Home
|
ข่าว

“บิ้วตี้” วืดเหรียญหวุดหวิดเทควันโดเยาวชนโลก “ขนมจีบ” เจ็บซ้ำจบเส้นทางรอบ 16 คน

Featured Image

 

“บิ้วตี้” วืดเหรียญหวุดหวิดเทควันโดเยาวชนโลก “ขนมจีบ” เจ็บซ้ำจบเส้นทางรอบ 16 คน

 

“บิวตี้“ ณัฏฐวี วงษ์ชู จอมเตะสาวดาวรุ่ง วืดเหรียญเทควันโดเยาวชนโลก 2024 ไปอย่างน่าเจ็บใจ หลังพ่ายจีนฉิวเฉียดในยกตัดสิน รุ่น 44 กก.หญิง โดยเจ้าตัวเตะเข้าศรีษะคู่แข่งได้แล้วแต่เวลาหมดก่อน จึงไม่ได้คะแนน พ่ายหวุดหวุดในยกตัดสิน ด้านจอมเตะตัวความหวังของทีม ดีกรีแชมป์เยาวชนโลก 2022 ”ขนมจีบ”​ ณัฐกมล วาสนา อาการเจ็บกำเริบ ส่งผลให้พลาดท่าพ่ายจอมเตะฟิลิปปินส์ 0-2 ยก ในรอบ 16 คน รุ่น 49 กก.หญิง ส่วนรุ่น 48 กก.ชาย “กองทัพ” สรชัช สวาศรี พ่ายอิหร่านหวุดหวิดในช่วงท้ายยกสาม ทำให้แพ้ 1-2 ตกรอบ 64 คน

 

การแข่งขันเทควันโดเยาวชนชิงแชมป์โลก 2024 รายการ “ชุนชอน 2024 เวิลด์ เทควันโด จูเนียร์ แชมเปี้ยนชิพ”​ ซึ่งกำหนดแข่งขันระหว่างวันที่ 1-6 ต.ค.2567 ที่ซองกัม สปอร์ตส์ ทาวน์ ในเมืองชุนชอน ประเทศเกาหลีใต้ โดยปีนี้มีจอมเตะกว่า 1 พันคน จาก 200 ประะเทศทั่วโลกร่วมดวลฝีเท้า มากที่สุดตั้งแต่เคยมีการแข่งขันมา ล่าสุดเมื่อ 4 ต.ค.67 ทำการแข่งขันเป็นวันที่สี่ มีชิง 3 เหรียญทอง ในรุ่น 44 และ 49 กก.หญิง กับ 48 กก.ชาย ไทยที่ผ่านสามวันยังไม่มีเหรียญรางวัล ส่งจอมเตะลงสนามครบทั้ง 3 รุ่น

 

รุ่น 44 กก.หญิง ”บิวตี้“ ณัฏฐวี วงษ์ชู จอมเตะเจ้าของเหรียญทองโคเรีย โอเพ่น 2024 โดยประเดิมสนามรอบ 64 คน พบ เอ็มม่า เกลส์ จ​ากสวีเดน แมตช์นี้ “บิวตี้”​ ใช้เวลาทั้งสองยกไม่ถึงนาที เตะชนะคะแนนขาดแบบไม่ครบยก ชนะไป 2-0 ยก 12-0, 12-0 ก่อนที่รอบ 32 คน จะเอาชนะคะแนน รุเอย่า เออร์เด็ม จากออสเตรีย แบบเอาท์คลาสทั้ง 2-0 ยก 13-1, 13-0 รอบ 16 คนสุดท้าย “บิวตี้“​ ลงสนามพบกับจอมเตะจากเวียดนาม บุย หง็อก ตราน ก่อนจะเป็นสาวไทยที่อาศัยความไวและปราดเปรียว เตะเอาชนะไปได้ 2-0 ยก 19-6, 29-17

 

ในรอบ 8 คนสุดท้าย ซึ่งผู้ชนะการันตีเหรียญทองแดงทันที ณัฏวีร์ ผ่านเข้ามาพบกับ หลี่ ซีหย๋ง จากจีน แมตช์นี้ดวลกันดุเดือด สาวไทยเอาชนะยกแรก 16-5 แต่ก็กลับมาแพ้ยกสอง 6-11 ยกตัดสินคะแนนคู่คี่ สาวไทยที่ตามหลังในช่วงยกสุดท้าย มีจังหวะเตะเข้าที่ศรีษะของคู่แข่งได้แล้ว แต่แต้มไม่ขึ้น “โค้ชชิต”​ วิชิต สิทธิกัณฑ์​ ผู้ฝึกสอนของทีมไทย ได้ยื่นประท้วงเพื่อขอดูรีเพลย์ ซึ่งปรากฎว่า “บิวตี้” เตะเข้าที่หัวจริง แต่หมดเวลาก่อน ทำให้สาวไทยพ่ายหวุดหวิด 6-7 สรุปแพ้ไป 1-2 ยก 16-5, 6-11, 6-7 ชวดเหรียญทองแดงหวุดหวิด

 

รุ่น 49 กก.หญิง “ขนมจีบ” ณัฐกมล วาสนา เจ้าของเหรียญทองเยาวชนโลก 2022 รุ่น 44 กก. รวมถึงเป็นแชมป์เอเชีย 2023 ในรุ่น 49 กก.หญิง ประเดิมสนามรอบแรก (64 คน) เตะเอาชนะ อัซรี่ เซมเร่ ซีแลน จากตุรกี 2-0 ยก 9-0, 2-0 ผ่านเข้ารอบ 32 คน มาพบกับ อเล็กซานดร้า ดิโมว่า จากบัลแกเรีย แมตช์นี้ ”ขนมจีบ“​ ยังทำได้ดี เอาชนะอีก 2-0 ยก 13-0, 13-1 ผ่านเข้ามาดวลกับ ทาเชียน่า เคเซีย มานกิ้น จากฟิลิปปินส์​ ในรอบ 16 คน แมตช์นี้ “ขนมจีบ“​ พลาดท่าแพ้ยกแรกไปก่อน 2-7 ทำให้ยกสองเล่นลำบาก แม้จะพยายามเดินเครื่องบุกมากขึ้น แต่สาวฟิลิปปินส์ก็อาศัยการบล็อกที่เหนี่ยวแน่น ซึ่งปลายยกสาวไทยพลาดล้มถูกตัดกันเจิม สุดท้ายไล่ไม่ทัน พ่ายยกนี้ 0-1 ทำให้แพ้ไป 0-2 ยก 2-7 และ 0-1 ยุติเส้นทางเอาไว้ที่รอบ 16 คนสุดท้าย

 

ด้านรุ่น 48 กก.ชาย “กองทัพ“ สรชัช สวาศรี เจ้าของเหรียญทอง โคเรีย โอเพ่น 2024 ลงสนามรอบแรกพบกับ เมห์ดี้ รัสเมี่ยน รองแชมป์เยาวชนเอเชียจากอิหร่าน คู่นี้สูสีสู้กันดุดุเดือด ผลัดกันได้ไปคนละ 1 ยก ต้องตัดสินในยกที่สาม โดย ”กองทัพ“ มีช่วงที่ขึ้นนำ 6-3 ในช่วง 16 วินาทีสุดท้าย แต่ฝั่งอิหร่านขอชาเลนจ์จนแต้มพลิกกลับมานำ ก่อนทั้งคู่จะลุยแลกอาวุธกันในช่วงเวลาที่เหลือ สุดท้าย “กองทัพ” พ่ายหวุดหวิด 9-11 ทำให้แพ้ไป 1-2 ยก 10-11, 11-6, 9-10 ตกรอบ 64 คน

 

หลังจบการแข่งขัน “บิวตี้“ ณัฏฐวี วงษ์ชู ออกมาเปิดเผยว่า ถึงแม้สุดท้ายจะพลาดเหรียญรางวัลไป แต่ภาพรวมถือว่าพอใจกับผลงานของตัวเอง เพราะว่าทำอย่างสุดความสามารถแล้ว รอบ 8 คนสุดท้ายในช่วงท้ายยกตัดสิน ตนเองเตะโดนหัวของนักกีฬาจีนได้แล้ว แต่เวลาหมดก่อน ซึ่งถ้าทันเวลาคะแนนก็จะพลิกกลับมาชนะ รู้สึกเสียดายเหมือนกันที่แพ้ กลับไปสิ่งที่ต้องทำคือพยายามพัฒนาตัวเองให้มากกว่านี้ เพราะยังอยากติดทีมชาติ ไปแข่งขันแมตช์ใหญ่ๆอีกเรื่อยๆ ซึ่งโอลิมปิกเกมส์ก็ถือเป็นทัวร์นาเมนต์​ในความฝันที่ตนเองอยากจะไป

 

ด้าน “ขนมจีบ” ณัฐกมล วาสนา ซึ่งพลาดท่าตกรอบ 16 คนสุดท้าย กล่าวด้วยใบหน้าเศร้าและมีน้ำตาหลังเกมว่า “สำหรับรายการนี้หนูทำได้ไม่ดีค่ะ คิดว่าน่าจะทำได้ดีกว่านี้ ต้องยอมรับว่ายังแข็งแรงไม่พอ ในหลายๆลูกหลายๆท่ายังคิดว่าน่าจะเตะได้ดีกว่านี้ แต่วันนี้หนูทำได้ไม่ดี

 

ผู้สื่อข่าวถามต่อไปว่า สภาพร่างกายก่อนลงแข่งขันรายการนี้สมบูรณ์แค่ไหน เจ้าตัวตอบกลับว่า “จริงๆก็มีอาการบาดเจ็บเข่าเอ็นไขว้หน้าค่ะ จริงๆก็มีอาการเจ็บตั้งแต่ก่อนมาแล้ว วันนี้ก่อนแข่ง หนูก็พยายามไม่คิดเรื่องเจ็บเลยค่ะ แล้วก็บอกตัวเองว่าไม่เจ็บ แต่พอมาถึงเกาหลีใต้ ตั้งแต่ช่วงการซ้อมหรือวอร์ม ก็ยังรู้สึกมีอาการอยู่ ก็​พยายามคุยกับพี่นักกายภาพให้ช่วยฟื้นฟูร่างกายและอาการเจ็บดีขึ้นมาโดยตลอด ซึ่งก็ถือว่าช่วยได้ประมาณหนึ่ง กลับไปต้องรักษาตัว เพราะหนูก็อยากจะกลับมาใหม่ในสภาพที่สมบูรณ์กว่านี้”​

 

“ส่วนตอนแข่งก็มีช่วงที่ล้มตอนเจอกับคู่แข่งบัลแกเรีย รอบ 32 คนค่ะ ก็มีอาการเข่าพลิกนิดหน่อย ก็เลยกระตุ้นให้มีอาการเจ็บขึ้นมาด้วยค่ะ ถามว่าส่งผลกับแมตช์ที่เจอฟิลิปปินส์มากน้อยแค่ไหน สำหรับหนูจริงๆแล้ว มันก็มีผลเยอะ แต่ก็ไม่อยากจะนำเรื่องนี้มาคิดว่าเป็นสาเหตุหลักที่ทำให้หนูแพ้ ซึ่งก็ต้องมองในอีกมุมว่า เราเองแข็งแรงไม่พอ เทคนิคต่างๆยังดีไม่พอกับการต่อสู้ในทัวร์นาเมนต์นี้“​

 

สำหรับโปรแกรมการแข่งขันในวันเสาร์​ ที่ 5 ต.ค.67 ซึ่งเป็นการแข่งขันในวันที่ห้า มีชิง 4 เหรียญทอง ทีมเทควันโดไทยมีคิวลงสนามครบทั้ง 4 รุ่น ประกอบด้วย รุ่น 42 กก.หญิง “โฟกัส” อริสา แซ่ลี้ เจ้าของเหรียญทองยุวชนโลก 2022 ที่บัลแกเรีย, รุ่น 68 กก.หญิง “ปิ่น” เพชรดา ศรีจันทึก เจ้าของเหรียญเงิน โคเรีย โอเพ่น 2024, รุ่น 73 กก.ชาย ”คิว“ ณัฐพัฒน์ มีสุข ดีกรีเหรียญเงิน โคเรีย โอเพ่น 2024 และ รุ่น 78 กก.ชาย “คิง” ชญานิน กุลกุศล

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

 

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube