Home
|
ภูมิภาค

น้ำท่วมเชียงใหม่ยังวิกฤต-น้ำปิงจะขึ้นสูงสุด 4.81 เมตร

Featured Image
สถานการณ์น้ำท่วมเมืองเชียงใหม่ยังคงวิกฤตแม่น้ำปิงจะขึ้นสูงสุด 4.81 เมตร แต่ยังมีแนวโน้มขยับเพิ่มสูงขึ้นอีกครั้งหลังมวลน้ำป่าจากทางตอนเหนือทะลักลงน้ำปิงค่ำนี้อาจทำสถิติใหม่

 

 

 

สถานการณ์น้ำท่วมตัวเมืองเชียงใหม่ยังคงวิกฤตต่อเนื่องแม้ระดับน้ำปิงที่จุด p1 จะขึ้นสูงสุดเมื่อตี 2 ที่ผ่านมา 4.81 เมตรและทรงตัวกระทั่งล่าสุดเช้านี้เริ่มขยับขึ้นอีกครั้ง เนื่องจากฝนตกตลอดทั้งคืนโดยเฉพาะพื้นที่ทางตอนเหนือทำให้มวลน้ำป่าจากอำเภอเชียงดาว เวียงแหง แม่แตง แม่ริมสมทบลงน้ำปิงอีกระลอกโดยตัวเมืองเชียงใหม่น้ำเริ่มกระจายตัวเข้าท่วมพื้นที่ต่างๆเท่ากับครั้งที่ผ่านมาแต่ประชาชนมีการเตรียมตัวจากการแจ้งเตือนแต่ก็ทำให้สามารถขนของไว้ทันการช่วยเหลือจากเจ้าหน้าที่ทุกฝ่ายรวมถึงอพยพกลุ่มเปราะบาง การระบายน้ำยังคงดำเนินการอย่างต่อเนื่อง

 

 

นายเกื้อกูล มานะสัมพันธสกุล ผู้อำนวยการโครงการชลประทานเชียงใหม่เผยว่า มวลน้ำป่าจำนวนมากกำลังลงน้ำปิงทำให้ระดับน้ำกลับมาเพิ่มสูงขึ้นคาดว่าช่วงค่ำวันนี้ปริมาณอาจจะสูงกว่าเดิมเป็นสถิติใหม่ส่งผลให้น้ำท่วมเชียงใหม่ทั้ง 7 โซนกว้างขึ้น เนื่องจากมวลน้ำเดิมยังไม่เคลื่อนตัวไป เช้านี้จะมีการประชุมเพื่อประเมินสถานการณ์และปรับแผนในการดูแลประชาชนในทุกระดับ และยกระดับการบริหารจัดการน้ำเพื่อแจ้งเตือนพี่น้องประชาชนเป็นระยะ

 

 

ขณะที่น้ำจากเขื่อนแม่งัดสมบูรณ์ชล และน้ำในอ่างเก็บน้ำขนาดกลางและขนาดเล็กที่มีปริมาณน้ำเต็มอ่างแล้ว ยืนยันว่าไม่มีการปล่อยน้ำเพิ่ม แต่จะมีน้ำที่ล้นจากอาคารระบายน้ำซึ่งจะกระทบกับพื้นที่ท้ายเขื่อน ทางหน่วยงานก็ได้ประกาศและประสานพื้นที่แจ้งเตือนเป็นระยะเช่นเดียวกัน

 

 

ทั้งนี้ยังจำเป็นจะต้องมีการแจ้งเตือนทุกพื้นที่จากปัญหาดินสไลด์ที่เป็นข้อกังวลเพิ่มเนื่องจากฝนที่ตกสะสมตลอดทั้งเดือนที่ผ่านมาจนถึงขณะนี้ มีความเสี่ยงที่จะเกิดปัญหาดินถล่มเกือบทุกพื้นที่ซึ่งระหว่างนี้หากประชาชนต้องการความช่วยเหลือให้ติดต่อศูนย์ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยเฉพาะกิจเทศบาลนครเชียงใหม่ (CMFORCE) ที่หมายเลขโทรศัพท์ 083 7043675 หรือศูนย์บัญชาการเหตุการณ์ จังหวัดเชียงใหม่ ทางหมายเลขโทรศัพท์ 053 221470 หรือศูนย์รับเรื่องราวประสานงานจังหวัดเชียงใหม่ สายด่วน 1567

 

 

ล่าสุดทางสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดเชียงใหม่แจ้งว่า นายศิริศักดิ์ สกุลโสรัจจะ ผู้อำนวยการศูนย์ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย เขต 6 เป็นประธานในการปล่อยขบวนรถเครื่องจักรกลสาธารณภัย พร้อมเจ้าหน้าที่ได้ออกเดินทางสนับสนุนปฏิบัติการช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วมในพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่

 

 

หลังจากเสร็จสิ้นภารกิจช่วยเหลือพื้นที่ประสบอุทกภัยที่จังหวัดหนองคายโดยมี รถปฏิบัติการบรรเทาอุทกภัยพร้อมเครื่องสูบน้ำขนาดใหญ่ รถบรรทุกขนาดเล็ก รถปฏิบัติการเคลื่อนย้ายผู้ประสบภัย รถเครื่องสูบน้ำสมรรถนะสูง รถบรรทุกน้ำมันพร้อมเจ้าหน้าที่ปฏิบัติงาน เพื่อเข้ามาช่วยเหลือในพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่แล้ว

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube