Home
|
ข่าว

“สนธิญา” ยื่น “สุริยะ” ตรวจสอบรถบัสทัศนศึกษา

Featured Image
“สนธิญา” ยื่น “สุริยะ” ตรวจสอบรถบัสทัศนศึกษา ติดแก๊สเกินกว่าจดแจ้งไว้ เอาผิดเจ้าหน้าที่ขนส่ง เจ้าของรถ

 

 

 

นายสนธิญา สวัสดี อดีตที่ปรึกษา กรรมาธิการกฎหมาย การยุติธรรมและสิทธิมนุษยชน สภาผู้แทนราษฎร เข้ายื่นหนังสือ ถึงนายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม เพื่อให้ดำเนินการ ตรวจสอบ กรณีรถบัสทัศนศึกษาของโรงเรียนวัดเขาพระยาสังฆารามเกิดเพลิงไหม้ ทำให้มีผู้เสีชีวิต 23 ราย

 

 

นายสนธิญา เผยว่า มายื่นกดดันรัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรและเจ้าหน้าที่ตำรวจ เนื่องจากปล่อยปะหละหลวมให้เกิดเหตุขี้น รวมถึงไม่สบายใจที่ผู้ประกอบการทัวร์ยังไม่มีการแสดงความเสียใจและรับผิดชอบต่อเหตุการณ์ดังกล่าว ซึ่งได้ยื่นข้อเรียกร้องให้ย้ายหัวหน้าขนส่งจังหวัดสิงห์บุรีย้ายออกจากพื้นที่

 

 

ส่วนกรณีที่รถทัวร์ของเจ้าของพร้อมเครือญาติทั้ง 6 คันที่เกี่ยวข้องนั้น พบว่ามีการติดแก๊สเกินกว่าที่ได้จดแจ้งไว้ เป็นการปล่อยปละละเลย จึงอยากให้ดำเนินการทางกฎหมายกับชินบุตรทัวร์ พร้อมทั้งยกเลิกจดทะเบียนรถทั้ง6คัน ขึ้นบัญชีดำบริษัท ทั้งยังเรียกร้องให้โรงเรียนและหน่วยงานราขการเยียวยาค่าบำรุงขวัญให้กับนักเรียนผู้รอดชีวิต

 

 

นายสนธิญา ยังกล่าวอีกว่า หากรัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคมละเลยหรือไม่ดำเนินการในเรื่องนี้ ตนเองจะยื่นเรื่องให้ สำนักงานป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) เพื่อดำเนินการด้านจริยธรรม

 

 

ส่วนเรื่องจะยื่นให้กระทรวงศึกษาธิการให้ดำเนินการในการพานักเรียนทัศนศึกษาระยะทางกว่า 300 กิโลเมตรหรือไม่ นายสนธิญา เผยว่ามีการเดินทางทัศนศึกษาของโรงเรียนเป็นประจำทุกวัน ไม่เห็นด้วยที่มีการยกเลิกทัศนศึกษาเพราะ สิ่งที่เกิดขึ้นเกิดจากการไม่ตรวจสภาพรถยนต์ รวมถึงการที่ไม่มีผู้มีความชำนาญอยู่ในรถ มองว่าหากไม่ใช่เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นกับรถทัศนศึกษา ก็จะเกิดขึ้นกับประชาชนทั่วไปได้

 

 

“ผมเห็นว่าการทัศนศึกษาเปิดโอกาสให้เด็กบ้านนอกเปิดหูเปิดตา แต่ต้องตรวจสอบเรื่องกระบวนการตั้งแต่รถ คนบนรถและผู้ปกครองที่ต้องติดตามมา ไม่ใช่เลิกทัศนศึกษาจะแก้ปัญหาได้” นายสนธิญากล่าว

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube