Home
|
ข่าว

โฆษก ศปช. เผย จ.เชียงใหม่พร้อมรับมือน้ำปิงล้นตลิ่ง

Featured Image
โฆษก ศปช. เผย จ.เชียงใหม่พร้อมรับมือน้ำปิงล้นตลิ่ง ส่วนน้ำท่วมจ.เลยคลี่คลาย
ไม่มีผู้บาดเจ็บ-เสียชีวิต ด้านประธาน ศปช.ส่วนหน้าลงพื้นที่ติดตามผลกระทบจากน้ำป่า พร้อมรับฟังเสียงสะท้อนจากปชช. นายจิรายุ ห่วงทรัพย์ ที่ปรึกษาของนายกรัฐมนตรีและโฆษกศูนย์ปฏิบัติการช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย วาตภัย และดินโคลนถล่ม หรือ ศปช. และ ศปช. ส่วนหน้าจังหวัดเชียงราย เปิดเผยว่า ตามที่สื่อมวลชนรายงานสถานการณ์น้ำหลากในพื้นที่ 3 อำเภอ ของจังหวัดเลย ได้แก่ อ.วังสะพุง อ.ภูเรือ และ อ.ภูกระดึง โดยระบุว่า มีความรุนแรงที่สุดในรอบหลายสิบปี นั้น ขณะนี้นายชัยพจน์ จรูญพงศ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดเลย
ได้ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์ที่ อ.วังสะพุง โดยได้รายงานเบื้องต้นว่า ขณะนี้สถานการณ์น้ำในพื้นที่ทั้งหมดคลี่คลายแล้ว โดยไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บและผู้เสียชีวิต ส่วนความเสียหายที่เกิดขึ้นกับทรัพย์สินของประชาชจะเร่งสำรวจและช่วยเหลือเยียวยาโดยเร็ว ส่วนที่จังหวัดเชียงใหม่ ตามที่ได้มีการประกาศแจ้งเตือนไปก่อนหน้านี้ว่ามีความเสี่ยงจะเผชิญกับระดับน้ำแม่น้ำปิงล้นตลิ่งโดยระดับน้ำจะขึ้นสูงสุดในช่วงกลางดึกคืนนี้ ล่าสุดนายนิรัตน์ พงษ์สิทธิถาวร ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ ได้สั่งการหน่วยเผชิญเหตุเข้าประจำพื้นที่
พร้อมระดมเครื่องสูบน้ำแรงดันสูงเพิ่มเติมและให้คงการสูบน้ำตลอด 24 ชั่วโมง ขณะเดียวกันได้เคลื่อนย้ายประชาชนกลุ่มเปราะบาง (ผู้สูงอายุ ผู้ป่วยติดเตียง) ให้ไปพักอาศัยในที่ปลอดภัย โดยได้จัดเตรียมศูนย์พักพิงชั่วคราวสำหรับผู้ป่วยติดเตียงไว้รองรับ พร้อมประกาศแจ้งเตือนประชาชนในพื้นที่เสี่ยงยกของขึ้นที่สูง นายจิรายุ กล่าวเพิ่มเติมว่า เมื่อช่วงบ่ายที่ผ่านมา น.ส.ธีรรัตน์ สําเร็จวาณิชย์ รมช.มหาดไทย
ในฐานะประธาน ศปช.ส่วนหน้า ได้ลงพื้นที่บ้านลิไข่ ต.นางแล อ.เมือง จ.เชียงราย ซึ่งได้รับผลกระทบจากน้ำป่าไหลหลาก บ้านริมน้ำโดนพัดเสียหาย ถนนถูกกัดเซาะ และดินสไลด์หลายจุด โดยได้มอบสิ่งของอุปโภค บริโภค ยารักษาโรคให้กับประชาชน พร้อมรับฟังเสียงสะท้อนจากประชาชนในพื้นที่
ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube