Home
|
ไลฟ์สไตล์

เปิดโหงวเฮ้งตาผู้ชาย ตาแบบไหนถึงเรียกว่าดี?

Featured Image

ดวงตาเป็นหน้าต่างของหัวใจ แต่ในแง่ของโหงวเฮ้ง ดวงตายังบ่งบอกถึงโชคชะตาและวาสนาของเจ้าของได้อีกด้วย หลายคนจึงเลือกเข้ารับบริการที่คลินิกทำตา 2 ชั้นเพื่อแก้ตาเสริมโหงวเฮ้งให้ดียิ่งขึ้น แต่ก่อนจะเข้าคลินิก มาดูกันว่าโหงวเฮ้งตาที่ดีสำหรับผู้ชายเป็นอย่างไร

โหงวเฮ้งตาสำคัญอย่างไร

ในศาสตร์โหงวเฮ้ง ดวงตาถือเป็นหนึ่งในอวัยวะสำคัญที่บ่งบอกถึงชะตาชีวิตของบุคคล โดยเชื่อว่าลักษณะของดวงตาสามารถสะท้อนถึงอุปนิสัย ความสามารถ และโชคลาภของเจ้าของได้ สำหรับผู้ชาย ดวงตาที่ดีตามหลักโหงวเฮ้งจะช่วยเสริมบารมี เพิ่มความน่าเชื่อถือ และดึงดูดโชคลาภเข้ามาในชีวิต

โหงวเฮ้งตาผู้ชายที่ดี มีลักษณะอย่างไร

ตาที่ถือว่ามีโหงวเฮ้งดีสำหรับผู้ชาย มีลักษณะดังนี้

  • ตากลมโต แต่ไม่ถึงกับโปน แสดงถึงความฉลาด มีไหวพริบ และความกล้าหาญ
  • ตาเรียวยาว บ่งบอกถึงความมีเสน่ห์ และความสามารถในการโน้มน้าวผู้อื่น
  • หางตาเฉียงขึ้นเล็กน้อย แสดงถึงความมีอำนาจและบารมี
  • ดวงตาสดใส มีประกาย บ่งบอกถึงสุขภาพดีและจิตใจที่เบิกบาน
  • ตามีระยะห่างพอดี แสดงถึงความมีเหตุผล สมดุล และการตัดสินใจที่ดี
  • ตาขาวสะอาด ไม่เหลือง บ่งบอกถึงความซื่อสัตย์ จริงใจ และมีสุขภาพแข็งแรง
  • หนังตาไม่ตก ไม่หย่อน สื่อถึงความกระตือรือร้น มีพลังในการทำงาน และความมีชีวิตชีวา

ลักษณะเหล่านี้ไม่เพียงแต่จะช่วยเสริมโหงวเฮ้งเท่านั้น แต่ยังช่วยเพิ่มความมั่นใจและบุคลิกภาพที่ดีให้กับเหล่าคุณผู้ชายอีกด้วย

ทำตาสองชั้น เสริมโหงวเฮ้งตาให้ถูกตามหลัก

 

ใครอยากปรับแก้ลักษณะตาให้ตรงตามหลักโหงวเฮ้ง การทำตาสองชั้นเป็นทางเลือกที่น่าสนใจ เพราะสามารถแก้ปัญหาตาหลายรูปแบบ เช่น ตาชั้นเดียวที่ดูเศร้า ตาสองข้างไม่เท่ากัน  หรือตาที่มีหนังตาหนาจนทำให้ดูง่วงเหงา การทำตาสองชั้นช่วยให้ดวงตาดูสดใส เปล่งประกาย และมีชีวิตชีวามากขึ้น ซึ่งสอดคล้องกับลักษณะตาที่ดีตามหลักโหงวเฮ้ง โดยมีวิธีการหลัก ๆ ดังนี้

ทำตาสองชั้นแบบกรีดสั้น

การทำตาสองชั้นแบบกรีดสั้นเหมาะสำหรับผู้ที่มีหนังตาไม่หนามากนัก ไขมันเปลือกตาไม่เยอะมาก วิธีนี้จะช่วยสร้างชั้นตาที่ดูเป็นธรรมชาติ โดยใช้เวลาในการผ่าตัดและพักฟื้นน้อย แผลจึงสมานไว หายไวกว่าแบบกรีดยาว

ทำตาสองชั้นแบบกรีดยาว

สำหรับผู้ที่มีปัญหาหนังตาหย่อนคล้อยหรือมีไขมันเยอะ การทำตาสองชั้นแบบกรีดยาวจะช่วยแก้ไขปัญหาได้อย่างตรงจุด เพราะเปิดแผลยาวกว่าจึงสามารถแก้ปัญหาและออกแบบชั้นตาได้มากกว่า สามารถผ่าตัดร่วมกับการตัดหนังตาส่วนเกินได้ ช่วยแก้ปัญหาหนังตาตก ทำให้ดวงตาดูสดใส หนังตาไม่ตก ไม่หย่อน ซึ่งสอดคล้องกับหลักโหงวเฮ้ง

ทำตาสองชั้นแบบย้ายไขมัน

การทำตาสองชั้นแบบย้ายไขมันเหมาะสำหรับผู้ที่มีปัญหาเบ้าตาลึก ทำให้ดูแก่กว่าวัย วิธีนี้จะช่วยเติมเต็มบริเวณเบ้าตาให้ดูอ่อนเยาว์ขึ้น โดยการย้ายไขมันจากส่วนอื่นของร่างกายมาเติมที่เบ้าตา นอกจากจะช่วยแก้ไขปัญหาตาโบ๋แล้ว ยังช่วยให้ใบหน้าดูอ่อนเยาว์ลง ซึ่งตรงกับหลักโหงวเฮ้งที่เชื่อว่าดวงตาที่ดูสดใสจะช่วยเสริมโชคลาภและความสำเร็จ

สรุปบทความ

โหงวเฮ้งตาที่ดีสำหรับผู้ชายไม่เพียงแต่จะช่วยเสริมบุคลิกภาพให้ดูดีขึ้นเท่านั้น แต่ยังเชื่อว่าจะช่วยเสริมโชคลาภและความสำเร็จในชีวิตอีกด้วย การทำตาสองชั้นเป็นหนึ่งในวิธีที่สามารถช่วยแก้ไขลักษณะตาให้เป็นไปตามหลักโหงวเฮ้งได้ อย่างไรก็ตาม การตัดสินใจทำศัลยกรรมควรพิจารณาอย่างรอบคอบและปรึกษาแพทย์ผู้เชี่ยวชาญก่อนเสมอ เพราะนอกจากความสวยงามแล้ว สุขภาพและความปลอดภัยก็เป็นสิ่งสำคัญที่ไม่ควรมองข้าม

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube