Home
|
ข่าว

“ภูมิธรรม” ตอบกระทู้เดือด! “โรม” จี้คดีตากใบ

Featured Image
“ภูมิธรรม”ตอบกระทู้เดือด! “โรม” จี้ ถามหาความจริงใจรัฐบาลคดีตากใบ ย้ำรัฐบาลเสียใจต่อเหตุที่เกิดขึ้น ยันเร่งรัดตามจับกุมผู้ต้องหา ยันไม่มีแทรกแซงกระบวนการ ตอกกลับ “โรม” ใช้ความรู้สึกไม่ได้ทำให้สถานการณ์ดีขึ้น

 

 

 

 

 

นายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ตอบกระทู้ถามสดของนายรังสิมันต์ โรม สส.บัญชีรายชื่อ พรรคประชาชน ถึงการฟื้นเชื่อมั่นต่อประชาชนในพื้นที่จากคดีตากใบ ที่กำลังจะหมดอายุความลงในวันที่ 25 ตุลาคมนี้ และระหว่างให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชน ยังปรี๊ดแตก! ด้วยว่า การแก้ไขปัญหาชายแดนใต้ จะต้องใช้เหตุผล และพิจารณาเรื่องต่าง ๆ ให้ครบถ้วน

 

 

 

ไม่เฉพาะการมองมุมใดมุมหนึ่งเท่านั้น เพราะยังมีองค์ประกอบที่เกี่ยวข้องหลายเรื่อง พร้อมยืนยันว่า ตนไม่ได้ปรี๊ดแตกกับสื่อมวลชน เพราะตนกำลังให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชนเรื่องการแก้ปัญหาน้ำท่วมอยู่ และยืนยันว่า ตนให้ความสำคัญกับเรื่องตากใบ แต่ขณะนั้น น้ำกำลังท่วม และรัฐบาลได้จัดลำดับให้ความสำคัญ กับปัญหาน้ำท่วม และโคลนสไลด์ก่อน จึงขอให้นายรังสิมันต์ ใช้เหตุผล และความเป็นจริง อย่าใช้อารมณ์

 

 

 

นายภูมิธรรม ยืนยันว่า รัฐบาลเสียใจต่อเหตุที่เกิดขึ้น และจะเร่งรัดตามจับกุมผู้ต้องหา หากนายรังสิมันต์ มีหลักฐานการเป่าคดี ตนก็พร้อมตรวจสอบให้ พร้อมยืนยันไม่มีแทรกแซงกระบวนการ อีกทั้งยังยอมรับว่า การจัดการผู้ต้องหาตามหมายจับไม่ใช่เรื่องง่าย เพราะจะต้องมีการสืบสวนตามกระบวนการยุติธรรมอย่างไรก็ตาม ระหว่างที่นายรังสิมันต์ ได้ตั้งกระทู้ถามนายภูมิธรรมนั้น มีการประท้วงไปมาหลายครั้ง ถึงการตั้งกระทู้ถามพูดเสียดสี พาดพิงกล่าวหาถึงพรรคการเมือง ไม่มีความจริงใจในการแก้ปัญหา ของนายรังสิมันต์

 

 

 

นอกจากนั้น ภายหลังการตั้งกระทู้ถามเสร็จสิ้น นายรังสิมันต์ ได้พยายามประท้วงการตอบกระทู้ถามของนายภูมิธรรม เพราะเห็นว่า การตอบกระทู้ถามของนายภูมิธรรม พาดพิงถึงตนเอง แต่นายภราดร ปริศนานันทกุล รองประธานสภาผู้แทนราษฎรได้พยายามตัดบท เพื่อเข้าสู่วาระกระทู้ถามถัดไป จนทำให้นายรังสิมันต์ ได้ประท้วงการทำหน้าที่ของนายภราดรว่า ไม่มีความเป็นกลาง ก่อนที่นายภราดร จะย้อนว่า “ไม่เป็นกลาง เพราะตนเอื้อให้นายรังสิมันต์มากเกินไป หรืออย่างไร” และย้ำว่าเวลาการตั้งกระทู้ถามของนายรังสิมันต์หมดแล้ว

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube