่นับรวม สถานการณ์สงครามในพื้นที่ตะวันออกกลางที่อิหร่านเพิ่งถล่มอิสราเอล ที่กระทบทั้งกับแรงงานไทย และกระทบกับเศรษฐกิจโลกซ้ำเติมต่อเศรษฐกิจไทย ที่ยังมีปัญหาวิกฤติเศรษฐกิจอยู่แล้ว ในขณะที่ “รัฐบาลเพื่อไทย” โดย “นายกอิ๊งค์” ที่พรุ่งนี้ (3ต.ค.) ถึงวันที่ 4 ต.ค. ได้ฤกษ์โกอินเตอร์ ไปประชุมต่างประเทศครั้งแรกที่การ์ตาร์ อินโดฯ แม้พยายามชูโจทย์ ไม่ยุ่งการเมือง มุ่งแต่แก้ปัญหาวิกฤติเศรษฐกิจ มาตั้งแต่ต้นหลังเลือกตั้ง

 

 

 

พลิกขั้วเปลี่ยนข้าง มาเป็น “ฝ่ายอนุรักษนิยมใหม่” จนได้ตั้ง “รัฐบาลเศรษฐา” แต่ก็ยังไม่รอดจาก “ปมการเมือง” จาก “ฝ่ายอนุรักษนิยม” โดน “นิติสงคราม” นักร้อง ไปชงเรื่อง ให้ปลายทาง “ศาลรัฐธรรมนูญ” ที่มีคำตัดสินให้ “สอย” นายกฯเศรษฐา เพราะผิดจริยธรรมร้ายแรง กรณีไปตั้ง “ทนายถุงขนม” เป็นรัฐมนตรี เช่นเดียวกับ “นายกฯอิ๊งค์” ที่เข้ามายังไม่ทันหายใจหายคอ ก็โดน “นักร้อง”

 

 

 

ทั้งค่ายบ้านป่า และค่ายต่าง ๆ รวมถึง “นักร้องนิรนาม” รุมไปร้องเรียนตรวจสอบเอาผิดนับสิบเรื่อง จนต้องมีการส่ง “เด็จพี่” ออกมาตอบโต้เกมไปร้อง “ลุงป้อม” กลับปมไม่เข้าร่วมประชุมสภาฯ ไม่นับรวมการปล่อยข่าว “ดูด” กลุ่มการเมืองและส.ส.ของ พปชร.ผ่าน “ทีมผู้กองนัส” เพื่อดิสเครดิต “ลุงป้อม” ไม่มีคนล้อมหน้าล้อมหลัง แต่ก็ยังไม่ทำให้ “นักร้อง” ค่ายบ้านป่า หยุดการร้องที่พุ่งเป้าไปที่ “นายกฯอิ๊งค์” และรัฐบาล แถมยังทำท่าจะมี “แนวร่วม” ที่เคยต่อต้าน “ระบอบทักษิณ” เกิดขึ้น อย่างที่วันก่อนมีการออกมาของ “สนธิ” จนเมื่อวาน “นายกฯอิ๊งค์” ต้องออกมาบอกพร้อมคุย และไม่พร้อมมีเรื่องด้วย

 

 

 

พร้อม ๆ กับมีการออกมา “ขู่ดังๆ” จาก “ไพบูลย์” ที่พูดถึงไทม์มิ่งการเมือง วันที่ 10 ต.ค. ขึ้นมาว่า ให้ทุกฝ่ายจับตาวันดังกล่าว อาจถึงจุดจบ ‘เพื่อไทย’ รับมือไม่ดี ถึงขั้นล่มสลาย โดยสื่อไปทำนองว่า จะเกี่ยวข้องไปถึงเรื่อง การยุบพรรคเพื่อไทย ที่จะกระทบกับ” รัฐบาลอุ๊งอิ๊ง” โดยอ้างว่า ทราบจาก “แหล่งข่าว” ที่น่าเชื่อได้ว่าตั้งแต่วันที่10ต.ค.เป็นต้นไป จะเกิดจุดเริ่มต้น ของปัญหาใหญ่มากของพรรค “เด็จพี่” ที่อาจไปถึงบทจบของพรรคนี้ และกระทบสถานะรัฐบาลจึงอยากให้แกนนำพรรคเตรียมรับแรงกระแทกไว้ให้ดี เพราะจะมีผลกระทบกระเทือนอย่างรุนแรง

 

 

 

ถ้ารับมือไม่ดีก็อาจจะถึงขั้นล่มสลาย และยืนยันว่า ไม่ใช่เรื่องเดิมที่มีนักร้องไปร้องก่อนหน้า เรียกว่าเป็นอีกครั้งที่มีการออกมาโต้เกม ที่กำลังมีการกระหน่ำมาที่ “ลุงป้อม” จากทีมงาน พปชร. โดย “ไพบูลย์” ที่ถูกมองว่า ไม่ธรรมดาในการเคลื่อนเกมนิติสงคราม โดยมีการวิเคราะห์ไทม์มิ่ง ที่มีความสอดคล้องกับ “นักร้อง” อีกค่ายไปยื่นร้องเรียนรัฐบาลไว้เช่นกัน ที่มีการฟันธงก่อนหน้า ถึง “เงื่อนเวลา” ว่า “รัฐบาลอิ๊งค์” จะมีอายุอยู่ได้ประมาณ 3 เดือน

 

 

 

 

ในขณะที่ก็สอดรับกับการออกมาพูดถึง “ไทม์มิ่ง” การเคลื่อนไหวลงถนน ของ อดีตแกนนำม็อบการเมืองเช่นกัน โดยเงื่อนเวลาดังกล่าวถูกมองเชื่อมโยงถึงปฏิกิริยาที่ “เปลี่ยนไป” ของ “พรรคร่วมรัฐบาล” บางพรรคก่อนหน้า รวมถึงเกมการพลิกเปลี่ยนกฎหมายบางฉบับที่เกี่ยวข้องกับการแก้ไขรัฐธรรมนูญ ของ” สภาสูง” ของ” สว.สีน้ำเงิน” ที่เกิดขึ้นที่ถูกมองไปถึงปมขัดแย้งระหว่าง “ลุงป้อม” กับ “รัฐบาลเพื่อไทย” และรวมถึง ช่วงเวลาที่เหลืออยู่ของกรรมการใน “องค์กรอิสระ” บางองค์กร ที่เคยถูกระบุว่ามีสัมพันธ์อันดีกับ “คนบ้านป่า”

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

 

 

 

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube