Home
|
ข่าว

แรงงานนอกระบบ-แท็กซี่ ขอบคุณ”พิพัฒน์” ดันขึ้นค่าแรง

Featured Image
แรงงานนอกระบบ-แท็กซี่ ขอบคุณ”พิพัฒน์” ขึ้นค่าตอบแทนรายเดือน ดัน สิทธิประกันสังคม อาชีพอิสระ เพิ่ม

 

 

 

 

นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน ให้การต้อนรับ นางสุจิน รุ่งสว่าง ประธานอาสาสมัครแรงงาน กรุงเทพมหานคร และ ประธานศูนย์ประสานงานแรงงานนอกระบบกรุงเทพมหานคร พร้อมสมาคมแท็กซี่ และคณะ ตัวแทนอาชีพอิสระ กทม. 10 เขต เข้าขอบคุณรัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงานสนับสนุนการทำงานของอาสาสมัครแรงงานทั่วประเทศ ที่มีกว่า 7,988 คน และแรงงานนอกระบบ

 

 

 

โดยนางสุจิน กล่าวว่า ขอบคุณรัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงานที่เปิดโอกาสให้เข้าพบและสนับสนุนการทำงานของอาสาสมัครแรงงาน ด้วยดีมาโดยตลอด ปรับค่าตอบแทนจาก600 บาทเป็น 750 บาท ซึ่งเรายินดีที่จะร่วมมือกับกระทรวงแรงงานในการประชาสัมพันธ์ข้อมูลข่าวสาร ประสานงานด้านแรงงาน รวมถึงการป้องกันและแก้ไขปัญหาแรงงานในระดับพื้นที่ ยินดีสนับสนุนเพื่อพัฒนา และขับเคลื่อนแรงงานทั้งในระบบและนอกระบบ รวมถึงขอบคุณที่กรมพัฒนาฝีมือแรงงานสนับสนุนการอบรม เพื่อพัฒนาฝีมือแรงงาน

 

 

 

ด้านน.ส.อรุณี ศรีโต แรงงานอาวุโส กล่าวว่า เห็นด้วยที่สนับสนุนการปรับขึ้นค่าแรงขั้นต่ำ 400 บาท ทำให้เรามีคุณภาพชีวิตแรงงานที่ดีขึ้นอย่างไรก็ดี ขอขอบคุณที่ช่วย ผลักดันเรื่องสิทธิประโยชน์ประกันสังคมให้เตรียมเข้าสู่ ครม.ทั้ง3 ข. และเพิ่มสิทธิวันลาคลอด เป็นต้น ขณะนายสำเร็จ มูระคา ตัวแทนสมาคมผู้ขับขี่รถแท็กซี่สาธารณะ กล่าวขอบคุณที่นายพิพัฒน์ ปรับปรุงสิทธิประโยชน์ ประกันสังคม ม.40 ให้สอดคล้องกับอาชีพมากขึ้น

 

 

 

นายพิพัฒน์ กล่าวว่า หากมีอะไรที่สามารถอำนวยความสะดวกได้เรายินดีที่จะประสานงานให้ และพร้อมที่จะทำงานร่วมกัน เนื่องจากอาสาสมัครเป็นกลไกขับเคลื่อนงานป้องกันและแก้ไข ปัญหาแรงงาน ส่วนการปรับความคุ้มครองสิทธิประกันสังคมขอแจ้งข่าวดีว่า สิทธิประโยชน์ผู้ประกันตน ของกลุ่มเกษตรกร และกลุ่มแม่บ้าน ให้เป็นมาตรา 33 นั้น ขณะนี้ เข้าบอร์ดฯ เรียบร้อยแล้ว อยู่ในระหว่าง การเข้าอนุกรรมการ ฯ เพื่อศึกษาแนวทาง ต่อไป หากมีความเป็นไปได้ คาดว่า จะประกาศใช้ได้ในปี 2568 ทางกระทรวงแรงงาน โดยสำนักงานประกันสังคมจะนำไป ประชาสัมพันธ์ให้รับทราบโดยทั่วกัน ต่อไปครับ

 

 

“ขอบคุณวันนี้ที่มาให้กำลังใจ ผมมุ่งมั่นที่จะเดินหน้าต่อไปพร้อมกับอาสาสมัครแรงงานทุกคน”

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

 

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube