Home
|
คลิปข่าวทั่วไป

ได้ใจคนไทย! สโมสรฟุตบอลชื่อดัง ร่วมอาลัย เหตุการณ์สลดไฟไหม้รถบัสนักเรียน

เรียกว่า เป็นโศกนาฏกรรมครั้งใหญ่ที่สะเทือนใจผู้คนทั่วโลกเลยทีเดียวจากกรณีเกิดเหตุการณ์สลด รถทัวร์นำนักเรียน โรงเรียนวัดเขาพระยา จ.อุทัยธานีเดินทางไปทัศนศึกษา ที่ อุทยานประวัติศาสตร์พระนครศรีอยุธยา และศูนย์การเรียนรู้ กฟผ.ส่วนกลาง แต่ระหว่าง ได้เกิดอุบัติเหตุรถยางแตก ทำให้รถเสียหลัก ไปเบียดกับแบริเออร์ข้างทาง จนเกิดเพลิงลุกไหม้ท่วมทั้งคันอย่างรวดเร็ว

 

 

 

โดยเหตุเกิดขึ้นที่ หน้าเซียร์รังสิต ถนนวิภาวดี หน้าอนุสรณ์สถาน เมื่อวันที่ 1 ตุลาคมที่ผ่านมาทำให้มีครูและนักเรียนโดนไฟคลอกดับอนาถหลายราย ซึ่งหลังเกิดเหตุได้มีหลายหน่วยงานองค์กรต่าง ๆทั้งภาครัฐ และ เอกชน ต่างออกมาแสดงความเสียใจกับครอบครัวผู้สูญเสียอย่างสุดซึ้ง กับเหตุการณ์สลดในครั้งนี้อย่างมากมาย

 

 

รวมถึงองค์กร ทีมกีฬา นักกีฬา และ บุคคลที่มีชื่อเสียงในวงการกีฬาต่างร่วมกันโพสต์ข้อความแสดงความเสียใจและส่งกำลังใจถึงครอบครัวของผู้ที่ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์นี้ด้วยเช่นกัน

 

 

เริ่มจาก หงส์แดง ลิเวอร์พูล จ่าฝูงในศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ก็ได้ออกมาโพสต์แสดงความเสียใจกับโศกนาฏกรรมนี้เช่นกันโดยระบุข้อความว่า

 

 

“สโมสรลิเวอร์พูล ขอแสดงความเสียใจและร่วมเป็นกำลังใจให้กับครอบครัวผู้เสียชีวิตรสมถึงส่งกำลังใจให้ผู้ได้รับบาดเจ็บจากเหตุการณ์เพลิงไหม้รถบัสทัศนศึกษา”

 

 

ขณะที่”ปิศาจแดง” แมนเชสเตอร์ ได้โพสต์เฟซบุ๊ก แสดงความเสียใจกับเหตุการณ์ ระบุว่า “สโมสรแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ขอแสดงความเสียใจอย่างสุดซึ้งต่ออุบัติเหตุรถบัสทัศนศึกษา และขอส่งกำลังใจให้ครอบครัวผู้สูญเสียทุกท่าน”

 

 

ส่วน “ไก่เดือยทอง” ทอตแนม ฮอตสเปอร์ โพสต์ว่า “สโมสรทอตแนม ฮอตสเปอร์ ขอแสดงความเสียใจต่ออุบัติเหตุรถบัสทัศนศึกษา และขอส่งกำลังใจให้ครอบครัวผู้สูญเสียทุกท่านอย่างสุดซึ้ง”

 

 

ขณะที่วงการฟุตบอลไทย ก็แสดงความอาลัยเช่นกัน ด้วยการโพสต์แสดงความเสียใจโดยสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ โพสต์ว่า “สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯขอแสดงความเสียใจอย่างสุดซึ้ง ต่อเหตุการณ์ไฟไหม้รถบัสทัศนศึกษา เมื่อวันที่ 1 ตุลาคม 2567 สมาคมฯขอร่วมไว้อาลัยต่อการสูญเสียบุคคลอันเป็นที่รัก และขอเป็นกำลังใจให้กับครอบครัว ผู้ที่เกี่ยวข้อง ในช่วงเวลาอันยากลำบากเช่นนี้”

 

 

นอกจากนี้ ยังได้ขอความร่วมมือทุกสโมสร จัดพิธีแสดงความไว้อาลัยให้กับผู้เสียชีวิตด้วยการยืนสงบนิ่ง 1 นาที ก่อนเริ่มเกมการแข่งขันฟุตบอลอาชีพ ไทยลีก 1-3 ทุกคู่ในสุดสัปดาห์นี้อีกด้วย

 

 

รวมถึงสโมสรต่างๆในไทยลีก อาทิ ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด, เมืองทอง ยูไนเต็ด ,บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด รวมทั้ง อุทัยธานี เอฟซี สโมสรที่อยู่ในพื้นที่ของโรงเรียนที่เกิดเหตุก็ได้ร่วมแสดงความอาลัยด้วยเช่นกัน

 

 

ท่ามกลางเสียงชื่นชมจากคนไทยอย่างมาก หลังจากที่สโมสรต่างๆได้โพสต์ข้อความแสดงความเสียใจต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นการแสดงความห่วงใยของสโมสรเหล่านี้ได้สร้างความประทับใจและความรู้สึกดีๆ ให้กับแฟนบอลชาวไทย เนื่องจากเป็นการแสดงถึงความใส่ใจต่อความสูญเสียและโศกนาฏกรรมที่ยากจะทำใจได้ในครั้งนี้

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube