Home
|
ภูมิภาค

รมว.สธ.ส่งทีมแพทย์ 100 คน ลงอุทัยธานีดูแลจิตใจ

Featured Image

 

 

 

รมว.สธ.ส่งทีมแพทย์เอ็มแคท กว่า 100 คน ลงพื้นที่ จ.อุทัยธานี ดูแลสภาพจิตใจผู้ได้รับผลกระทบจากเหตุรถทัวร์ทัศนศึกษาไฟไหม้

 

 

 

 

ที่ จ.นครราชสีมา นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข กล่าวภายหลังเป็นประธานในพิธีประดิษฐานรูปหล่อพระเทพวิทยาคม (หลวงพ่อคูณ ปริสุทฺโธ) พร้อมเปิดอาคาร 100 ปี ชาตกาล และเปิดสวนสุขภาพ 101 ปีชาตกาล ของโรงพยาบาลด่านขุนทด อ.ด่านขุนทด จ.นครราชสีมา

 

ถึงความคืบหน้าอาการบาดเจ็บและการดูแลเยียวยาผู้ที่ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์รถทัวร์ทัศนศึกษาประสบเหตุเพลิงไหม้ ส่งผลให้มีนักเรียน ครู เสียชีวิตและบาดเจ็บเป็นจำนวนมาก ว่า สำหรับอาการบาดเจ็บของนักเรียน

 

จากรายงานของอธิบดีกรมการแพทย์ เช้าวันนี้ (4 ต.ค.67) น้องนักเรียนที่รักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลเด็กแห่งชาติ อาการบาดเจ็บที่ผิวหนังยังไม่ต้องใช้การรักษาด้วยบัวหิมะ แต่จะใช้วิธีการรักษาด้วยวิธีการนำผิวหนังในส่วนอื่นมารักษาทดแทนผิวหนังที่ถูกทำลายจากเปลวไฟ อาการโดยรวมน้องนักเรียนมีอาการดีขึ้น ตอบสนองได้ดี สามารถพูดคุยได้

 

ส่วนน้องนักเรียนที่รักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลธรรมศาสตร์ เฉลิมพระเกียรติ มีอาการดีขึ้นแต่ทีมแพทย์ยังคงดูแลรักษาอย่างใกล้ชิด แต่ยังคงใส่ท่อช่วยหายใจเพื่อความปลอดภัย ทั้งนี้นางสาวแพทองธาร ชินวัตร นายกรัฐมนตรี มีความห่วงใยอย่างมากทั้งผู้ที่ได้รับบาดเจ็บและผู้ที่ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เน้นย้ำทุกรายต้องได้รับการดูแลทั้งทางด้านจิตใจและร่างกายอย่างใกล้ชิด

 

อย่างไรก็ตามทางกระทรวงสาธารณสุขได้ส่งทีมแพทย์ ทีมเอ็มแคท เพื่อติดตามเยียวยาจิตใจ ประกอบด้วยนักวิชาการทางด้านสาธารณสุข นักจิตวิทยา และนักสังคมสงเคราะห์ เข้าไป ในพื้นที่จังหวัดอุทัยธานี แล้ว มากกว่า 100 คน เพื่อช่วยเหลือผู้ที่ได้รับผลกระทบ นายสมศักดิ์ กล่าว

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube